Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?

Kinh doanh trên các trang bán hàng online miễn phí là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất dành cho bán. Nếu bạn muốn biết là kênh bán hàng nào thì hãy đọc tiếp nội dung bên dưới nhé. 

Bán hàng trực tuyến trên website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử dần dần trở thành mảnh đất màu mỡ của mọi cá nhân lẫn doanh nghiệp. Hay có thể nói rằng đây là cách sinh tồn duy nhất dành cho người bán nếu không muốn bị bỏ lại ở phía sau. Cụ thể, đâu là những trang bán hàng online miễn phí mà bạn có thể áp dụng? 

Mạng xã hội – Trang bán hàng online miễn phí phổ hàng đầu

Giờ đây mạng xã hội không chỉ là nơi giao lưu kết nối bạn bè mà còn là kênh bán hàng online hiệu quả. 

Tiktok

Tiktok hứa hẹn là một nền tảng mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook trong tương lai gần. Hơn thế nữa, nó còn được dự báo sẽ trở thành một trong các kênh bán hàng online miễn phí tiềm năng.

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?1

Vì sao nhiều người mới bắt đầu kinh doanh lại chọn Tiktok?

– Có lượng người dùng xem video lớn.

– Ít đối thủ cạnh tranh.

– Nhiều công cụ và tiện ích hỗ trợ giúp xây dựng video độc đáo.

– Mang lại những trải nghiệm thực tế về hàng hóa.

Để bán hàng online ở đây, bạn chỉ cần lên Tiktok và tạo gian hàng Tiktok Shop, tập tành kinh doanh bằng các mặt hàng theo xu hướng cũng như các hiệu ứng viral để thu hút một lượng traffic cho riêng mình.

Instagram

Bên cạnh Tiktok thì Instagram cũng  là một trong các kênh bán hàng online miễn phí không thể bỏ qua nếu bạn muốn kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội.

Thực chất Instagram là mạng xã hội tập trung vào hình ảnh nên, nếu bạn muốn bán hàng online trên đây thì bạn phải đầu tư hình ảnh đẹp và bắt mắt để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi tiềm năng. 

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất? 2

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng trên kho tải, tạo tài khoản và tăng số lượt theo dõi, càng nhiều càng tốt. Sau đó tiến hành đăng các hình ảnh sản phẩm của mình. Những người khách hàng tiềm năng này sẽ nhìn thấy, nếu họ quan tâm và có nhu cầu thì sẽ liên hệ trực tiếp với bạn.

Facebook

Không thể phủ nhận rằng, Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam hiện nay. Do đó cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đây rất lớn và hoàn toàn miễn phí. 

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?3

Bạn có thể bán hàng online qua Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang) và Group (nhóm). Mỗi cách bán hàng có ưu điểm và hạn chế riêng nhưng chúng đều giúp ích ít nhiều cho hoạt động kinh doanh online của bạn. 

Bán hàng online qua sàn thương mại điện tử

Ngoài các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram thì các sàn thương mại điện tử cũng được xem là trang bán hàng online miễn phí hiệu quả. 

Lazada

Lazada là một trong các trang bán hàng online nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, thời trang và phụ kiện, điện thoại máy tính bảng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ dùng thể thao…

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?4

Hiện tại, Lazada có đến 327 thương hiệu và hơn 6.500 nhà bán hàng phục vụ hơn 6 triệu tài khoản mua hàng. Mỗi ngày có hơn 1.1 triệu lượt truy cập và cứ 2 giây sẽ có 1 đợt hàng được đặt trên Lazada. Lượng truy cập vào trang web tăng 2.5 lần vào những đợt chiến dịch, khuyến mãi.

Đặc biệt bạn có thể mở gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất phí nếu sử dụng các dịch vụ bổ trợ của Lazada mà thôi. 

Shopee

Shopee hiện đang là sàn thương mại điện tử top đầu đóng góp tích cực cho sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Với vai trò là kênh bán hàng trung gian giữa người mua và người bán, Shopee giúp các hoạt động mua bán online trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?5

So với các trang bán hàng online khác, bán hàng trên Shopee có nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Tạo gian hàng hoàn toàn miễn phí 

– Chính sách hỗ trợ người mua và người bán minh bạch và rõ ràng.

– Hỗ trợ giải quyết tranh chấp liên quan.

– Nhiều chương trình Marketing để tiệm cận khách hàng cho chủ shop.

Kinh doanh online qua website miễn phí

Khác với các website trả phí, website bán hàng miễn phí tức là bạn không phải bỏ tiền mua tên miền, bản quyền hay các chi phí Mà chỉ đơn giản là tạo website của riêng mình, đăng sản phẩm, Marketing và tự bán hàng trên đây. Mọi thứ bạn phải làm từ A – Z.

Đâu là những trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất?6

Thông qua các nền tảng như WordPress, Weebly, Google sites, Blogger, chúng sẽ giúp bạn thiết kế và tối ưu website bán hàng chuyên nghiệp mà không phải mất bất kỳ một khoản tiền nào. Tuy nhiên, chính vì miễn phí nên nó cũng có mặt hạn chế về mặt giao diện và tính năng so với bán trả phí.

Trên đây là một số trang bán hàng online miễn phí hiệu quả nhất dành cho người bán trong đó bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn đọc trên con đường kinh doanh trực tuyến trong thời đại 4.0.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here