Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z

Muốn bán hàng online cần những gì? Muốn kiếm ra tiền, muốn chốt được nhiều đơn hàng trong môi trường kinh doanh online cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng những việc sau đây.

Bán hàng online không dễ như bạn tưởng. Vốn chưa phải là tất cả.

Nghiên cứu thị trường

Bán hàng online bắt đầu từ đâu? Bắt tay từ việc nghiên cứu thị trường & sản phẩm trước tiên. Bạn hãy tìm hiểu xem nhu cầu nào đang được quan tâm nhất, người tiêu dùng đang quan tâm tới mặt hàng nào? thời trang, công nghệ, vật dụng hay thực phẩm…

Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z 1

Hỏi người thân, bạn bè, những người xung quanh bạn và kết hợp với các công cụ nghiên cứu để có được những thông tin chính xác nhất.

Tìm kiếm nguồn hàng

Song song với tìm hiểu thị trường thì việc tìm kiếm nguồn hàng cũng là một khâu quan trọng nếu bạn muốn bán hàng online. Mỗi mặt hàng sản phẩm đều có nhiều nhà cung cấp khác nhau nên phải lựa chọn những đơn vị cung cấp hàng chính hãng, có giấy chứng nhận và đăng ký rõ ràng. Đối với sản phẩm, ưu tiên những mặt hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phân tích đối thủ và lập chiến lược

Trong phân tích đối thủ, bạn cần biết đối thủ của mình là ai, mô hình kinh doanh là gì? điểm mạnh, điểm yếu của họ ra sao?… Căn cứ vào số liệu đã thu thập được để lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp.

Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z 2

Chọn nền tảng kinh doanh

Đây là khâu cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn bán hàng online hái ra đơn hàng mỗi ngày. Có thể thấy rằng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter), website điện tử, sàn thương mại điện tử là những nền tảng bán hàng được ưa chuộng nhất dành cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Tích cực “nhặt” ra nền tảng phù hợp và bắt đầu xây dựng kênh bán hàng của mình thôi nào.

Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z 3

Xây dựng website bán hàng

Website bán hàng là một trong những nền tảng số 1 của người bán, là một “cửa hàng” trên không gian mạng, nơi người mua có thể đặt hàng và thanh toán dễ dàng nhất.

Trong quá trình xây dựng website bán hàng, chúng tôi khuyên bạn nên thử nhiều cách để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Ví dụ như tích hợp chatbot, tích hợp cổng thanh toán vào website, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng… Có như thế thì bạn mới có thể tồn tại được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt giành thị phần như hiện nay.

Chuẩn bị nội dung

Nội dung, yếu tố then chốt giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của bạn. Do vậy, hãy chuẩn bị nhiều nội dung đa dạng như bài viết, video, hình ảnh… để truyền tải đặc tính, ưu điển, thông điệp sản phẩm. Đặc biệt nếu bạn chịu khó đầu tư vào các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ về sản phẩm và cảm nhận của khách hàng thì chắc chắn sẽ xây dựng được niềm tin lâu dài.

Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z 4

Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Lựa chọn đơn vị vận chuyển rất quan trọng. Có nhiều đơn vị vận chuyển hoạt động trên cả nước. Các đơn vị vận chuyển lại có phong cách làm việc khác nhau nên bạn cần liên hệ trước để biết cách thức làm việc cũng như chi phí để thuận tiện trong quá trình bán hàng online.

Muốn bán hàng online cần những gì? Kinh nghiệm từ A-Z 5

Chuẩn bị chương trình khuyến mãi, Flash Sale

Đại đa số khách hàng đều ưa thích sản phẩm khuyến mãi hoặc các đợt Flash sale lớn trong năm. Bởi vậy, ngay từ bước đầu lên kế hoạch để bán hàng online thì bạn cần chuẩn bị ngay các chương trình này. Đây cũng là một tr0ng số những mẹo bán hàng online đắt khách nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị thêm các chiến lược quảng cáo Facebook Ads, Google Ads… tùy theo ngân sách và đối tượng khách hàng của mình. Một kế hoạch rõ ràng kết hợp với niềm tin và kiên trì theo đuổi thì nhất định bạn sẽ thành công. Chúc may mắn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here