Tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada

Lazada là một trong số những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với khoảng 120 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Nếu như bạn bán hàng trên đây có thể tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng khác nhau, gia tăng lợi nhuận, quảng cáo thương hiệu…. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh trên Lazada, bạn nên tìm hiểu qua các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada là bao nhiêu, bán hàng trên Lazada có mất phí không? đã nhé.

Lazada có quy định:

– Miễn phí đăng ký gian hàng trên Lazada

– Không thu phí người bán đối với các nhà bán hàng trong nước

– Từ ngày 18/08/2022, Lazada chính thức áp dụng mức Phí cố định là 1.496% (đã bao gồm VAT) cho Nhà bán hàng không thuộc kênh phân phối LazMall của Lazada và áp dụng cho mỗi đơn hàng được thực hiện thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada.

Tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada 1

Những loại phí dịch vụ thương mại điện tử của Lazada

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada, từng mục một cách rõ ràng.

Giá trị sản phẩm

Giá trị sản phẩm là tổng giá trị của các sản phẩm được giao dịch trong kỳ, thể hiện giá bán của sản phẩm tại thời điểm đặt hàng. Giá này không bao gồm chiết khấu khuyến mại hoặc chi phí vận chuyển.

Phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển theo trọng lượng quy đổi, d. NS. bưu phẩm được tính theo trọng lượng có thể lập hóa đơn dựa trên việc quy đổi kích thước của hàng hóa trong bưu phẩm này bằng cách sử dụng công thức chuyển đổi.

Trọng lượng quy đổi = (dài x rộng x cao)/6000

Chi phí vận chuyển được tính dựa trên trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi, tùy theo giá trị nào cao hơn, chi phí vận chuyển được tính theo giá trị này. Ngoài ra, người bán còn nhận được sự tài trợ của mã giảm giá từ phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada là phần phí vận chuyển được hoàn lại cho người bán khi hoàn thành đơn hàng.

Tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada 2

Hoàn lại giá trị sản phẩm

Giá sản phẩm hoàn lại là giá trị của sản phẩm theo đơn đặt hàng mà khách hàng trả lại. Nếu khách hàng được xác nhận đổi trả hàng, Lazada sẽ hoàn tiền cho khách hàng giá trị đơn hàng. Bao gồm cả giá trị hàng hóa và vận chuyển do khách hàng thanh toán. Lazada sẽ trừ giá trị sản phẩm đổi trả trong phần “Hoàn trả giá trị sản phẩm”.

Phí thanh toán

Phí thanh toán là phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công và được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua và chi phí vận chuyển sau khi chương trình khuyến mại được áp dụng.

Công thức thanh toán: Phí thanh toán = 2,002 x (Giá sản phẩm, Chi phí do nhà cung cấp tài trợ + Phí vận chuyển của khách hàng)

Tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada 3

Lazada sẽ thu phí của người bán như thế nào?

Phí này sẽ bao gồm: Phí nhận hàng, Lazada Fulfillment, phí vận chuyển.

– Phí nhận hàng: Lazada nhận đơn hàng của bạn tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và giao hàng đến địa điểm tập trung của Lazada (chỉ áp dụng cho các cửa hàng có trên 30 đơn hàng mỗi ngày).

– Lazada Fulfillment (FBL): Phí này sẽ được tính khi bạn sử dụng Dịch vụ Nhập kho của Lazada.

– Vận chuyển: Phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi, tùy theo giá trị nào cao hơn.
+ Trọng lượng thực tế: Trọng lượng thực tế của gói hàng.
+ Trọng lượng quy đổi: Các vật phẩm sẽ được tính bằng cách chuyển đổi kích thước thành kích thước. Công thức chuyển đổi: Khối lượng chuyển đổi = (dài x rộng x cao)/6000.

Tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada 4

Về chi phí vận chuyển, sẽ có 4 trường hợp như sau:

+ Khoản chi phí mà người mua cần phải chuyển cho đơn vị vận chuyển khi một đơn hàng được giao thành công và sẽ được tính vào doanh thu của người bán.
+ Phí vận chuyển được trả bởi người bán hàng và trừ trực tiếp từ doanh thu của người bán.
+ Khoản phí được điều chỉnh: Là phần phí mà Lazada sẽ tự động điều chỉnh sau khi bên vận chuyển cân đo thực tế và Lazada nhận được thông báo.
+ Phí vận chuyển được tài trợ: Khoản phí được hỗ trợ bởi các voucher giảm giá từ app Lazada. Nó sẽ được cộng cho người bán hàng khi đơn hàng của họ được giao thành công.

Phần kết: Trên đây chúng tôi đã tổng hợp các loại phí dịch vụ thương mại điện tử Lazada mà chắc chắn người bán – những người kinh doanh trên Lazada sẽ rất cần đến. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn bài: Tổng hợp Internet 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here