So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều ví điện tử với những tính năng và tiện ích hấp dẫn khiến người dùng đắn đo trong việc lựa chọn. Cùng theo dõi bài viết so sánh các ví điện tử hiện nay để tìm ra câu trả lời bạn nhé!

Vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng?

Sử dụng ví điện tử đã trở thành thói quen của hơn 70% giới trẻ (gen Z) tại Việt Nam bởi tính thuận tiện, nhanh chóng và tích hợp nhiều tiện ích. Đặc biệt xu hướng thanh toán không tiền mặt xuất hiện trong và sau đại dịch Covid đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng ví điện tử của đại đa số người dân.

So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào? 1

Trong thời đại công nghệ 4.0, ví điện tử không chỉ là xu hướng mà còn giúp người dùng giải quyết được nhiều vấn đề từ thanh toán, chuyển tiền, mua sắm,… và dần dần nó đã thay thế hình thức thanh toán theo cách truyền thống. 

>> Mời bạn tham khảo bài viết: Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng và doanh nghiệp

Cũng bởi lẽ đó, rất nhiều doanh nghiệp Fintech đã cho ra đời các ứng dụng ví điện tử để đáp ứng lượng cung càng ngày càng gia tăng. Điều này khiến người dùng rất khó chọn lựa nên dùng loại ví điện tử nào?

Đâu là ví điện tử số 1 Việt Nam?

Sau khi so sánh các loại ví điện tử phổ biến tại Việt Nam, có 4 ứng dụng ví điện tử mang đến nhiều tính năng, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Ví Momo

Người dùng Việt Nam không còn xa lạ gì với Momo bởi đây được mệnh danh là “ví điện tử quốc dân” với nhiều tính năng tích hợp như: chuyển tiền miễn phí, mua trước trả sau, thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay, tàu xe, thẻ điện thoại,.. Và rất nhiều chương trình khuyến mãi khi mua sắm, đặt đồ ăn. 

So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào? 2

Hiện tại, Momo đang là ví điện tử số 1 Việt Nam với giá trị vượt 1 tỷ USD (số liệu cuối năm 2021). Không chỉ tiện lợi và nhiều khuyến mãi, ví Momo còn được thiết kế giao diện thân thiện và độ bảo mật cao đạt chuẩn PCI-DSS.

Ví Appota

Nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng ví điện tử nào? Vậy hãy thử ví Appota ngay bạn nhé. Đây là ví điện tử dành cho giới trẻ với hơn 5 triệu người dùng, tích hợp rất nhiều tiện ích giải trí như: nạp code game, nạp thẻ cào, mua sắm, thanh toán hóa đơn điện nước,…

So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào? 3

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng ví Appota để thanh toán tại quầy của các doanh nghiệp đối tác (các shop quần áo, quán cafe) thông qua QR code.

Hiện nay ví điện tử Appota là một trong những ví điện tử được nhiều người ưa chuộng nhất bởi giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời có rất nhiều chương trình khuyến mãi, gift voucher.

Khi sử dụng ví Appota, người dùng sẽ rất an tâm bởi hệ thống bảo mật nhiều lớp tiêu chuẩn quốc tế PCI-DSS không lo đánh cắp thông tin, tài chính. 

Ví ZaloPay

ZaloPay hiện nay được sử dụng rộng rãi bởi nhiều tiện ích như thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại, data, mua vé xem phim,… và nhiều chương trình khuyến mãi siêu hời khi đặt đồ ăn, nước uống trên các app đặt đồ ăn online.

So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào? 4

Với ZaloPay, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật do mỗi lần thanh toán đều cần xác nhận mật khẩu. Đặc biệt, ZaloPay cho phép liên kết nhiều tài khoản ngân hàng trong cùng một tài khoản để người dùng có thể thuận tiện giao dịch.

Ví điện tử ShopeePay

Cái tên cuối cùng trong bài so sánh các ví điện tử hôm nay chính là ShopeePay, trước đây có tên gọi là ví điện tử AirPay.

Đây là một trong những ví điện tử số 1 Việt Nam bởi tính ứng dụng rất cao. Bằng việc liên kết thanh toán trực tiếp với Shopee, ví điện tử ShopeePay có một lượng người dùng đông đảo. 

So sánh các ví điện tử hiện nay: Nên dùng ví điện tử nào? 5

Đây là một trong những ví điện tử được đánh giá là nhiều chương trình khuyến mãi và tiện lợi nhất với những người nghiện mua sắm trên ứng dụng Shopee. Ngoài ra ShopeePay cũng hỗ trợ các giao dịch khác như thanh toán hóa đơn điện nước, nạp thẻ cào, mua vé số, mua vé tàu xe, máy bay…

So sánh các ví điện tử hiện nay tại Việt Nam

Có thể nói, mỗi loại ví điện tử đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy rằng tất cả ví điện tử trên đây đều tốt nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tải và sử dụng hết tất cả chúng. 

Cùng so sánh 4 loại ví điện tử trên để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé:

1. Ví Momo

  • Ưu điểm: Là ví điện tử quốc dân có nhiều tính năng và dịch vụ nhất, với hơn 200 tính năng, và các gói dịch vụ đa dạng, hữu ích mà các ví điện tử khác không có: thanh toán tiền học phí, xem bói online, xem phim online, túi thần tài, heo vàng từ thiện,…
  • Nhược điểm: Phí rút tiền mặt ở ví điện tử MoMo khá cao so với khi rút tiền mặt từ các tài khoản ngân hàng. Những điểm nạp/rút tiền của MoMo cũng chưa phổ biến nên hơi khó tìm.

2. Ví Appota

  • Ưu điểm: Là ví điện tử giải trí tích điểm, người dùng dùng có thể sử dụng điểm (APoint) để đổi voucher, mua mã thẻ cào, mua cafe,… Ngoài ra, ví Appota hỗ trợ thanh toán, nạp code game phục vụ các game thủ với nhiều tựa game nổi tiếng từ các nhà phát hành Garena, Gamota.
  • Nhược điểm: So với các ví điện tử khác, số lượng user của Ví Appota chưa nhiều, độ phổ biến chưa cao, tuy nhiên với những chương trình ưu đãi hấp dẫn và những tính năng hữu ích, ví điện tử Appota sẽ phát triển nhanh vào một ngày không xa.

3. Ví ZaloPay

  • Ưu điểm: Ví điện tử ZaloPay là ví điện tử duy nhất tại Việt Nam tích hợp chuyển tiền trong zalo chat, tức là khi bạn đang chat với một ai đó trên ứng dụng Zalo, bạn có thể chuyển tiền ngay trên đó mà không cần mở ZaloPay
  • Nhược điểm: Tiện ích chưa nhiều, quy định về chuyển tiền cũng khá hạn chế với những người muốn chuyển nhiều tiền trong ngày, mỗi lần chỉ chuyển được khoảng 10 triệu và khoảng 200 triệu/ngày, chuyển tiền từ ZaloPay ra ngân hàng thì chỉ được 3 lần trong vòng 24 giờ.

4. Ví ShopeePay

  • Ưu điểm: Là ví điện tử được liên kết trực tiếp với ứng dụng mua sắm lớn nhất Việt Nam Shopee và ứng dụng đặt đồ ăn ShopeeFood, nên ShopeePay rất nhiều mã giảm giá, mã freeship vô cùng tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu mua sắm, ăn uống của đông đảo người Việt.
  • Nhược điểm: Các tính năng và dịch vụ trên ShopeePay vẫn còn ít và chưa mở rộng tính ứng dụng trong cuộc sống

Sau khi xem xét ưu nhược điểm của từng ví điện tử, bạn nên cân nhắc vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn được loại ví điện tử tốt nhất với bản thân:

  • Sử dụng ví với mục đích giải trí: Nên ưu tiên dùng ví điện tử Appota để trải nghiệm những tính năng giải trí hấp dẫn như nạp code game, săn voucher, mua vé số,…Một lựa chọn khác đó là ví Momo với nhiều ưu đãi khi mua vé xem phim, đồ uống, xem bói,…
  • Sử dụng với mục đích giao dịch/thanh toán: Nên sử dụng ZaloPay và Momo để tối ưu trong việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, điện nước, nạp thẻ,…
  • Sử dụng với mục đích mua sắm: Hãy lựa chọn ShopeePay ứng dụng thanh toán liên kết với trang mua sắm lớn nhất Việt Nam Shopee. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn sử dụng ví Appota để mua sắm quần áo và các voucher hot động quyền trong nhiều lĩnh vực như ăn uống, học tập, vé máy bay,…

Mời bạn tham khảo: So sánh Momo và ZaloPay: Ông hoàng nào mới là tốt nhất?

Trên đây là bài so sánh các ví điện tử phổ biến tại Việt Nam, hi vọng các bạn độc giả của AppotaPay sẽ quyết định được nên dùng ví điện tử nào trong rất nhiều các loại ví điện tử hiện nay.  

Theo dõi New.AppotaPay để cập nhật những tin tức mới và bổ ích nhé! 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here