5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất

Làm sao để tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc vừa là thách thức vừa là nỗi đau của mỗi doanh nghiệp. Bởi sự phát triển bền vững lâu dài của một tổ chức phụ thuộc lớn vào sự hài lòng, nhìn nhận và đánh giá của khách hàng đối với tổ chức đó. 

Trải nghiệm khách hàng Customer Experience (CX) là tổng hợp tất cả cảm xúc hay kết quả tương tác của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp sau nhiều lần tiếp xúc qua các kênh website, mạng xã hội, email…

CX tốt hay kém không chỉ phục thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn dựa vào cảm nhận của khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì thế cho nên một trải nghiệm khách hàng xuất sắc được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công bền lâu. 

Trải nghiệm khách hàng, vì sao lại quan trọng?

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc là yếu tố không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp vì nó là yếu tố giữ chân khách hàng trung thành, nâng cao khả năng cạnh tranh và giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu. 

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 1

  • Giữ chân khách hàng trung thành

Giả sử,  khách hàng có thiện cảm với thương hiệu thì họ sẽ gắn bó và quay trở lại. Dần dần họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. 

Ngược lại, nếu khách hàng có những trải nghiệm kém thì chắc chắn họ sẽ chọn cách rời đi, thậm chí là để lại đánh giá tiêu cực về nhãn hàng đó. 

  • Là yếu tố cạnh tranh chính của doanh nghiệp

Khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì những yếu tố về giá cả, chất lượng, quảng cáo… thôi chưa đủ. Chính trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành chìa khóa cạnh tranh giúp doanh nghiệp bật lên so với đối thủ. 

  • Nâng cao doanh thu

Kết quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng là hai yếu tố có quan hệ gắn bó mật thiết với nhau bởi một khi khách hàng yêu thích và tin tưởng thương hiệu, họ sẽ thường xuyên quay lại mua hàng. Như vậy, doanh nghiệp sẽ có nguồn thu từ chính lượng khách hàng cũ. Những khách hàng cũ này lại tiếp tục giới thiệu bạn bè, người thân của họ tới mua hàng nên bạn không phải bỏ ra quá nhiều chi phí quảng cáo tiếp thị. 

Tuyệt chiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Nâng cao hay quản lý trải nghiệm khách hàng không phải là hoạt động đơn giản và dễ dàng như như tưởng tượng. Vì khi triển khai có thể gặp nhiều phát sinh chưa lường trước được. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần trang bị 5 tuyệt chiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc như sau: 

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng tức là mức độ trải nghiệm được điều chỉnh theo nhu cầu của cá nhân và phản ánh tình huống cụ thể của họ. 

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 2

Ví dụ, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đặt các tình huống trước khi nói chuyện với khách hàng để đưa ra các khuyến nghị. Khách hàng sẽ ngạc nhiên và hài lòng về cách nhân viên chăm sóc khách hàng đề xuất có thể tìm thấy các mặt hàng, thời gian giao hàng, chi phí đúng nhu cầu của khách hàng.

Niềm tin

Khiến cho khách hàng tin rằng công ty đáng tin cậy và sẵn sàng ưu tiên lợi ích của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm khách hàng xuất sắc. 

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 3

Ví dụ, công ty nên đặt nhu cầu của khách hàng lên trên lợi nhuận. Công ty nên khuyến khích phản hồi cởi mở thông qua mạng xã hội chứng tỏ chúng ta không có gì phải che giấu. Đối với một số công ty, nhu cầu của nhân viên, nhu cầu của cổ đông và nhu cầu của khách hàng gắn bó chặt chẽ với nhau.

Kỳ vọng

Dựa vào sự tín nhiệm của khách hàng thông qua uy tín của thương hiệu và các tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ hình thành nên các kỳ vọng, mong muốn của khách hàng.

Một ví dụ điển hình là khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng khi sản phẩm họ nhận được vượt ngoài những thứ họ mong đợi từ công ty, hay thời gian giao hàng đúng như yêu cầu cũng khiến khách hàng có được trải nghiệm mua hàng tuyệt vời.

Đồng cảm

Nhân viên phải có khả năng có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng và phản ứng phù hợp. Một số khách hàng cần được thấu hiểu, đồng cảm về tình trạng khó khăn của họ. Đối với một số khách hàng khác, họ cần cảm nhận được giá trị của lời khuyên. 

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 4

Đồng cảm không phải là một lựa chọn trong việc giải quyết vấn đề của khách hàng, mà nó là một yếu tố thiết yếu để giúp tăng trải nghiệm khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng.

Trải nghiệm thanh toán online

Bên cạnh đó, tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán mua hàng online cũng là giải pháp được nhiều tổ chức ưu tiên hàng đầu hiện nay. 

Tức là ứng dụng phương thức thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán, ví điện tử nhằm tối ưu hóa quy trình thanh toán rườm rà phức tạp, tiết kiệm thời gian thanh toán, đảm bảo an toàn bảo mật nhằm hướng tới việc xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng tốt hơn. 

Xem thêm:

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất 5

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

– Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here