Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này

Trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó, bạn nên dành chút thời gian để hiểu kỹ về sản phẩm. Ví điện tử cũng vậy. Đừng theo trào lưu. Hãy tìm hiểu về ví điện tử thật sự có hình thù như thế nào, mang lại lợi ích gì cho bạn, đâu là ví an toàn nhất…

Thanh toán điện tử đã trở nên phổ biến từ trước COVID-19 nhưng đại dịch bùng nổ đã tạo ra cú huých thúc đẩy thanh toán điện tử bùng nổ. Hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số bao gồm ngân hàng, Fintech và ví điện tử phát triển.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 1

Theo khảo sát của Visa trong bối cảnh dịch COVID-19 cho thấy: 57% người tiêu dùng có tới ba ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch. Những con số này đã nói lên sự lớn mạnh của ví điện tử tại Việt Nam như thế nào.

Trước khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để có cái nhìn bao quát nhất. Dưới đây là thông tin tổng quan về ví điện tử mà bạn đọc rất cần đến.

Khái quát về ví điện tử

Là một hình thức thanh toán công nghệ mới hàng đầu hiện nay, ví điện tử đang dần trở thành xu hướng trong giới trẻ Việt.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là một tài khoản online có cơ chế hoạt động giống hệt như chiếc ví thông thường của chúng ta, dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến, thanh toán đơn hàng và hóa đơn mua sắm. 

Tài khoản ví không chỉ lưu trữ tất cả thông tin cá nhân của người dùng mà còn liên kết cả tài khoản ngân hàng để bạn có thể giao dịch nhanh chóng hơn. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh hoặc laptop có kết nối mạng wifi là bạn đã có thể thực hiện mọi giao dịch dù ở bất cứ nơi đâu.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 2

Bên cạnh việc thanh toán trực tuyến, một số ví điện tử có kết hợp tính năng quét mã QR nhằm giúp bạn thanh toán tại các cửa hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu tốt hơn.

Chức năng của ví điện tử

Khi tìm hiểu về ví điện tử, bạn không thể không biết chức năng chính của sản phẩm này là gì.

Chi trả trực tuyến: Thay vì phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, ví điện tử giúp bạn xử lý thao tác chi trả online chỉ trong tích tắc. Ngoài ra ví còn có lưu trữ lại lịch sử giao dịch giúp bạn quản lý thông tin đơn hàng tốt hơn.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 3

– Nhận tiền và chuyển tiền ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào. Nhờ vậy ví giúp người dùng thực hiện thanh toán nhanh chóng, thuận tiện hơn.

– Lưu trữ tiền trên mạng Internet nên sẽ giảm bớt được sự lưu thông của tiền mặt và những rủi ro về lạm phát.

Lợi ích của ví điện tử

– Mang đến cho người dùng sự tiện lợi, an toàn.
– Tiết kiệm thời gian thanh toán, di chuyển.
– Dễ dàng thực hiện các thao tác thanh toán, chuyển và nhận tiền và truy vấn số dư tài khoản nhanh chóng.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 4
– Thực hiện thanh toán mọi hóa đơn, mua sắm online, nạp tiền điện thoại, nạp thẻ game….
– Chi phí sử dụng thấp, thường xuyên có khuyến mại, giảm giá cho người dùng.

Ví điện tử nào tốt nhất?

Trên thế giới cũng như tại Việt Nam có rất nhiều ví điện tử ra đời phục vụ nhu cầu của con người.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 5

Thống kê của NNHN cho thấy hiện có khoảng 43 ví điện tử & tổ chức trung gian thanh toán không phải ngân hàng được chính thức cấp phép hoạt động. Bên cạnh các thương hiệu tai to mặt lớn như: MoMo, ví Appota, VNPAY, ShopeePay, ViettelPay, ZaloPay, Moca (GrabPay), Payoo… thì đã xuất hiện ví điện tử của hàng loạt Fintech và tập đoàn lớn như: VinID (thuộc VinGroup), VNPT Pay (thuộc VNPT), SenPay (thuộc FPT), MobiFone Pay (thuộc MobiFone)….

Quy định về ví điện tử

Một số quy định mới khi sử dụng Ví điện tử từ ngày 07/01/2020, theo đó khi sử dụng Ví điện tử khách hàng (chủ Ví điện tử) phải tuân thủ các quy định sau:

– Chỉ được nạp tiền vào Ví điện tử từ:

+ Tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng tại ngân hàng;

+ Nhận tiền từ Ví điện tử khác do cùng tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử mở.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 6
– Mục đích sử dụng Ví điện tử để:

+ Thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp;

+ Chuyển tiền cho Ví điện tử khác do cùng tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử mở;

+ Rút tiền ra khỏi Ví điện tử về tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng tại ngân hàng.

– Nghiêm cấm hành vi sử dụng Ví điện tử để thực hiện các giao dịch cho các mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Ngoài ra, Thông tư 23 cũng bổ sung quy định khi cá nhân mở ví phải cung cấp các thông tin như Căn cước công dân hoặc CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn, giấy khai sinh (đối với cá nhân là công dân Việt Nam chưa đủ 14 tuổi)…

Ví điện tử Appota – Tích hợp vô vàn dịch vụ hay cho giới trẻ

Ví Appota là một trong những ví điện tử giải trí số 1 Việt Nam với hơn 100 tính năng, dịch vụ được hàng triệu người tin dùng, đang sở hữu những con số ấn tượng:

– 5.000.000+ user
– 350.000+ active user/tháng
– Chi tiêu ~ 850.000đ/user/tháng

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 7

Ví điện tử Appota hiện đang là kênh truyền thông, bán hàng cho 500+ đối tác trên cả nước như Bigo, Garena, Gamota, VinID, Shopback, Grab, Golden Gate,… Với những tiện ích từ A đến Z như: nạp game, nạp thẻ, mua sắm, mua vé máy bay, tàu xe, mua vé xem phim, bảo hiểm,… Ví điện tử Appota là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp muốn mở rộng tệp khách hàng trẻ và phát triển xu hướng “thanh toán không tiền mặt” trong tương lai.

Bạn nên tìm hiểu về ví điện tử để biết rõ về hình thức này 8

Nhận thanh toán dễ dàng hơn với VÍ ĐIỆN TỬ APPOTA. Đăng ký sử dụng ngay TẠI ĐÂY

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here