Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?

Có phải bạn đang tìm hiểu cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook? Làm cách nào để ra đơn hàng trên Facebook? Bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào? Đừng lo, hãy dành ra ít phút đọc bài viết bên dưới đây để có đáp án cho câu hỏi đó nhé. 

Sử dụng mạng xã hội Facebook để kết nối với bạn bè và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp thì ai cũng biết. Nhưng với mục đích kinh doanh kiếm lợi nhuận thì chưa chắc. 

Bán hàng online trên Facebook là gì?

Bán hàng online trên Facebook là hoạt động trao đổi, mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng Facebook. Có thể bán hàng bằng trang cá nhân, nhóm hoặc fanpage. 

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?1

  • Profile (trang cá nhân): Điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Sau đó chăm sóc profile và đăng bài bán hàng trên tường ở chế độ công khai.
  • Group (nhóm): Tự tạo nhóm cho mình hoặc tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook.
  • Fanpage (Trang): Tạo nhiều fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác bằng chính tài facebook của bạn.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất trên Profile, Group và Fanpage.

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?2

Bán hàng qua Profile

Trước tiên bạn cần tạo một tài khoản Facebook bao gồm các thông tin như họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, avatar cá nhân, ảnh cover facebook… để tạo sự uy tín đối với khách hàng khi họ tham quan tài khoản của bạn.

Với tên tài khoản, bạn nên để tên thật của bản thân vừa tạo sự tin tưởng đối với bạn bè và khách hàng vừa tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report (báo cáo).

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?3

Cũng nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Hoàng Lan (Mỹ phẩm Hàn Quốc). Đây là cách Facebook giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh tốt hơn.

Sau đó xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình bằng một loạt các câu hỏi như họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở đâu,… Rồi kết bạn với những người này và bắt đầu tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết.

Lưu ý:

  • Một người có thể tạo nhiều nick (tài khoản người dùng)
  • Số lượng bạn bè tối đa cho một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người
  • Tính năng Livestream sẽ hỗ trợ người bán kinh doanh online trên Facebook

Bán hàng qua Group

Group là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một sở thích, mối quan tâm. Ở đây họ có thể giao lưu, tương tác, chia sẻ nội dung với các thành viên còn lại trong nhóm. Đương nhiên Group cũng là một cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook đang được nhiều chủ shop áp dụng. 

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?4

Bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng. Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự.

Nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì chất lượng càng tốt, độ tương tác càng cao Đừng tham gia ồ ạt vào các nhóm để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước. Khi đã quen rồi thì bạn bè trong nhóm sẽ ưu tiên chọn hàng hóa của bạn hơn là người lạ.  

Còn đối với group bạn tự tạo. Hãy xây dựng một group cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt và tuân thủ theo. 

Bán hàng qua Fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà thì Fanpage chính là địa chỉ công ty/doanh nghiệp. Nó tương tự như trang cá nhân, cũng cho phép bạn cập nhật ảnh đại diện, cover, thông tin công ty, các sự kiện…

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hiện nay?5

Để bán hàng trên fanpage, trước hết bạn hãy tạo fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả như yêu cầu. Avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề sản phẩm dịch vụ để thu hút các lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang page của bạn.

Lưu ý: Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều. Tuy nhiên nếu là lượt like tự nhiên vẫn rất hữu ích đối với người bán hàng.

Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like. Nếu muốn có page trên 10.000 like thì bạn có thể mua lại page hoặc dùng thủ thuật, các công cụ tăng like.

Để kinh doanh bán hàng online trên Facebook tốt, fanpage phải sở hữu nội dung thu hút và hữu ích. Lên kế hoạch nội dung cụ thể, đăng bài đều đặn đúng thời điểm khách hàng online nhiều nhất (ưu tiên khung giờ từ 6 – 9h, 15h, 17h, 19 – 21h). 

Trên đây là cách bán hàng online Facebook hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Dù làm bằng cách nào đi chăng nữa thì việc đầu tư xây dựng nội dung tốt chắc chắn sẽ tác động tích cực đến việc bán hàng trên Facebook của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here