Liệt kê top 3 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2023

Nếu bạn là một người hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử & kinh doanh trực tuyến thì ắt ẳn bạn sẽ quan tâm đến các kênh bán hàng online hiệu quả nhất bên cạnh các yếu tố về nguồn hàng, chi phí, giá cả… Nhưng có quá nhiều kênh bán hàng khiến bạn phân vân không biết nên chọn kênh nào? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn top 3 công cụ “gối đầu giường” của các nhà khởi nghiệp.

Với danh sách sau, chúng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Facebook: Kênh bán hàng online miễn phí

Ông trùm mạng xã hội Facebook, nơi đăng tải, chia sẻ và kết nối tất cả mọi người với nhau nhưng đồng thời cũng là một trong số các kênh bán hàng online hiệu quả 2022 được hơn 10 triệu tài khoản người bán tại Việt Nam khai thác. Bạn có thể bán hàng bằng tài khoản cá nhân của mình, qua Fanpage, qua Group hoặc Messenger:

1. Bán hàng qua trang cá nhân Facebook cá nhân

Cách bán đơn giản nhất mà ai ai cũng làm được với ưu điểm là thông tin sản phẩm cập nhật nhanh chóng và không cần tuân thủ các quy tắc hội nhóm.

Liệt kê top 3 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2023 1

Tuy nhiên, tài khoản cá nhân sẽ bị giới hạn đối tượng khách hàng, tương tác không cao và bài đăng bị trôi mất là điều không thể tránh khỏi.

2. Bán hàng qua trang Fanpage

Bán hàng qua Fanpage, bạn có thể tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn nhờ seeding, quảng cáo,… và tăng lượt tương tác, theo dõi từ khách hàng.

Ưu điểm: Thể hiện sự chuyên nghiệp, không hạn chế đối tượng khách hàng, hỗ trợ quảng cáo và đo lường hiệu quả qua một số công cụ.

Nhược điểm: Chi phí quảng cáo khá cao, các quy định bán hàng nghiêm ngặt, cần phải đầu tư chăm sóc Fanpage nhiều hơn.

3. Bán hàng qua trang Group

Tận dụng kênh bán hàng online hiệu quả Group Facebook là điều mà ai cũng hướng tới. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các hội nhóm này để bán hàng.

Ưu điểm: Tiếp cận nhiều người dùng, có thể seeding để kéo traffic về cho Fanpage và website bán hàng.

Nhược điểm: Phụ thuộc vào các quản trị viên, quy định nghiêm ngặt nên khó quản lý bài viết, sản phẩm.

4. Bán hàng qua Messenger

Bằng cách liên kết Messenger với các website, ứng dụng để nâng cao hiệu quả của kinh doanh online. Hoặc kết hợp Messenger với các phần mềm Chatbot, Chatfuel, Manychat… tạo hệ thống tương tác bán hàng tự động.

Sàn thương mại điện tử – Kênh bán hàng online hiệu quả

Rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người bán hàng nhỏ lẻ đã lựa chọn sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Amazon hay đặc biệt hơn là TikTok Shop (sàn thương mại điện tử điện tử đầu tiên được tích hợp cùng nền tảng mạng xã hội)… như là một kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

Liệt kê top 3 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2023 2

Người bán đăng ký tạo tài khoản, xây dựng gian hàng sau đó đăng sản phẩm của mình lên đây. Ưu điểm của kênh này là có khả năng tiếp cận được lượng khách hàng rất lớn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đơn giản hóa quy trình bán hàng, tiết kiệm các chi phí về Marketing, nâng cao trải nghiệm mua sắm… Tuy nhiên bạn phải chuẩn bị tinh thần vì cạnh tranh ở trên đây rất cao và trả một khoản phí nhất định cho sàn.

Website thương mại điện tử

Của mình vẫn là nhất. Mình thích thiết kế trang web như nào, thích bày trí sản phẩm ra sao… đều do mình quyết định vì website là của mình chứ không phải chung đụng như sàn thương mại điện tử. Nếu bạn xây dựng được một website bán hàng chuyên nghiệp thì khách hàng sẽ yêu thích và tưởng lựa chọn mua hàng.

Liệt kê top 3 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2023 3

Ngay cả quy trình thanh toán, phương thức thanh toán (cổng thanh toán, ví điện tử) nào để gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng sẽ do chủ sở hữu website lựa chọn. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với sàn thương mại điện tử.

Ngoài Facebook, website và sàn thương mại điện tử ra thì người bán có thể tham khảo thêm Instagram, Zalo, Youtube, Email Marketing, quảng cáo, thuê KOLs… cũng đều là những kênh bán hàng online hiệu quả top đầu được người bán ưa chuộng.

Phần kết: Trên đây là danh sách top các kênh bán hàng hiện nay cho bạn – những người bán hàng & kinh doanh online tham khảo. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here