Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh

Có nhiều khách hàng, chốt được nhiều đơn, thu về nhiều lợi nhuận là tâm lý chung của những người bán hàng, nhất là khi xu hướng bán hàng online đang lên ngôi. Tuy nhiên để làm được điều này cần rất nhiều yếu tố, một trong số đó là áp dụng theo những mẹo bán hàng online đắt khách bên dưới đây.

Bán hàng bị Ế khách, không ai mua. Nguyên nhân rất có thể là do bạn chọn sai sản phẩm, sai kênh bán hàng, không tạo được sự khác biệt, không phân tích đối thủ cạnh tranh cũng như không dùng các công cụ quảng cáo bán hàng hoặc dùng sai… và nhiều lí do khác nữa.

Để giải quyết bài toán này, bạn cần ngồi xuống và tìm ra nguyên nhân của tình trạng, sau đó tìm cách cải thiện từng vấn đề.

Chọn đúng thị trường ngách

Đa số các mặt hàng hiện nay đều có thể bán online nên nếu bạn chọn sản phẩm quá phổ biến đã có nhiều người bán rồi thì sẽ trở thành chướng ngại vật vô cùng khó khăn cho một người mới bắt đầu kinh doanh như bạn. Thay vào đó hãy tìm một thị trường ngách nhỏ ít cạnh tranh, tỷ lệ thành công cao và nguồn lực tài chính không quá mạnh. 

Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh 1

Lựa chọn nền tảng bán hàng online

Thương mại điện tử không ngừng phát triển lớn mạnh kể từ trong đại dịch Covid. Các nền tảng bán hàng online được đà lớn mạnh thu hút được lượng khách hàng đông đảo. Do đó chọn nền tảng nào cũng đóng vai trò quyết định hiệu quả kinh doanh. 

  • Bán trên website: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp góp phần quảng bá thương hiệu, khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, đặt hàng và thanh toán nhanh chóng qua đây. 
  • Bán trên trên mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube… vừa là mạng xã hội vừa là nền tảng bán hàng online tiết kiệm chi phí mà lại hiệu quả. 

Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh 2

  • Bán trên sàn thương mại điện tử: Các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế là kênh tiếp cận được đa dạng người mua, tạo tài khoản bán hàng đơn giản và tiết kiệm các khoản về chi phí.  

Xem thêm: Liệt kê top 3 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2023

Đăng ảnh sản phẩm đẹp và thu hút

Mua sắm online nên hình ảnh chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm online của người mua. Họ nhìn vào đó để đánh giá sản phẩm có tốt hay không, có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Bởi vậy đầu vào hình ảnh sản phẩm là mẹo bán hàng online đắt khách phải có trong danh sách mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây. 

Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh 3

Lưu ý: hình ảnh nên độc nhất, tự chụp sản phẩm và chỉnh sửa chứ bạn không nên lấy ảnh của đối thủ. 

Chính sách giá bán hàng online

Chính sách giá bán cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Số liệu thống kê cho thấy, rất ít người chịu bỏ tiền để mua một sản phẩm nguyên giá – giá gốc. Vì thế nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng thì các chủ shop nên giảm giá sản phẩm. 

Chương trình khuyến mãi, tặng quà

99% khách hàng có tâm lý ưu tiên mua sắm những món đồ đang được khuyến mãi. Nên ngoài chiến lược niêm yết giá ban đầu thì bạn cần triển khai thêm các chương trình ưu đãi giảm giá để thu hút sự chú ý của người mua. Chú ý, bạn cần tính toán thật kỹ vốn và các chi phí bán hàng để tránh tình trạng giảm quá sâu dẫn đến lỗ hoặc hòa vốn.

Bên cạnh đó việc tặng kèm vào sản phẩm hay là miễn phí tiền ship vận chuyển cũng là chiêu bán hàng online cực kỳ hiệu quả mà bạn nên áp dụng để cải thiện doanh số bán hàng. 

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Trong những năm gần đây, khái niệm trải nghiệm khách hàng được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông. 

Xây dựng hành trình khách hàng để cải thiện trải nghiệm khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng là cả một quá trình lâu dài cần được quan tâm đúng mức. 

Bắt đầu từ việc thiết kế website, tích hợp cổng thanh toán vào website hỗ trợ thanh toán online thuận tiện hơn, tích hợp các công cụ trả lời tự động… thôi nào.

Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh 4

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

  • Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế
  • Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động
  • Xử lý 350.000 giao dịch/phút
  • Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
  • Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chỗ đứng của một doanh nghiệp trên thị trường. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng họ sẽ gửi nhiều đánh giá tốt và trung thành với sản phẩm. 

Mẹo bán hàng online đắt khách dành cho người kinh doanh 5

Ngoài ra, doanh nghiệp/người bán cần phải quan tâm đến nhu cầu của khách hàng là gì, họ mong muốn điều gì ở doanh nghiệp bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát đánh giá chân thực. Từ đó chọn lọc và đánh giá hiệu quả, thay đổi cho phù hợp với thị trường.

Phần kết: Trên đây là một số mẹo bán hàng online đắt khách mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Chắc chắn bài viết vẫn còn thiếu sót nên Blog rất hy vọng sẽ nhận thêm nhiều ý kiến tích cực từ những người có kinh nghiệm bán hàng online. 

Chúc mọi người thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here