So sánh 2 nền tảng Shopify vs WooCommerce, cái nào tốt hơn?

Shopify và WooCommerce “ông trùm” nền tảng tạo website bán hàng gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng mỗi khi nhắc đến cụm từ “thương mại điện tử”. Nổi tiếng là thế nhưng không phải nền tảng nào cũng phù hợp với bạn. Hãy thử xem giữa Shopify vs WooCommerce có gì giống và khác nhau nhé. 

Hiểu cơ bản về Shopify và WooCommerce là gì

Shopify

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử hoàn chỉnh được thiết kế để giúp người dùng tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến dễ dàng. Nó cung cấp các tính năng như lưu trữ web, giải pháp thanh toán, khả năng tùy chỉnh giao diện và tích hợp các công cụ quảng cáo. Shopify cũng có một cộng đồng lớn và có các các công cụ để xây dựng và quản lý kinh doanh trực tuyến của bạn.

So sánh 2 nền tảng Shopify vs WooCommerce, cái nào tốt hơn?1

WooCommerce

Còn WooCommerce là một plugin miễn phí được phát triển bởi WordPress giúp bạn biến một trang web WordPress trở thành một cửa hàng trực tuyến. 

WooCommerce cung cấp nhiều tính năng quản lý sản phẩm, đơn đặt hàng, thanh toán và vận chuyển. 

So sánh 2 nền tảng Shopify vs WooCommerce, cái nào tốt hơn?2

Cũng giống như Shopify, WooCommerce sở hữu cộng đồng hỗ trợ tuyệt vời và các tính năng tùy chỉnh giao diện giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến của mình theo ý muốn.

Theo Built With, Shopify đã vượt qua tất cả các đối thủ để giành vị trí số 1 nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất trong số 1 triệu website thương mại điện tử toàn cầu, ngay sau đó là WooCommerce.

So sánh sự khác biệt giữa Shopify vs WooCommerce

Shopify WooCommerce
Ngày ra mắt 2006 2011
Tổng quan – Shopify là một trong những công ty khởi nghiệp thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
– Được nhiều người coi là nền tảng tốt nhất, cho phép Doanh nghiệp thiết lập cửa hàng online, quản lý tất cả mọi phương diện trọn vẹn nhất,
– WooC Commerce là nền tảng thương mại điện tử phổ biến và hiệu quả nhất thế giới.
– WooCommerce là một hệ thống thương mại điện tử mã nguồn mở dựa trên WordPress. Nó hoạt động như một plugin WordPress, cho phép Doanh nghiệp xây dựng một cửa hàng trực tuyến hoạt động trên WordPress (hệ thống xây dựng website)
Phổ biến Phổ biến hơn WooCommerce Bình thường
Hiệu suất hoạt động – Cao
– Khả năng bảo mật cao
– Cao
– Khả năng bảo mật cao
Sử dụng – Dễ dàng sử dụng
– Dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7
– Có thể tích hợp hệ thống đo lường từ Google (GA4) và hệ thống đo lường nội tại
– Dễ dàng
– Dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua hỗ trợ forum
– Có thể tích hợp hệ thống đo lường từ Google (GA4) và hệ thống đo lường nội tại
Chi phí Bắt đầu từ 29$ Miễn phí vì WooCommerce chỉ là plugin, chỉ tính phí khi sử dụng WordPress

 

Ngoài ra còn một số yếu tố khác mà chúng ta có thể dựa vào đó để so sánh:

So sánh 2 nền tảng Shopify vs WooCommerce, cái nào tốt hơn?3

Ai cung cấp nhiều plug-ins hơn?

Là một platform gắn liền với mã nguồn mở WordPress, WooCommerce phụ thuộc rất nhiều vào các plug-ins. WooCommerce cung cấp hơn 50,000 plug-ins để Merchants lựa chọn, cho phép Merchants xây dựng website riêng biệt. Trong khi đó, Shopify có vẻ khiêm tốn hơn khi có hơn 1,200 ứng dụng miễn phí và trả phí

Phương thức thanh toán

Bước vào cửa hàng Extensions của WooCommerce, Merchants có thể tùy chọn nhiều loại cổng thanh toán khác nhau để phù hợp với mục đích kinh doanh của mình.

Shopify cung cấp cổng thanh toán riêng là Shopify Payments. Nếu Merchants muốn sử dụng cổng thanh toán của bên thứ 3, Shopify cũng sẵn sàng hỗ trợ một số cổng thanh toán phổ biến như PayPal, Stripe.. Đặc biệt hơn, Shopify cũng hỗ trợ Merchants với thông tin thanh toán theo quốc gia hoặc khu vực, góp phần hỗ trợ Merchants chọn phương thức thanh toán quốc tế phù hợp nhất.

Bảo mật thông tin

Với Shopify, vì là platform thương mại điện tử được lưu trữ trực tiếp trên server của mình nên Shopify chịu trách nhiệm xử lý mọi vi phạm bảo mật và đảm bảo website của Merchants an toàn trước tin tặc.

Ngược lại, WooCommerce hoạt động với WordPress và được lưu trữ trên máy chủ của đơn vị mà merchant đã chọn. Plug-in thực tế không đi kèm với bảo mật tích hợp, vì vậy mọi bảo mật sẽ cần được xử lý bởi chính Merchants hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của Merchants.

Ngoài ra, Shopify còn tích hợp sẵn chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer – chứng chỉ bảo vệ website của Merchants khỏi nguy cơ bị giả mạo thông tin cá nhân). Bên cạnh đó, Shopify hoàn toàn tuân thủ PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) – tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng iêu chuẩn Bảo mật (Payment Card Industry Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover inancial Services, JCB International.

Shopify vs WooCommerce đều là 2 nền tảng, công cụ không thể bỏ qua nếu bạn muốn kinh doanh thương mại điện tử quốc tế, muốn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới, muốn nâng cao doanh số bán hàng… Nhưng trước khi lựa chọn, hãy xem thật kỹ ưu nhược điểm của từng cái nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here