Cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee chuẩn đét 100%

Shopee là sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay tại Việt Nam được nhiều người lựa chọn làm kênh bán hàng online. Nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee giúp tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu. Bởi vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc những kinh nghiệm đúc kết, những cách bán hàng hiệu quả trên Shopee được các chủ chop áp dụng nhiều nhất. 

Bán hàng trên Shopee có ưu điểm gì?

Có nhiều kênh bán hàng online tăng doanh số nhưng tại sao số đông lại chọn Shopee? Đó là nhờ vào: 

– App Shopee có mọi chức năng của một app thương mại điện tử, đặc biệt có một tính năng tạo nên sự khác biệt chính là hashtag (ví dụ: #sachtienghan, #sachvanhoc, #myphamchinhhang.. Vì thế bạn có thể tùy ý tạo hashtag bắt mắt để được Shopee ưu ái đẩy đẩy ra banner trang chủ nhé. 

Cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee chuẩn đét 100% 1

– Quy trình bán hàng trên Shopee không quá phức tạp, không phải qua nhiều khâu kiểm duyệt, các bước giống như khi bạn bán hàng trên Sendo, Lazada: đăng ký bán hàng, tạo gian hàng, chụp hình, viết đoạn mô tả, chọn hashtag, nhập giá, số lượng, đăng bán.

– Shopee giúp bạn phân tách ra để khách dễ dàng nắm được sản phẩm của bạn từ chủng loại cho đến màu sắc…

– Thay bạn theo dõi việc mua bán từng bước từ khi khách đặt hàng cho tới khi giao hàng thành công trên cả điện thoại và máy tính.

– Tính năng chat trực tiếp giữa bên bán và bên mua. Nếu khách hàng có thắc mắc sẽ chat trực tiếp với người bán để trao đổi qua lại với nhau. 

Các loại phí khi bán hàng trên Shopee

Bắt đầu bán hàng trên Shopee, bạn cần biết đến 3 loại phí: phí thanh toán, phí cố định và phí dịch vụ.

Phí thanh toán: Được áp dụng cho mọi người bán, là phí giao dịch áp dụng cho tất cả các đơn hàng nào đã giao thành công trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Phí cố định: Là phí hoa hồng cố định với tất cả những giao dịch bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ của người bán đã được thành công qua sàn. Mức phí cố định sẽ được áp dụng như sau:

  • Đối với người bán thuộc Shopee Mall: Mỗi ngành hàng sản phẩm sẽ có tỷ lệ phần trăm phí cố định khác nhau.
  • Đối với người bán không thuộc Shopee Mall: Phí cố định là 1% (bao gồm VAT) cho mỗi đơn hàng thực hiện thành công.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee chuẩn đét 100% 2

Phí dịch vụ: Là phí được áp dụng trên mỗi đơn hàng đã thành công  (Đơn hàng đã chuyển sang mục Đã giao ở trên Shopee) hoặc đơn có phát sinh thêm yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người bán chấp nhận và Hoàn tiền ngay).

Kinh nghiệm và cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách bán hàng qua Shopee hiệu quả nhất, từng bước từng bước một. 

Tìm hiểu nhu cầu thị trường

Sai lầm lớn nhất của người mới đó chính là chăm chăm vào tìm kiếm nguồn hàng cho sản phẩm trước khi tìm hiểu thị trường. Nhưng thực tế thì ngược lại, tức là bạn phải tìm hiểu nhu cầu của thị trường để biết người dùng đang cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm phù hợp – sản phẩm mà bạn sẽ bán. Khi này bạn hãy đặt ra câu hỏi: Nhu cầu thị trường là gì? Bán sản phẩm nào hiệu quả? Những ngách nào có thể mang lại lợi nhuận nhất?…

Có thể chia ra 2 nhóm sản phẩm để bán hàng trên Shopee:

Sản phẩm phổ thông: là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử… Tuy nhiên nhóm sản phẩm này không thích hợp với các bạn mới vào nghề vì những mặt hàng phổ thông thường này thường đã có rất nhiều người lựa chọn, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. 

Sản phẩm ngách: là những sản phẩm không có nhiều người bán, ít cạnh tranh, thường hướng tới một tập khách hàng cụ thể nào đó như quần áo cho người béo, quần áo cho người thấp, đồ làm bánh, đồ làm handmade

Ảnh đẹp là cách bán hàng Shopee hiệu quả

Nếu muốn bán được hàng trên Shopee thì chắc chắn bạn phải chọn ảnh sản phẩm đẹp. Chẳng hạn như bạn bán quần áo thời trang, bạn phải đầu tư khâu chụp hình thật bằng cách thuê người mẫu, trang trí phông nền, thuê thợ chụp ảnh… thì mới có cơ hội lọt vào mắt người mua.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee chuẩn đét 100% 3

Viết mô tả sản phẩm chi đầy đủ và hấp dẫn

Tận dụng năng khiếu viết văn để viết mô tả sản phẩm sao cho ngắn gọn, hấp dẫn, đúng trọng tâm và cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm như chất liệu, nguồn gốc, màu sắc, size, giá thành, tình trạng (còn hay hết), chú ý… là cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee mà bạn phải lưu tâm. 

Đưa ra mức giá hợp lý để thúc đẩy tâm lý người mua

Dù đã click vào sản phẩm nhưng chưa chắc khách hàng sẽ cho vào giỏ hàng và thanh toán. Nguyên nhân là vì khách hàng còn phải tham khảo thêm thông tin giá cả, nó có phù hợp với chất lượng hay không, so với các shop khác thì như thế nào. Do đó, hãy để mức giá phù hợp với sản phẩm, đừng “tham bát bỏ mâm” nhé. 

Hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bất cứ ai, bất cứ người khách hàng nào cũng đều thích được tôn trọng, được tiếp đãi bằng thái độ niềm nở, thân thiện, có tâm, có trách nhiệm. Đồng thời nếu sở hữu dịch vụ hỗ trợ ship hàng, thẻ tích điểm, giảm giá, chăm sóc & support khách hàng chất lượng thì 99% khách hàng sẽ yêu thích shop của bạn.

Kích cầu bằng nhiều chương trình khuyến mãi

Kinh nghiệm xương máu khi bán hàng trên Shopee đó là chính sách kích cầu bằng khuyến mãi. Tâm lý của khách hàng thường sẽ thích được khuyến mại, tặng quà nên dù giá có đắt hơn một chút, khách hàng có hơi khó tính thì cuối cùng họ sẽ vui vẻ móc túi ra mà thôi. 

Cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee chuẩn đét 100% 4

Nên triển khai nhiều chương trình đan xen nhau vào những ngày lễ tết và theo dõi xem chương trình nào mang lại kết quả tốt nhất.

Liên tục cập nhật sản phẩm

Thường xuyên bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới. Nếu chưa có hàng mới thì hãy chia sẻ lại những sản phẩm đang có để khách hàng không lãng quên shop của bạn.

Lưu trữ vận đơn và các giấy tờ vận chuyển

Khi khách đặt mua, bạn hãy chụp lại các hóa đơn vận chuyển để chứng minh bạn đã gửi hàng đi. Giả dụ hàng bị mất trong quá trình vận chuyển hoặc khách quên không xác nhận đã nhận hàng thì đó sẽ là bằng chứng bảo vệ quyền lợi cho bạn và chứng tỏ bạn là người bán hàng uy tín, chuyên nghiệp.

Quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho là một kỹ năng quan trọng trong bao gồm cả bán hàng online trên Shopee. Nếu không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát một vài sản phẩm thì nó sẽ gây thiệt hại không nhỏ cho shop hàng của bạn.

Phần kết: Trên đây là cách bán hàng online hiệu quả trên Shopee dành cho những người có ý định mở gian hàng trên Shopee và cả những người đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này nhưng chưa thu về doanh số như mong muốn. Chúc bạn sớm thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here