Bật mí cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023

Vì sao có đến hơn 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram? Điều này chứng tỏ xu hướng mua sắm của người dùng đang dần thay đổi. Do đó, để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn thì bạn nên bắt tay xây dựng cửa hàng và kinh doanh trên Instagram. Để làm được điều đó, hãy tham khảo ngay bí kíp về cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023 có trong bài viết nhé.

50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm và họ đều là những người có gu thẩm mỹ nên đây chính là kênh bán hàng phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển như hiện nay.

Vì sao nên bán hàng trên Instagram?

Chúng tôi cũng sẽ cho bạn thấy rõ tại sao bạn nên lựa chọn bán hàng trên Instagram bên cạnh Facebook, Tiktok hay Twitter. 

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023 1

– Tải app và sử dụng Instagram miễn phí, có khoảng 5 triệu ảnh được chia sẻ mỗi ngày, có khoảng 7.3 triệu người dùng hoạt động.

– Bán hàng đơn giản, chỉ cần chụp ảnh, đăng thông tin sản phẩm và gắn “hashtag hot” là xong.

– Ảnh đẹp: Hình ảnh, quảng bá sản phẩm nhanh chóng và thú vị hơn nhờ vào tính năng chụp và chỉnh sửa ảnh.

– Không bị trôi bài viết, tỷ lệ chuyển đổi cao vì những ai follow Instagram của bạn là những người có cùng sở thích và có nhu cầu mua hàng.

– Bản quyền: Khi bạn chia sẻ ảnh trên Instagram sẽ không cho người khác lưu ảnh hoặc tải ảnh dễ dàng như Facebook nên không ai có thể lấy cắp ảnh của bạn được.

– Chủ động follow lại khách hàng nhằm thu hút sự chú ý.

– Không bị làm phiền: Khách hàng từng tham gia bình luận, hỏi đáp chỉ nhận được thông báo khi có người nhắc tới họ bằng cách dùng ký tự “@”.

Bắt đầu bán hàng trên Instagram như thế nào?

Để bán hàng online trên Instagram thì trước hết bạn phải xem khách hàng của mình là ai (tính năng popular của Instagram sẽ giúp bạn có được insight khách hàng tốt nhất). Sau đó chọn mặt hàng sản phẩm bạn muốn kinh doanh là gì. Có thể là thời trang, mỹ phẩm, giày dép, đồ handmade…

Đăng ký tài khoản bán hàng trên Instagram

  • Nhất định phải để Public tài khoản, công khai tài khoản tất cả mọi người đều có thể xem bài đăng và theo dõi bạn.
  • Chọn tên tài khoản dễ nhớ, dễ tìm kiếm hoặc để theo tên shop của bạn. 
  • Chọn hình đại diện là logo có kích thước vuông.
  • Viết thông tin giới thiệu khoảng 150 ký tự hấp dẫn, thu hút người đọc.
  • Thêm url của website, bật tính năng nhận thông báo, sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp, kết nối với các trang mạng xã hội khác…

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cách 1: Bắt đầu với danh sách bạn bè trên Facebook bằng cách follow họ và tìm kiếm khách hàng từ trên chính các trang cá nhân của họ là những người đã follow và tương tác với họ.

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023 2

Cách 2: Vào mục Tìm kiếm trong đó sẽ có 2 tùy chọn để bạn tìm kiếm bạn bè, khách hàng mới là Photo hoặc Người dùng được gợi ý hoặc là trực tiếp điền tên trên thanh tìm kiếm.

Tìm nguồn ảnh

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Instagram đó chính là ảnh đẹp. Bạn có thể tự chụp ảnh, tìm ảnh chứa hashtag kèm ảnh rồi dùng luôn, lấy ảnh từ các trang web nước ngoài, lấy ảnh của đối thủ cạnh tranh… 

Thêm hashtag

Hashtag phải liên quan đến mặt hàng bạn đang kinh doanh, hashtag như nào sẽ ảnh hưởng tới việc kinh doanh xuyên suốt của bạn. Một bài viết tối đa 30 hashtag trong đó có 28 hashtag  liên quan tới sản phẩm và 1 hashtag chính là tên trang Insta của bạn.

Xây dựng nội dung và chăm sóc 

Nếu bạn mới lập Instagram thì khi up ảnh lên không cần thiết phải kèm nội dung nhưng phải tải lên tối thiểu 30 – 40 ảnh về chủ đề một cách đều đặn.

Cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram

Bây giờ đã đến lúc chúng ta tập trung vào cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram như thế nào. 

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023 3

Đăng ảnh chất lượng và tạo thói quen chụp ảnh

Ảnh đẹp là yếu tố quan trọng nhất để níu chân khách hàng mỗi khi họ lướt dòng thời gian trên Instagram. Nếu như hình ảnh của bạn không đẹp, không ấn tượng, kích cỡ không đủ thì người xem sẽ bỏ qua và bạn đã tuột mất 1 cơ hội.

Không phải ai cũng là một thợ ảnh chuyên nghiệp nhưng bạn toàn có thể đầu tư để có được những bức ảnh đẹp hoặc là biến hóa những bức ảnh đơn điệu thành ấn tượng với 19 hiệu ứng có trên Instagram. 

Bắt trend và nắm bắt tâm lý người mua

Nội dung cũ rích chỉ xoay quanh sản phẩm, dịch vụ thì sẽ rất dễ khiến khách hàng chán. Vì thế trong quá trình bán hàng, bạn cần theo dõi xu hướng chung, những chủ đề “hot” và tâm lý của người dùng để sáng tạo ra nội dung mới mẻ, thu hút lượng follow và sự quan tâm của cộng đồng.

Chăm chỉ trả lời bình luận

Đừng quên trả lời tất cả bình luận bởi đây là cách xây dựng mối quan hệ tốt với người tiêu dùng và tạo dư luận thu hút nhiều người khác cùng tham gia vào bình luận hơn.

Chia sẻ đánh giá của khách hàng

Đăng tải và chia sẻ những đánh giá của khách hàng về sản phẩm là một trong những cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram vì đây là bằng chứng chứng tỏ chất lượng mặt hàng cũng như uy tín thương hiệu của bạn. 

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram năm 2023 4

Tổ chức trò chơi 

Khi đã có 1 lượng khách hàng nhất định trên Instagram thì bạn hãy lên kế hoạch tổ chức cuộc thi dạng như thi ảnh chụp sản phẩm độc đáo hay chụp cùng sản phẩm kèm theo những lời bình luận để nhận được 1 món quà nho nhỏ từ shop. Bằng cách này, shop của bạn sẽ có thêm lượng khách hàng tiềm năng và nhiều khách hàng trung thành hơn. 

Quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh những cách bán hàng online hiệu quả trên thì bạn có thể thực hiện tài trợ bài đăng, bạn sẽ cần tạo ra một danh sách người dùng Instagram có lượng fan lớn và có sức ảnh hưởng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để đặt bài quảng cáo sản phẩm. 

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm những công cụ giúp tăng hiệu suất bán hàng trên Instagram như Websta, Zotabox, Sprout Social, Iconosquare, Schedugram… 

Mong rằng với những kiến thức cơ bản nhất về cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Instagram mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn xây dựng trang bán hàng chuyên nghiệp, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi để tăng doanh số bán hàng. Chúc bạn thành công. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here