Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay

Thương mại điện tử phát triển góp phần xóa bỏ hoàn toàn ranh giới mua sắm giữa các quốc gia trên khắp toàn cầu. Tìm đến các trang web bán hàng online nước ngoài giúp bạn có nhiều cơ hội để lựa chọn được những sản phẩm ưng ý, chất lượng và mức giá tốt nhất. Dưới đây là danh sách top các trang bán hàng online quốc tế lớn nhất hiện nay cho bạn tham khảo.

Amazon – “Ông lớn” trong ngành bán lẻ trực tuyến

Website: https://www.amazon.com/

Amazon đang được xem là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới với nguồn hàng hóa khổng lồ, dẫn đầu doanh số tại Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay.

Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay 1

Nếu bạn quan tâm tới việc mua bán hàng hóa trên Amazon cần phân biệt được 3 hình thức phân phối hàng hóa sau:

  • Ship and sold by Amazon.com: Nhóm hàng hóa do Amazon bán, trực tiếp phân phối và đảm nhiệm vận chuyển nên đảm bảo được hàng mang chất lượng cao, chính hãng đầy đủ thông tin.
  • Sold by Seller and Fulfilled by Amazon: Hình thức do bên thứ 3-các nhà cung cấp thực hiện ký gửi hàng hóa tại tổng kho Amazon. Bạn chỉ việc bán hàng và Amazon nhận việc đóng gói và vận chuyển. 
  • Ship from and sold by seller: Hình thức có mức độ an toàn thấp nhất bởi toàn bộ quá trình đăng bán, đóng gói và vận chuyển đều do nhà cung cấp thực hiện. Khi có những rủi ro xảy ra thì việc phản hồi và giải quyết có thể diễn ra rất lâu.

Lợi ích khi bán hàng trên web nước ngoài Amazon.com:

  • Có sẵn nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ
  • Hàng hóa tăng trưởng vượt trội trong mùa mua sắm
  • Cơ hội phát triển doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh thương hiệu rất lớn.

Alibaba.com – Đối thủ nặng ký của Amazon

Website: https://www.alibaba.com/

Alibaba.com là một trong số các trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất thế giới hiện nay trực  thuộc tập đoàn Alibaba Trung Quốc, đồng thời cũng là đối thủ nặng ký của Amazon. Website của Alibaba đã kết nối được với hơn 80 triệu doanh nghiệp đến từ 240 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay 2

Không khác gì Amazon, Alibaba cung cấp đầy đủ các mặt hàng đa dạng từ quần áo, phụ kiện đến những thiết bị điện tử, hàng cao cấp. Hiện tại Alibaba đang sở hữu hơn 27 danh mục hàng hóa với hơn 400.000 loại sản phẩm khác nhau. 

Ngoài ra Alibaba còn cung cấp danh hiệu Gold Supplier cho những doanh nghiệp trả đầy đủ phí và bán hàng uy tín nên người mua có thể chọn lựa được các sản phẩm chất lượng đảm bảo. 

Đặc biệt là các sản phẩm thường có giá thành rẻ hơn giá thị trường bởi khi doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên Alibaba sẽ nhận được nhiều đặc quyền để tập trung vào kích cầu mua sắm.

Ebay – Sàn thương mại điện thú vị nhất

Website: https://www.ebay.com/

Tại sao chúng tôi lại nhắc đến Ebay như một gã khổng lồ nhưng cực kỳ thú bị trong lĩnh vực thương mại điện tử? Là vì khi mua hàng trên trang web bán hàng online nước ngoài này, bạn có thể tham gia một hình thức đấu giá. Chính vì đặc điểm này mà Ebay đã đem lại cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thú vị. 

Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay 3

Mặc dù Ebay cung cấp nhiều mặt hàng và sản phẩm đa lĩnh vực, nhưng vì hàng được nhập từ nhiều nguồn khác nhau chưa được kiểm định chặt chẽ nên người mua rất có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng. Đo dó Ebay đã đưa ra những quy định nhằm bảo vệ người mua, hỗ trợ hoàn trả sản phẩm và hoàn lại tiền. 

Nếu bạn muốn mua hàng trên Ebay thì chắc chắn phải chuẩn bị thẻ tín dụng quốc tế để thanh toán. Còn nếu mua qua đại lý Ebay tại Việt Nam thì bạn sẽ phải chịu toàn bộ tiền hàng, chi phí vận chuyển và thuế. 

Etsy – Trang web bán hàng online nước ngoài đang lớn mạnh

Website: https://www.etsy.com/

Có thể bạn chưa biết rằng, Etsy cũng là một trong số các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới hiện nay. Thương hiệu này đã thu về cho mình hơn 4 triệu người bán hàng, 80 triệu người mua hàng thường xuyên và phủ sóng tại 230 quốc gia. 

Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay 4

Các mặt hàng chính mà Etsy hướng đến là những món đồ nhỏ lẻ, mặt hàng đồ handmade, đồ gia dụng, đồ nghệ thuật… nên họ đã hợp tác với những hãng vận chuyển nhỏ. Bởi vậy mà chi phí vận chuyển giảm xuống nhiều so với các sàn thương mại lớn khác, đây là ưu điểm lớn nhất của Etsy.

Nếu như Ebay thu phí cao trên mỗi đơn hàng và bạn phải chịu mọi loại thuế sản phẩm thì Etsy lại ít hơn và hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán cho cả người mua lẫn người bán.

Walmart – Tập đoàn bán lẻ đứng đầu nước Mỹ

Website: https://www.walmart.com/

Trang web bán hàng online nước ngoài Walmart xứng đáng để bạn lựa chọn.  Walmart hiện sở hữu hơn 12.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới và là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất thế giới. 

Top 5 trang web bán hàng online nước ngoài hàng đầu hiện nay 5

Walmart cung cấp đa dạng các loại mặt hàng và nổi tiếng nhất là mặt hàng đồ điện tử, đồ chơi cho trẻ em và quần áo. Bên cạnh đó còn thường xuyên có những ưu đãi như hoàn tiền và miễn phí vận chuyển cho mỗi đơn hàng nên sở hữu lượng truy cập khổng lồ mỗi ngày.

Walmart hoạt động với châm ngôn “Save money. Live better”, và phần lớn thành công của Walmart tới từ việc thay đổi phương thức quản lý, cắt giảm chi phí để bán sản phẩm cho người tiêu dùng với giá rẻ. 

Ngoài những trang web bán hàng online nước ngoài nổi tiếng hàng đầu mà chúng tôi kể trên thì bạn có thể ghé thăm Taobao, Target, Rakuten, Zalando… để tìm được sản phẩm như ý. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here