Nghệ thuật bán hàng online chốt đơn nhanh gọn tích tắc

Nhà nhà, người người đều bán hàng online nhưng làm thế nào để chốt đơn nhanh chóng thì không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn đọc nghệ thuật bán hàng online đỉnh cao giúp bạn làm chủ cuộc chơi, bán hàng trong tích tắc. 

Nghệ thuật bán hàng online là kỹ năng bán hàng online để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của người bán một cách dễ dàng. Áp dụng nghệ thuật bán hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và mang lại nguồn lợi nhuận bền vững. 

Thấu hiểu vấn đề khách hàng đang gặp phải

Thấu hiểu nhu cầu và vấn đề của khách hàng đang gặp phải là nghệ thuật bán hàng online đỉnh cao quan trọng không thể thiếu. Đây là bước cơ bản nhất trong quy trình bán hàng để đưa ra phương án giải quyết hợp lý. Bạn nên bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng về bất kỳ điều gì mà khách hàng đang tìm kiếm đồng thời tìm hiểu sâu về nguyện vọng của họ để dễ dàng đưa ra sản phẩm phù hợp hay giải pháp đáp ứng nhu cầu hợp lý.

Nghệ thuật bán hàng online chốt đơn nhanh gọn tích tắc 1

Nguyên tắc cần phải có chính là đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng, lắng nghe họ, tìm hiểu trăn trở của họ và cung cấp những gì họ muốn. 

Làm bật những ưu điểm của sản phẩm

Bản chất của mua hàng online là khách hàng không thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm. Bởi vậy bạn nên mô tả ngắn gọn ưu điểm của mặt hàng và diễn giải để họ có thể hiểu được các tính năng cũng như vì sao nên mua sản phẩm. 

Bên cạnh đó, cách mô tả thật lôi cuốn và nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của chính bạn cũng chính là nghệ thuật chốt đơn bán hàng rất thông minh.

Chọn đúng thời điểm chốt đơn hàng

Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là khi người bán hàng đã bán đi được mặt hàng với mức giá có lời và người mua là bên mua đã thỏa mãn và hài lòng, đưa thông tin cá nhân để bạn giao hàng. Một giao dịch có thể chỉ diễn ra trong vài phút tuy nhiên cũng có những cuộc giao dịch cần qua rất nhiều lần đàm phán mới có thể chốt đơn hàng thành công. Vậy khi nào là thời điểm để chốt đơn hàng kết thúc giao dịch? 

Nghệ thuật bán hàng online chốt đơn nhanh gọn tích tắc 2

Bí quyết nằm ở chỗ bạn cần tinh tế để nhận ra đúng thời điểm, khi khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu mặt hàng của mình để gợi ý mua hàng. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá vội vàng đưa ra đề nghị bởi khách hàng có thể sợ mà không mua nữa. 

Quảng cáo: Mua ngay kẻo hết

Trên thực tế người mua thường có tâm lý sợ hết hàng, không thể mua được mặt hàng đó. Vì thế người bán hãy áp dụng cách quảng cáo theo kiểu: Mua ngay kẻo hết, số lượng có hạn nhằm cho thấy rõ sản phẩm này đang rất hot và người mua không thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn và thực hiện các cách chốt đơn hàng online mà không đắn đo hay suy nghĩ quá nhiều. 

Tặng coupon cho khách hàng

Coupon hay cũng chính là phiếu giảm giá được các nhà sản xuất tung ra trong các chương trình khuyến mãi của mình. Theo đó, khi người mua hàng sử dụng các phiếu coupon này thì họ được giảm trong hoá đơn tùy theo số % mà đơn vị bán hàng quy định. Mục đích của tuyệt chiêu này là nhằm thu hút sự chú ý & đánh vào tâm lý mua hàng của khách hàng và chắc chắn sẽ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn.

Nghệ thuật bán hàng online chốt đơn nhanh gọn tích tắc 3

Nghệ thuật bán hàng online là phải luôn luôn mỉm cười

Công nghệ ngày càng phát triển cho phép bạn kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Titok, Youtube, sàn thương mại điện tử….

Nghệ thuật bán hàng online chốt đơn nhanh gọn tích tắc 4

Nổi bật nhất có lẽ là hình thức livestream đang được rất nhiều người sử dụng bằng cách phát trực tiếp trên mạng xã hội, sau đó mọi người sẽ vào comment và mua hàng theo nhu cầu. Vì vậy hãy mỉm cười với tất cả mọi người đang xem kênh trực tuyến trong mọi tình huống, nó không chỉ giúp bạn tạo cảm giác thân thiện, cởi mở mà còn khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. 

Phần kết: Trên đây là một số nghệ thuật bán hàng online đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp bạn chốt đơn hàng nhanh gọn. Nếu bạn biết thêm mẹo nào hay, đừng ngại chia sẻ cho chúng tôi cùng mọi người biết với nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here