Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy

Đối với giới trẻ, ví điện tử đã và đang trở nên phổ biến trong mua sắm hằng ngày, nhưng bạn đã biết vì sao nó được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ví điện tử thay đổi tích cực đến thói quen sử dụng tiền của giới trẻ

Có thể nhận thấy rõ ràng rằng, xu hướng sử dụng ví điện tử được thúc đẩy từ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thanh toán trực tuyến. Do đó, là đối tượng tiếp xúc với môi trường điện tử hiện đại, biết cập nhật xu hướng, giới trẻ nhanh chóng trở thành lượng khách hàng sử dụng ví điện tử nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Ví điện tử đóng vai trò như loại tài khoản điện tử thay cho tiền mặt thông thường, giúp khách hàng thanh toán trực tuyến qua máy tính, laptop hoặc smartphone, chỉ cần có kết nối internet. 

Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy 1Lý do Ví điện tử được giới trẻ ưa chuộng

Dễ dàng, nhanh chóng thanh toán với độ trễ nhỏ

Với ví điện tử, việc mua hàng trên website rất nhanh, vì bạn chỉ cần dùng app ví trên điện thoại rồi quét mã QR trên trang thanh toán là được. Do ví điện tử đã được liên kết với các tài khoản ngân hàng nên tiền được chuyển từ ngân hàng sang ví rất nhanh chóng mà không cần phải dùng app hay web của ngân hàng như trước kia. Điều mà khiến ví điện tử được nhiều người sử dụng nhất là: Bạn chỉ cần quét mã QR là có thể thanh toán siêu nhanh, không mất thời gian như việc nhập thông tin qua thẻ tín dụng trực tiếp.

Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy 2

Có thể thanh toán nhiều dịch vụ khác nhau với thao tác dễ dàng

Thực tế, app của ngân hàng cũng có thể giúp bạn thanh toán được nhiều dịch vụ, nhưng dùng ví điện tử dễ sử dụng hơn, lại có thể được tích điểm. Bạn có thể thanh toán bằng ví điện tử online cho nhiều dịch vụ như:

+ Thanh toán điện nước

+ Thanh toán cước truyền hình

+ Đóng tiền internet

Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy 3

+ Đóng học phí

+ Gọi đồ ăn nhanh, mua sắm online, mua sắm ở cửa hàng….

+ Nạp tiền điện thoại

Chuyển tiền miễn phí

Đa số các dịch vụ thanh toán điện tử ngày nay đều không tính phí giao dịch nên bạn thoải mái chuyển khoản cho nhau.

Dưới đây là một số yếu tố khiến nhiều người thanh toán bằng ví điện tử hơn so với app ngân hàng như:

+ Nhiều người, kể cả bạn bè và người thân của bạn sử dụng ví

Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy 4

+ Chuyển tiền dễ dàng, nhanh và xác thực cũng tiện. Bạn chỉ cần dùng vân tay hoặc nhận diện bằng gương mặt là có thể thanh toán.

+ Miễn phí giao dịch

Voucher và ưu đãi

Các dịch vụ ví điện tử hiện nay mang lại rất nhiều voucher và ưu đãi cho khách hàng sử dụng: nạp tiền điện thoại, nạp thẻ game, gọi đồ ăn nhanh, voucher mua sắm tại các cửa hàng, các quán cafe,… thu hút một lượng rất lớn giới trẻ sử dụng.

Nguyên nhân lý giải vì sao ví điện tử lại được ưa chuộng đến vậy 5

Ngoài ra, các ưu đãi này được triển khai đa dạng theo các hình thức voucher, minigames, hoàn xu, tích điểm,… Tạo ấn tượng với người tiêu dùng trẻ. 

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thêm thông tin về lý do vì sao ví điện tử được người dùng ưa chuộng. Còn bạn, bạn sử dụng ví điện tử vì lí do gì, hãy chia sẻ ngay dưới phần comment nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here