Dịch vụ Top-Up: Người Việt có nên sử dụng hay không?

Đã từng nghe bạn bè, đồng nghiệp, người thân nhắc đến cụm từ dịch vụ Top-up rất nhiều lần nhưng bạn vẫn chưa thể hình dung ra đây là dịch vụ gì, ứng dụng vào cuộc sống hiện nay như thế nào? người Việt có nên sử dụng Top-up hay không?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về top up – dịch vụ đang phổ biến trong giới trẻ Việt hiện nay.

Top-up là gì?

Top Up là dịch vụ dùng để thanh toán, nạp tiền vào điện thoại trực thông qua ứng dụng ví điện tử, SMS, Internet, tài khoản ngân hàng. Hoặc bạn có thể hiểu Top Up là một hình thức chuyển tiền online từ nơi này sang nơi khác và được mã hoá bằng số điện thoại.

Mời bạn xem thêm: Dịch vụ Top Up là gì? Ở đâu cung cấp dịch vụ tốt nhất?

Dịch vụ Top-Up: Người Việt có nên sử dụng hay không?1

Ở đâu cung cấp dịch vụ Top-Up?

Dịch vụ này được cung cấp và phân phối bởi ngân hàng, ứng dụng ví điện tử và cổng thanh toán là chủ yếu.

Đối với ngân hàng thì dịch vụ này được được định danh thành chức năng “Nạp tiền điện thoại” và được tích hợp sẵn trong hệ thống E-Banking. Sau kích hoạt tài khoản thì người dùng có thể sử dụng dịch vụ TopUp hoặc chức năng “nạp tiền điện thoại” ngay.

Đối với cổng thanh toán, họ sẽ có một dịch vụ riêng nhằm cung cấp mã thẻ điện thoại, game, data (softpin) hoặc nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại cho khách hàng (direct topup).

Dịch vụ Top-Up: Người Việt có nên sử dụng hay không?2

Trên ví điện tử sẽ có tính năng nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào với nhiều mệnh giá khác nhau của các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vietnamobile, Vinaphone, Gmobile(Beeline)…. Và để sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải kết nối với tài khoản ngân hàng hoặc có số dư trong ví.

Người Việt có nên sử dụng dịch vụ Top Up hay không?

Top-up đã phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam, dịch vụ này mới chỉ thực sự bùng nổ trong những năm gần đây cùng với cổng thanh toán, ví điện tử, QR Pay…

So với hình thức nạp tiền điện thoại bằng thẻ cào truyền thống thì thanh toán tiền điện thoại qua Top-up được người Việt đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng hình thức này không an toàn, bảo mật, thông tin cá nhân dễ bị rò rỉ ra bên ngoài…. nên không thực sự hưởng ứng, thậm chí “bài xích” Top-up.

Dịch vụ Top-Up: Người Việt có nên sử dụng hay không?3

Trên thực tế thì Top-up mang lại cho người dùng nhiều lợi ích không thể phủ nhận, có thể kể đến như:

– Nạp tiền điện thoại, mua thẻ cào điện thoại theo nhiều mệnh giá khác nhau một cách nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm thời gian di chuyển.

– Không những nạp tiền điện thoại cho bản thân mà bạn có thể nạp cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

– Các nhà cung cấp dịch vụ Top-up đã cam kết mức độ an toàn và bảo mật thông tin ngân hàng, thông tin cá nhân của khách hàng nên người dùng có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch online.

– Nhận được chiết khấu cao, khuyến mại và nhiều ưu đãi hấp dẫn từ nhà cung cấp trong khi bạn mua thẻ cào truyền thống sẽ không nhận được bất kỳ ưu đãi nào.

Với nhiều ưu điểm lợi ích kể trên cùng với thao tác thực hiện đơn giản, dịch vụ Top-up xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người Việt trong thời đại thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội.

Top Up là dịch vụ cung cấp mã thẻ điện thoại hoặc nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại cho khách hàng của AppotaPay với ưu điểm:

– Chiết khấu hấp dẫn

– Kho thẻ luôn có sẵn 24/24

– Hệ thống cảnh báo chuyên nghiệp

Dịch vụ Top Up của AppotaPay cung cấp đầy đủ các loại thẻ viễn thông, thẻ game trên thị trường như: Viettel, Mobifone, Vinaphone, thẻ game Garena, thẻ game Gamota,…

Tận hưởng chiết khấu hấp dẫn dành riêng cho đối tác của AppotaPay. LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ trở thành đối tác ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here