Shopify vs Amazon trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế

Đang có kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử quốc tế nhưng bạn phân vân không biết nên chọn lựa nền tảng Amazon hay Shopify? Công bằng mà nói thì Shopify vs Amazon tuy đều là nền tảng bán hàng trực tuyến top đầu hiện nay nhưng lại có nhiều điểm khác biệt. 

Tổng quan về Shopify

Nền tảng Shopify cho phép doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và mặt tiền cửa hàng trực tuyến thông qua các chủ đề dễ sử dụng, thân thiện với thiết bị di động. Ngoài ra Shopify còn cung cấp các tính năng liên quan đến tiếp thị, quản lý cửa hàng, phân tích và tích hợp bên thứ ba nhằm tăng cường chức năng của trang web.

Shopify vs Amazon trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế 1

Ưu điểm

– Tạo cửa hàng trực tuyến dễ dàng 

– Nhiều tính năng thương mại điện tử mạnh mẽ

– Tích hợp bán lẻ dropshipping

– Cho phép dùng thử 14 ngày miễn phí

Hạn chế

– Phí giao dịch lên đến 2%

– Không cung cấp dịch vụ FBA

– Yêu cầu người bán phải tiếp thị và quảng bá cửa hàng của họ

Tổng quan về Amazon

Amazon là thị trường lớn nhất ở Hoa Kỳ, với khoảng 112 triệu người đăng ký. Nền tảng này cho phép tạo tài khoản người bán cá nhân và tạo danh sách sản mà không tính phí. Amazon FBA thay người bán đảm nhiệm quá trình quản lý hàng tồn kho và xử lý đơn đặt hàng. Vì là thị trường trực tuyến, Amazon sinh ra để dành cho những ai đang bán các sản phẩm thông thường chứ không phải các mặt hàng độc lạ.

Shopify vs Amazon trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế 2

Ưu điểm

– Cho phép truy cập vào Amazon Marketplace

– Cung cấp dịch vụ Amazon FBA

– Rào cản gia nhập không đáng kể

– Tài trợ sản phẩm (quảng cáo trả phí)

Hạn chế

– Tính cạnh tranh cao

– Các cửa hàng ít có cơ hội nổi bật hơn các đối thủ

– Người dùng phải có hiểu biết về SEO Amazon

Xem thêm: 

Các tiện ích riêng của Shopify và Amazon

Tiếp theo hãy xem Amazon và Shopify có những tiện ích nào hỗ trợ người dùng trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến nhé.

Shopify

– Phân loại nền tảng: Trình tạo và quản lý tảng web

– Phí: 29-299 đô la/ tháng

– Thiết kế: Được trang bị trình tạo web trực tuyến và cung cấp bộ sưu tập các chủ đề đa dạng phù hợp với từng ngành nghề

– Tùy chọn marketing: Liên kết với các phương tiện truyền thông, cung cấp thẻ quà tặng, mã giảm giá,…

– Miễn phí giao dịch: Miễn phí giao dịch cho tất cả các gói khi sử dụng Shopify Payments. Trường hợp sử dụng cổng thanh toán bên ngoài, phí giao dịch là 2% đối với Shopify Lite và Basic Shopify; 1% cho Shopify và 0,5% cho Shopify nâng cao.

– Thân thiện với thiết bị di động: Có

– Hỗ trợ khách hàng: Shopify cho phép trò chuyện trực tiếp 24/7; cung cấp email và điện thoại đối với tất cả các gói.

Amazon

– Phân loại nền tảng: Thị trường bên thứ ba

– Phí: 0,99 đô la/ tháng cho gói Cá nhân; 39,99 đô la/ tháng cho gói Chuyên nghiệp

– Thiết kế: Người bán không có quyền quyết định thiết kế của cửa hàng.

– Tùy chọn marketing: Cung cấp quảng cáo trả phí, giá cả cạnh tranh

– Miễn phí giao dịch: Người bán phải trả phí giới thiệu dựa trên danh mục sản phẩm

– Thân thiện với thiết bị di động: Có

– Hỗ trợ khách hàng: Khách hàng liên hệ với nhóm hỗ trợ người bán của Amazon qua Seller Central Account

Shopify vs Amazon trong kinh doanh thương mại điện tử quốc tế 3

Giao diện cửa hàng

Shopify cung cấp hơn 100 chủ đề được thiết kế chuyên nghiệp cộng thêm các tùy chọn tùy chỉnh. Các chủ đề liên quan đến nhiều ngành khác nhau, từ thể thao, giải trí đến quần áo, phụ kiện. Trình tạo web cũng dễ sử dụng và kiểm soát, thích hợp với người mới bắt đầu vì cho phép họ khởi chạy cửa hàng ngay lập tức.

>>> Xem thêm: Tạo website bán hàng miễn phí với Shopify như thế nào?

Amazon cung cấp tài khoản người bán cá nhân miễn phí. Không giống như Shopify, Amazon không cho phép người bán tự thiết kế mặt tiền của cửa hàng nhưng họ có quyền kiểm soát hình ảnh và mô tả sản phẩm. Bên cạnh đó, Amazon trưng bày sản phẩm của các đối thủ cạnh nhau nên khó để một cá nhân có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tùy chọn Marketing

Amazon có hơn 197 triệu người mỗi tháng trong khi Shopify chỉ có 56,5 triệu người. Các cửa hàng trên Amazon khó nổi bật hơn vì thiết kế bố cục của chúng đều giống nhau nhưng quảng cáo Amazon cho phép bạn quảng bá các ưu đãi và tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Trái lại với Amazon, bạn phải tự thân vận động để thu hút khách hàng đến trang web của mình nêu dùng Shopify.

Điểm nổi bật là Shopify có rất nhiều khả năng marketing và SEO. Bạn có thể tích hợp nó vào các nền tảng truyền thông xã hội, điển hình như Facebook, Google. Ngoài ra Shopify còn cung cấp các tùy chọn để thúc đẩy doanh số bán hàng ví dụ như chiết khấu và thẻ quà tặng. Shopify cũng không hiển thị sản phẩm của bạn cùng với các đối thủ khác nên không mang tính cạnh tranh quá cao. 

Dịch vụ FBA

Dịch vụ FBA của Amazon hỗ trợ cho những ai không muốn trực tiếp xử lý hàng hóa tồn kho, lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Và đương nhiên ông lớn này sẽ tính phí dựa trên trọng lượng, kích thước, loại sản phẩm và các kênh nơi sản phẩm được bán.

Tuy Shopify cũng sở hữu một mạng lưới FBA, nhưng không được tiên tiến và tổ chức hợp lý như Amazon FBA. 

Cả 2 nền tảng này đều cho phép người bán thiết lập và vận hành của hàng. Nên chọn shopify hay amazon khi tham gia thị trường thương mại điện tử quốc tế? Không dễ để trả lời câu hỏi này. Chỉ có thể dựa vào tiêu chí mà bạn đặt ra và ý thích của cá nhân để lựa chọn. Trước đó hãy tham khảo kỹ những thông tin so sánh Shopify vs Amazon mà chúng tôi đã đề cập ở trên nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here