Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Nguyên nhân và giải pháp

Đã kinh doanh online một thời gian nhưng thành quả bạn thu được chỉ là những con số khiêm tốn không đáng kể. Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Làm thế nào để kiếm đơn hàng đều đặn mỗi ngày?

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ bắt đầu tập kinh doanh buôn bán online với mong muốn trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên họ đang gặp phải vấn đề đó là không có đơn, không bán được hàng, ế ẩm triền miên thậm chí còn lỗ vốn nặng.

Muốn giải quyết được bài toán trên, trước hết chúng ta phải hiểu xem nguyên nhân nằm ở đâu sau đó mới tìm ra giải pháp phù hợp.

Nguyên nhân nào khiến bạn bán hàng không ra đơn?

Có thể kể đến những yếu tố sau:

– Chọn sai sản phẩm kinh doanh, sản phẩm rất cạnh tranh nhưng lại không tạo ra sự khác biệt trên thị trường
– Không phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh trước khi bắt đầu hoạt động.
– Tiếp cận sai tệp khách hàng tiềm năng. Không biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng nên sản phẩm của bạn không mang lại giá trị cho họ.
– Chọn sai kênh bán hàng, kênh bán hàng không phù hợp dẫn đến không tiếp cận được đúng khách hàng, gây lãng phí tiền và nhân lực.
– Cách thức bán hàng không phù hợp, không coi trọng khách hàng, không khéo léo xử lý vấn đề khi gặp phải.
– Sử dụng hình thức quảng cáo không hợp lý nên dù bạn đã tiêu tốn cả đống tiền nhưng vẫn không ra đơn hàng nào.

Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Nguyên nhân và giải pháp 1

Ngoài ra, xu hướng và biến động thị trường cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh online của bạn. Nhưng 6 yếu tố trên vẫn được xem là quan trọng nhất nên người bán cần đặc biệt lưu tâm.

Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Giải pháp

Dù là bán hàng online trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử hay website thương mại điện tử thì đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất nhiều, cạnh tranh rất lớn. Bởi vậy, người bán nên tham khảo một vài cách ra đơn hàng mỗi ngày bên dưới đây:

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Mỗi mặt hàng có phân khúc khách hàng khác nhau. Vì thế ngay từ khi có ý định kinh doanh online, bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng trước tiên thông qua các trang mạng xã hội hoặc các kênh tìm kiếm.

Tìm nguồn hàng chất lượng với mức giá phù hợp

Sau khi lựa chọn được sản phẩm bạn muốn kinh doanh thì bước tiếp theo là bạn cần tìm nơi cung cấp nguồn hàng chất lượng giá cả phù hợp. Tiến hành hiểu rõ về sản phẩm, chất lượng, nguồn gốc, công dụng, cách sử dụng… để có thể tự tin vào sản phẩm của mình, tự tin đi thuyết phục khách hàng.

Tối ưu giá sản phẩm

Yếu tố đánh giá vào tâm lý khách hàng đầu tiên là mức giá sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng tốt đi kèm với mức giá phù hợp sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Nguyên nhân và giải pháp 2

Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Bán hàng online không ra đơn phải làm sao đây? Đừng lo, từ từ nghiên cứu thật kỹ khách hàng của bạn: Họ là ai? có sở thích gì? tâm lý ra sao? nhu cầu của họ là gì? họ mong muốn gì mỗi khi mua hàng online? … Càng lắng nghe, càng hiểu khách hàng sâu sắc thì bạn sẽ lập kế hoạch, chính sách phù hợp.

Đa dạng kênh bán hàng

Không nên chỉ bán sản phẩm, dịch vụ của mình ở 1 kênh cố định. Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu và cả người bán hàng lâu năm đó chính là bán trên nhiều nền tảng khác nhau. Như vậy, sản phẩm của bạn có thể được tiếp cận với lượng khách hàng lớn nhất.

Bán hàng online không ra đơn phải làm sao? Nguyên nhân và giải pháp 3

Chương trình khuyến mại

Theo thống kê, khi bán hàng online, các chương trình khuyến mại, tặng quà sẽ giúp người bán gia tăng đơn hàng nhanh chóng đồng thời có thể quảng bá hình ảnh tới nhiều khách hàng mới hơn.

Phần kết: Đọc qua bài viết trên đây, ắt hẳn bạn đọc đã có đáp án cho câu hỏi “Bán hàng online không ra đơn phải làm sao?”, phải không nào? Áp dụng linh hoạt & phù hợp tùy theo đối tượng khách hàng của bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here