Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết

Hiện nay ví điện tử đã trở thành người bạn đồng thành không thể thiếu của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ bởi những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên ví điện tử cũng tiềm ẩn mối nguy hại nhất định mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng ví điện tử cũng như cách sử dụng ví điện tử an toàn nhất cho bạn tham khảo.

Ví điện tử là dịch vụ được tích hợp trên các ứng dụng điện thoại cho phép người dùng nạp tiền từ tài khoản ngân hàng và thanh toán các hóa đơn khi mua sắm.

Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết 1

Ví điện tử là một hình thức thanh toán trực tuyến không sử dụng tiền mặt, được liên kết hoặc hợp tác chặt chẽ với nhiều nhà cung cấp, các ngân hàng khác nhau dùng để chuyển tiền; nạp tiền điện thoại; thanh toán tiền điện, nước, internet; đặt đồ ăn; mua vé tàu xe…. cùng rất nhiều tiện ích khác. Nhưng để sử dụng ví điện tử an toàn, hiệu quả và bảo mật thông tin của chính bạn – những người đang từng ngày sử dụng ví điện tử thì bạn cần phải biết một số lưu ý quan trọng như sau:

Tuyệt đối không chia sẻ tài khoản cho người khác

Tài khoản ở đây là gì? Chính là tên đăng nhập và mật khấu trên ứng dụng ví điện tử mà bạn đang sử dụng.

Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết 2

Thông tin tài khoản ví điện tử và ngân hàng liên kết là thông tin quan trọng tối mật. Do đó bạn không nên chia sẻ nó với người khác hoặc không chia sẻ qua bất cứ hình thức nào (như trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông….) để tránh những rủi ro do người lạ truy cập & thực hiện các hành vi trái pháp luật. Nếu bạn chia sẻ và bị hack tài khoản thì nhà cung cấp dịch vụ rất khó kiểm soát và giúp bạn lấy lại thông tin, số tiền đã mất.

Tóm lại là đừng bao giờ nói cho người khác biết nhé. Đây là lưu ý khi sử dụng ví điện tử quan trọng mà chúng tôi muốn đề cập đầu tiên.

Không để lộ mã OTP ra ngoài

Sau tài khoản là mã OPT. Mã OTP là lớp bảo vệ thứ hai sau mật khẩu nhằm bảo vệ tài khoản & các giao dịch, ngăn chặn những rủi ro, hạn chế tình trạng kẻ xấu xâm nhập để lấy thông tin hoặc tiền trong tài khoản. Khi bạn thực hiện giao dịch, mã OTP gồm các chữ số được gửi về điện thoại của bạn. Bạn cần nhập dãy số đó thì mới có thể hoàn thành giao dịch. Mã OTP là hình thức bảo mật được hầu hết các ví điện tử áp dụng để bảo vệ người dùng. Nếu không muốn bị tấn công, bạn đừng chia sẻ mã OTP với bất kỳ ai.

Cài đặt phần mềm chống virus

Nếu bạn truy cập vào các trang lạ hay tải các ứng dụng không rõ nguồn gốc khiến nguy cơ bị rò rỉ thông tin tài khoản là rất cao. Do đó việc cài đặt các phần mềm chống virus và đánh cắp dữ liệu trên điện thoại & máy tính là cách đảm bảo tài khoản của bạn được bảo mật tối đa.

Thường xuyên thay đổi mật khẩu

Một lưu ý khi sử dụng ví điện tử quan trọng nữa mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là thay đổi mật khẩu.

Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết 3

Các ví điện tử thường chỉ đặt 1 mật khẩu bằng tay hoặc vân tay để mở khóa app, một số có thêm mã OTP. Tuy nhiên để tăng cường bảo mật tài khoản thì bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, ít nhất là 2 lần/tháng. Mật khẩu nên bao gồm cả số, chữ, ký tự (nếu có). Không nên chọn những mật khẩu quá dễ nhớ có liên quan đến lý lịch cá nhân như ngày sinh, số điện thoại…

Ưu tiên sử dụng ví điện tử uy tín, bảo mật

Chọn những ví điện tử uy tín, có thương hiệu, bảo mật không bao giờ là thừa. Bởi các đơn vị này được Nhà nước cấp giấy phép hoạt động đồng thời đáp ứng đủ các tiêu chí chứng nhận về an toàn, bảo mật bởi các tổ chức có uy tín trên thế giới. Một số ví điện tử mà bạn có thể tin tưởng là: Appota, MOMO, VnPay, PayPal…..

Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết 4

Ví Appota là ví điện tử được nhiều người tin tưởng lựa chọn không chỉ bởi đa dạng các tiện ích, nhiều khuyến mại hấp dẫn, thấu hiểu nhu cầu của người dùng… mà còn cam kết mức độ bảo mật thông tin tuyệt đối, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm thanh toán trực tuyến.

>>> Mời bạn tải ví Appta về dùng thử cho iOSAndroid ngay 

>>> Tìm hiểu thêm về ví Appota tại đây: https://vi.appota.com/

Trên đây là một vài lưu ý khi sử dụng ví điện tử dành cho bạn, hi vọng chúng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng người bạn siêu ứng dụng công nghệ mới này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here