So sánh Ví Momo và ViettelPay: Nên dùng bên nào?

Ví điện tử tại Việt Nam đang ngày càng trở nên thông dụng sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc có quá nhiều ví điện tử cũng khiến người dùng đắn đo trong việc sử dụng. Cùng phân tích và so sánh MoMo và ViettelPay – một trong hai ứng dụng thanh toán phổ biến nhất hiện nay để đưa ra lựa chọn phù hợp bạn nhé!

Ứng dụng thanh toán bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2021-2022

Ứng dụng ví điện tử và ngân hàng số ngày càng phổ biến sau đại dịch covid-19, với mức độ tăng trưởng về số lượng lên đến 94% trong giai đoạn 2021-2022. Mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Fintech. 

So sánh Ví Momo và ViettelPay: Nên dùng bên nào?1

Riêng tại Việt Nam, có tới 43 ví điện tử đang hoạt động và tổ chức trung gian thanh toán không phải ngân hàng được chính thức cấp phép hoạt động. Con số này đã tăng gấp 7 lần so với năm 2015. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thanh toán điện tử. Trong đó ví Momo và ngân hàng số ViettelPay là một trong hai ứng dụng thanh toán phổ biến nhất hiện nay khi chiếm tới hơn 60% thị phần.

>> Xem thêm: So sánh các ví điện tử hiện nay. Nên dùng ví điện tử nào?

Cùng so sánh ví Momo và ViettelPay để biết lý do hàng chục triệu người dùng lựa chọn sử dụng là gì nhé!

So sánh ví Momo và ViettelPay

Ví Momo

Ví điện tử Momo đang là siêu ứng dụng thanh toán phổ biến nhất Việt Nam với hơn 30 triệu người tin dùng, chiếm hơn 50% thị phần ví điện tử.

Trong năm 2021-2022, ví Momo đã hoàn thiện và cung cấp cho người dùng hơn 200 tiện ích và tính năng phục vụ mọi nhu cầu của cuộc sống như: thanh toán điện nước, hoá đơn truyền hình, nạp thẻ điện thoại, nạp game, mua vé máy bay, tàu xe, đặt đồ uống, túi thần tài, ví trả sau,…

So sánh Ví Momo và ViettelPay: Nên dùng bên nào? 2

Ưu điểm của ví Momo

  • Sở hữu hơn 200 tính năng nổi bật và đa năng ngay trong một ứng dụng duy nhất, tỏng đó đi đầu về những tính năng mới như vay trước trả sau, sàn đầu tư, quyên góp từ thiện,… điều mà các ví điện tử khác chưa hoàn thiện được
  • Nhiều chương trình khuyến mãi và gamification với những phần quà hấp dẫn như: hàng tỷ đồng tiền mặt, iphone13, thẻ quà tặng giảm giá từ các thương hiệu lớn,… thu hút được hàng triệu người dùng tham gia
  • Hơn 4000 điểm chấp nhận thanh toán Momo trên cả nước, giúp người dùng mua hàng tiện lợi ở khắp mọi nơi

Nhược điểm của ví MoMo

  • Do cập nhật quá nhiều tính năng mới, nên giao diện ví Momo khá khó dùng và hay gặp tình trạng lỗi, giật, lag
  • Hiện tại ví Momo chỉ cho phép liên kết với một tài khoản ngân hàng duy nhất tại 1 thời điểm.

Ngân hàng số ViettelPay

ViettelPay là ngân hàng số được phát triển bởi Viettel trong đó sản phẩm lõi là ứng dụng thanh toán thuần việt, nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán hàng ngày của người dùng tại Việt Nam.

Dù ra mắt chưa lâu, nhưng ViettelPay đã ghi danh trong top những ứng dụng thanh toán được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong 2 năm gần đây với gần 10 triệu người dùng.

So sánh Ví Momo và ViettelPay: Nên dùng bên nào?3

Ưu điểm của ViettelPay

  • Không mất phí chuyển tiền
  • Mạng lưới liên kết lớn, người dùng có thể thanh toán điện nước ở tất cả các địa phương trên toàn quốc (điều mà các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác khó có thể làm được)
  • Người dùng sẽ được hoàn tiền lên đến 5% cho thẻ cào và lên đến 20% đối vói các dịch vụ truyền hình internet khi thanh toán các dịch vụ của Viettel
  • Không cần thẻ ngân hàng, các điểm nạp tiền phủ khắp 63 tỉnh thành và có dịch vụ nạp tiền tại nhà trong vòng 2 giờ
  • Không cần smartphone vẫn hoàn toàn có thể sử dụng ViettelPay (áp dụng cho sim Viettel)

Nhược điểm của ViettelPay

  • Phân cấp tài khoản theo các gói khác nhau nên còn nhiều hạn chế về tính năng cho từng gói
  • Chưa có nhiều các chương trình khuyến mãi thu hút giới trẻ

Có thể thấy, việc lựa chọn dùng ví điện tử nào dựa theo nhu cầu và sở thích của người dùng. Ví điện tử Momo sẽ phù hợp với những người dùng thích khuyến mãi, quà tặng, tiền thưởng, sử dụng với mục đích giải trí, mua sắm. Ngược lại, ngân hàng số ViettelPay rất phù hợp với người dùng có nhu cầu giao dịch, thanh toán bởi sự tiện lợi của nó.

>> Xem thêm: Ví điện tử nào thông dụng và nhiều ưu đãi nhất hiện nay?

Trên đây là những phân tích và so sánh ví Momo và ViettelPay, hy vọng các bạn độc giả sẽ quyết định được nên sử dụng ví điện tử nào dựa trên nhu cầu của bản thân.

Bên cạnh 2 ứng dụng thanh toán trên, bạn có thể tham khảo ví điện tử Appota – một sản phẩm của AppotaPay. Ví Appota là một trong những ví điện tử giải trí số 1 Việt Nam với hơn 100 tính năng, dịch vụ được hàng triệu người tin dùng:

– 5.000.000+ user từ 18 – 35 tuổi

– 100+ tính năng: nạp game, nạp thẻ, mua sắm, mua vé máy bay, tàu xe, mua vé xem phim, bảo hiểm,…

– Nhiều chương trình khuyến mãi từ hơn 500+ đối tác lớn trên toàn quốc: Bigo, Garena, Gamota, VinID, Shopback, Grab, Golden Gate,…

so-sanh-vi-momo-va-viettelpay-nen-dung-ben-nao

Tận hưởng kho giải trí khổng lồ và thanh toán dễ dàng hơn với VÍ ĐIỆN TỬ APPOTA tại đây!

Theo dõi New.AppotaPay để cập nhật những tin tức mới và bổ ích nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here