Thanh toán trực tuyến: Giải pháp cứu cánh để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Xu hướng thanh toán trực tuyến phát triển vừa tạo cơ hội cho nền kinh tế xã hội phát triển nhưng mặt khác cũng đặt doanh nghiệp vào tình thế khó khăn. Họ phải thay đổi, phải ứng dụng thanh toán trực tuyến vào kinh doanh vì đây là giải pháp cứu cánh được ưu tiên hàng đầu hiện nay. 

Sơ qua về thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ thanh toán được thực hiện trên các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính, iPad…  có kết nối internet mà không cần dùng đến tiền mặt. 

Thanh toán trực tuyến: Giải pháp cứu cánh để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 1

Để thực hiện thanh toán trực tuyến, bạn cần phải có số tài khoản/thẻ tại ngân hàng điện tử hoặc sở hữu các thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng. Nhờ có thanh toán trực tuyến mà các giao dịch chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền… được thực hiện nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm và bảo mật hơn rất nhiều. Nó không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà còn có lợi cho cả ngân hàng, các doanh nghiệp và nền kinh tế xã hội của quốc gia. 

Giải pháp thanh toán trực tuyến được ứng dụng trong các hoạt động thanh toán hóa đơn, mua sắm, chuyển tiền, nạp tiền.. và bao gồm 4 hình thức chính:

Thanh toán trực tuyến là giải pháp cứu cánh của doanh nghiệp?

Như chúng tôi đã đề cập ở những bài viết trước đó, thanh toán trực tuyến đã & đang trở thành xu hướng tại Việt Nam. Hơn thế nữa, thanh toán trực tuyến còn được xem là giải pháp cứu cánh giúp các doanh nghiệp tăng lợi nhuận? 

Đó là bởi: 

  • Tăng doanh thu: Thanh toán trực tuyến giúp các đơn vị mở rộng phạm vi khách hàng, không chỉ bó hẹp ở phạm vi gần, mà có thể là hệ thống khách hàng cả nước hay thậm chí nước ngoài. Từ đó giúp các doanh nghiệp tăng đối tượng khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số.

Thanh toán trực tuyến: Giải pháp cứu cánh để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 2

  • Giảm chi phí nhân lực: Hệ thống thanh toán online sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế được nhân lực cho việc thu tiền, quản lý tiền mặt. Do đó, cắt giảm chi phí bán hàng, chi phí quản lý và tăng lợi nhuận để đầu tư phát triển kinh doanh.
  • Giảm chi phí văn phòng: Mọi giao dịch thanh toán trực tuyến đều được lưu trên hệ thống và không cần phải lưu trữ bằng giấy tờ. Vì vậy, tiết kiệm chi phí lưu trữ hồ sơ theo thủ tục, rút ngắn thời gian tác nghiệp và thuận tiện cho việc tìm kiếm và xử lý chứng từ.
  • Mở rộng thị trường: Thông thường khi các ngân hàng mở một chi nhánh thì chủ yếu phục vụ khách hàng tại địa phương đó. Tuy nhiên với thanh toán trực tuyến thì đối tượng khách hàng ngân hàng phục vụ có thể được mở rộng trên phạm vi cả nước, mà không cần phải mất chi phí mở rộng chi nhánh. 
  • Đa dạng hóa dịch vụ và sản phẩm: Với thanh toán online, các ngân hàng sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp như: Internet banking, Mobile banking, Home banking, chuyển tiền, rút tiền, thanh toán tự động. Đây là một ưu điểm của ngân hàng số
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh: Sự tiện lợi và nhanh chóng của thanh toán trực tuyến tạo nên cái nhìn thiện cảm cho khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.
  • Thực hiện chiến lược toàn cầu hóa: Với các doanh nghiệp, mở rộng phạm vi kinh doanh luôn là chiến lược lâu dài. Nhờ áp dụng giải pháp thanh toán trực tuyến, doanh nghiệp có thể sớm thực hiện được kế hoạch mà không cần phải mở thêm chi nhánh. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí và gia tăng đối tượng khách hàng phục vụ.  
  • Quảng bá thương hiệu toàn cầu: Những thông tin tài chính của doanh nghiệp có thể được hiển thị trên các ứng dụng thanh toán trực tuyến để người nước ngoài được biết và góp phần thúc đẩy hình ảnh đơn vị đến toàn cầu.

Như vậy chúng ta có thể thấy rõ vai trò góp phần tăng trưởng doanh thu của giải pháp thanh toán trực tuyến đối với doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay. 

Giải pháp thanh toán tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

  • Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế
  • Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động
  • Xử lý 350.000 giao dịch/phút
  • Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
  • Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Thanh toán trực tuyến: Giải pháp cứu cánh để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here