So sánh Shopbase và Shopify về ưu nhược điểm, tính năng, chi phí

ShopBase và Shopbase được biết đến như là 2 nền tảng hỗ trợ bán hàng trực tuyến phổ biến dành cho người bán. Bản thân chúng sở hữu những ưu điểm, tính năng, dịch vụ, tiện ích…. khác nhau dành cho người bán. Cùng so sánh Shopbase và Shopify để hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng là gì nhé. 

ShopBase là gì?

ShopBase là tảng Trở thành platform đầu tiên cho Dropshipping, Print-on-Demand và White Label tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ tạo website bán hàng trực tuyến với các tùy chọn như xử lý đơn hàng, cổng thanh toán, chăm sóc khách hàng…

So sánh Shopbase và Shopify về ưu nhược điểm, tính năng, chi phí 1

Sau 5 năm thành lập, tính đến nay ShopBase đã có hơn 78.500 người sử dụng, gần 89.000 cửa hàng trải rộng khắp 170/193 quốc gia. 

Để hỗ trợ người bán tối đa, ShopBase đã phát triển thêm các dịch vụ tích hợp bao gồm: PrintHub, ShopBase Payment, ShopBase Balance và PlusHub.

PrintHub: Giúp người bán tạo các sản phẩm dạng Print-on-Demand với chỉ file thiết kế và khi có đơn hàng.

PlusHub: Là ứng dụng cung cấp dịch vụ tìm nguồn hàng hóa, fulfillment nhanh chóng, chất lượng cao trực tiếp từ trang quản trị ShopBase.

ShopBase Balance: Là tài khoản tín dụng trên hệ thống ShopBase được dùng để: nạp tiền từ các nguồn tiền như ví ảo, thẻ tín dụng, paypal, chi tiền thanh toán phí của các ShopBase Products, nhận thanh toán từ khách hàng (đối với các đơn hàng được xử lý qua PrintBase), rút tiền về các ví ảo và bank account.

Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử giúp người bán  tạo cửa hàng online tích hợp việc đăng sản phẩm, xử lý đơn hàng, tính năng giỏ hàng, thanh toán,  liên kết mạng xã hội.

So sánh Shopbase và Shopify về ưu nhược điểm, tính năng, chi phí 2

Shopify được sáng lập bởi lập trình viên Tobias Lutke vào năm 2006 và có trụ sở chính tại Canada. Sự phát triển mạnh mẽ của Shopify khi chỉ từ 5 nhân viên cho tới hơn 5.000 nhân viên khắp toàn cầu và hơn 1.700.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng này.

So sánh ShopBase vs Shopify, điểm khác biệt ở đây là gì?

Không khó để nhận ra điểm khác nhau giữa 2 nền tảng ShopBase và Shopify dành cho người bán. 

Dễ sử dụng

Cả ShopBase và Shopify là những nền tảng dropshipping có giao diện thân thiện và dễ dàng để bắt đầu nhất. Nhưng Shopify sẽ có nhiều tính năng hơn nên sẽ phải mày mò nhiều hơn. Trái lại, ShopBase sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn vì nó đơn giản, không cần quá nhiều kỹ năng. 

Thiết kế 

ShopBase tập trung nguồn lực lớn vào việc tạo ra các giao diện website mẫu với đặc điểm gọn gàng, rõ ràng, phù hợp cho nhiều ngách (niche) sản phẩm. Hiện tại mới chỉ có 3 chủ đề chính là Bassy, ​​Roller và Inside cùng với hơn 30 templates miễn phí ở nhiều lĩnh vực khác nhau như trang trí, quần áo, công nghệ hoặc thú cưng giúp bạn bắt đầu nhanh chóng.

Shopify sở hữu đa dạng chủ đề và mỗi chủ đề Shopify đều có các biến thể độc đáo. Shopify hiện có hơn 84 template cho bạn lựa chọn, trong đó có 13 mẫu miễn phí. Các cửa hàng mẫu được thiết kế tinh tế, đẹp mắt, hiện đại và dễ dàng tùy chỉnh theo ý thích. 

Nhưng hầu hết các chủ đề và template sẽ mất phí. Giá trên các chủ đề Shopify cao cấp dao động trong khoảng 190$ ~ 350$.

Các công cụ hỗ trợ tích hợp hữu ích

Shopify có đa dạng các công cụ hỗ trợ hơn ShopBase nhưng hầu hết được cung cấp bởi bên thứ 3 và người bán sẽ phải trả phí để sử dụng.

Ngược lại ShopBase, cung cấp cho người bán đa dạng các ứng dụng cài đặt cho cửa hàng trực tuyến với mục đích giúp người bán quản lý cửa hàng tốt hơn, kết nối với nhà cung cấp dễ dàng hơn

Tối ưu SEO

Cả ShopBase và Shopify đều được thiết kế theo cấu trúc chuẩn hóa và tối ưu dành cho SEO:

ShopBase có một số công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như: thẻ Meta, sitemap XML, thẻ hình ảnh, Google Analytics…Tốc độ load web nhanh, chỉ từ 0,5 – 2 giây (tùy thuộc vào độ phức tạp của giao diện).

Shopify cũng sở hữu một số công cụ tối ưu SEO như: Thẻ Meta, sitemap, thẻ Heading, URL friendly, 404, Mobile first. 

Tính bảo mật

Shopify và ShopBase đều có khả năng bảo mật thông tin khách hàng và data tốt.

Tất cả các gói sản phẩm của ShopBase đều đi kèm với tên miền miễn phí (dưới phần mở rộng .onshopbase.com) và chứng chỉ bảo mật SSL miễn phí. 

Toàn bộ hệ thống của ShopBase được chạy trên Amazon WebService – được minh chứng là một hệ thống bảo mật tốt. Ngoài ra, chính sách bảo mật của ShopBase cực kỳ nghiêm ngặt. Chỉ có quản lý cấp cao mới được quyền truy cập vào thông tin của khách hàng. 

Tất cả website Shopify đều được cấp chứng chỉ bảo mật SSL bởi tổ chức Let’s Encrypt, bạn có thể nhận biết thông qua biểu tượng ổ khoá màu xanh ở trước địa chỉ khi truy cập thông qua trình duyệt web.

Ngoài ra, Shopify đạt quy chuẩn PCI Compliant dành cho những công ty có chức năng nhận thanh toán thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Với quy chuẩn này, đảm bảo tất cả mọi thông tin thẻ tín dụng như VISA, Master, AMEX,…của khách hàng được đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, những thông tin dữ liệu khách hàng, đơn hàng, thẻ tín dụng của khách hàng được đảm bảo an toàn khi bạn sử dụng Shopify.

Phương thức thanh toán

ShopBase có cổng thanh toán riêng ShopBase Payments có sẵn ở 39 quốc gia và hỗ trợ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ như VISA, Mastercard, American Express, Discover… Một tùy chọn dễ dàng hơn là kích hoạt các nhà cung cấp thanh toán khác như Paypal , Paypal Pro , Stripe, Braintree, Checkout.com hoặc Unlimint.

Shopify có phương thức thanh toán là Shopify Payment và cổng thanh toán của nhà cung cấp bên thứ 3. Ngoài ra còn có một số cách để khách hàng thanh toán trực tuyến mà không cần sử dụng thẻ tín dụng như PayPal, Facebook Pay, Amazon Pay và Apple Pay. Tuy nhiên bạn sẽ bị tính phí 2% cho mỗi đơn hàng thành công. Hoặc chịu mức phí 0,5% nếu đăng ký gói 299$/tháng.

Cộng đồng

ShopBase là nền tảng cho Dropshipping và Print-on-Demand đầu tiên tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ các hoạt động cộng đồng cùng người dùng. Cho tới nay, nhóm cộng đồng ShopBase Vietnam đã có tới gần 9000 thành viên, trở thành nơi trao đổi cởi mở, vui vẻ do đội ngũ ShopBase mang lại.

Trong khi đó Shopify sở hữu cộng đồng đông đảo người dùng và hoạt động sôi nổi. Nơi cung cấp diễn đàn thảo luận cho thương nhân, đối tác và chuyên gia cũng như những người muốn tìm hiểu thêm về Shopify. Bạn có thể tham gia các cuộc trò chuyện về kinh doanh, nhận hỗ trợ cho các câu hỏi kỹ thuật từ các thành viên khác trong cộng đồng và tìm hiểu thêm về Shopify nói chung.

Giá cả – chi phí

Cả ShopBase và Shopify đều cho phép người dùng đăng ký dùng thử miễn phí ngày đầu tiên để trải nghiệm tạo cửa hàng và bán hàng. Với các gói dịch vụ tính phí, ShopBase là nền tảng thương mại điện tử giá cả phải chăng hơn khi so với Shopify.

ShopBase cung cấp 3 gói dịch vụ: Basic Base (Cơ bản) 19$/ tháng, Standard Base (Tiêu chuẩn) 59$/ tháng và Pro Base (Nâng cao) 249$/tháng cùng với 2 lựa chọn thanh toán định kỳ (hàng tháng và hàng năm). Khi thanh toán hằng năm bạn sẽ tiết kiệm 10% khoản phí.

Hiện Shopify đang cung cấp 4 gói dịch vụ: 

Gói Basic Shopify: 29$/tháng, dành cho những ai mới bắt đầu với doanh thu không đáng kể

Gói Shopify: 79$/tháng, dành cho những ai đang trong giai đoạn phát triển kinh doanh online

Gói Advance Shopify: 299$/tháng, dành cho những ai đang tăng trưởng và scale, với báo cáo chuyên nghiệp

Shopify Plus: từ 2000$/tháng dành cho khách hàng Enterprise, gói dịch vụ cao nhất của Shopify. 

Bên cạnh phí dịch vụ cố định hàng tháng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể sử dụng thêm những ứng dụng trả phí của các đối tác xây dựng tại Shopify App Store. 

ShopBase là nền tảng dành cho người bán Dropshipping và Print-on-demand trong khi đó Shopify là nền tảng được tạo ra để phục vụ cho tất cả các mô hình kinh doanh và yêu cầu khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên, lựa chọn nền tảng nào còn tùy thuộc vào mục đích và túi tiền của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here