Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều phương thức thanh toán trực tuyến hoạt động với mục đích chính là mang lại lợi ích về mặt thanh toán cho người dùng. Trong số này có ví điện tử. Cụ thể ví điện tử có tác dụng gì mà nó lại được nhiều người sử dụng đến vậy?

Mặc dù dịch Covid gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, kinh tế, xã hội nhưng không thể phủ nhận rằng “nhờ có Covid”, ví điện tử mới thực sự bùng nổ cùng với các phương thức khác như Mobile Banking, Internet Banking, quét QR Code, nhận diện khuôn mặt…..

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?1

Theo kết quả từ một khảo sát cho thấy, 57% người tiêu dùng có những 3 ứng dụng ví điện tử, 55% người tiêu dùng yêu thích app ví có chức năng thực hiện tất cả các giao dịch, trên thị trường có khoảng 43 ví điện tử và tổ chức trung gian thanh toán không phải ngân hàng được Ngân hàng Việt Nam chính thức cấp phép hoạt động. Và MoMo, Appota, VNPAY, ShopeePay, ViettelPay, ZaloPay… là những cái tên quen thuộc nhất. Để làm rõ nguyên nhân tại sao lại có sự bùng nổ này, chúng ta hãy cùng đi sâu hơn để tìm hiểu ví điện tử có tác dụng gì – công dụng của ví điện tử với người dùng.

Thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc

Trong thời điểm dịch bùng phát, bắt buộc phải thực hiện cách ly xã hội, hạn chế tiếp xúc người này với người kia để tránh lây lan dịch bệnh. Nếu không thể ra ngoài, không thể đến các trung tâm mua sắm thì phải làm sao? Đây chính là lúc ví điện tử phát huy tối đa tác dụng của mình. Nó cho phép người dùng đặt hàng, mua sắm, thanh toán online ngay trên app và không cần đến tiền mặt. Bạn có thể mua bất kỳ thứ gì trên các sàn thương mại điện tử, không giới hạn thời gian và không gian trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?2

Không sai khi nói rằng, chưa khi nào ví điện tử lại có tác dụng to lớn về mặt thanh toán và sức khỏe đối với người dùng như thời điểm của năm 2021, đầu 2022 đến như vậy.

Mua sắm và thanh toán online tất tần tật mọi thứ

Khác với hình thức thanh toán bằng tiền mặt là người dùng phải đến tận nơi để thực hiện các giao dịch mua bán thì ví điện tử giúp bạn thanh toán mọi thứ từ A-Z: Mua sắm đồ dùng gia đình, vật dụng cá nhân, đặt đồ ăn, mua vé xem phim, mua vé máy bay, đặt tour du lịch, nạp game, thanh toán tiền bảo hiểm, thanh toán hóa đơn điện-nước-mạng Internet…..

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?3

Hơn nữa các thao tác thanh toán trên ví nhanh chóng, dễ dàng, an toàn và bảo mật cao. Với giao diện dễ dùng nên ngay cả người lớn tuổi cũng có thể sử dụng thành thạo. Rất đơn giản, điện thoại của bạn chỉ cần cài đặt app ví, sau đó tạo một tài khoản trên đó là đã có thể thực hiện các giao dịch một cách tiện lợi.

Ví điện tử có tác dụng gì đối với giới trẻ?

Các bạn trẻ, nhất là thế hệ gen Z năng động, dám nghĩ, dám làm, chấp nhận rủi ro. Họ là những người có suy nghĩ cởi mở, không ngại thay đổi, thích trải nghiệm và sẵn sàng thử thách những điều mới mẻ. Hầu hết họ đều có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh, mua sắm online, thanh toán trực tuyến, tận hưởng các tiện ích là cách để gen Z chứng tỏ bản thân trong xã hội hiện đại.

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?4

Góp phần thúc đẩy xu hướng không sử dụng tiền mặt

Cùng với cổng thanh toán trực tuyến, thanh toán qua mobile banking, thanh toán qua điện thoại thì ví điện tử còn góp phần rất quan trọng vào việc thúc đẩy xu hướng không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam.

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?5

Con người dần dần tiếp xúc với công nghệ và tận hưởng nhiều tiện ích & ưu đãi từ ví điện tử. Điều này không những hạn chế được rủi ro & bất tiện trong việc sử dụng tiền mặt mà còn tạo động lực thực hiện thành công Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Chúng ta thấy rõ rằng ví điện tử đang đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái bằng cách bắt tay với các nền tảng số, tổ chức tài chính, fintech, ngân hàng, dịch vụ viễn thông di động song song với việc đẩy mạnh tiếp thị quảng bá và xây dựng hạ tầng thanh toán nhằm mang tới cho người dùng dịch vụ tốt nhất.

Ví Appota là một trong số những ứng dụng ví điện tử phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam hiện nay. Sở hữu hệ sinh thái người dùng lớn, đa dạng tiện ích, an toàn bảo mật, thanh toán nhanh chóng, nhiều ưu đãi đặc biệt… đã giúp Appota tiếp cận với nhiều người dùng hơn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ví điện tử có tác dụng gì đối với người dùng hiện nay?6

>>>> Đăng ký dùng thử ngay để có những trải nghiệm mới mẻ cùng AppotaPay tại đây: https://vi.appota.com/

Qua những thông tin được chúng tôi cung cấp trên đây, hi vọng bạn đọc đã có lời giải cho thắc mắc “Ví điện tử có tác dụng gì” đối với người dùng trong bối cảnh hiện đại.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here