Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo chốt đơn vù vù

Là một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến tại Việt Nam, Zalo có được lòng tin của khoảng 100 triệu người Việt dùng. Điều này có nghĩa là cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng rất lớn nếu bạn kinh doanh. Nếu bổ sung thêm kiến thức về cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo bên dưới đây sẽ giúp bạn kiếm đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Tại sao bạn nên bán hàng trên Zalo?

Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube… đều là những kênh bán hàng online hiệu quả. Giữa một rừng các anh ngoại quốc thì anh chàng thuần Việt Zalo nổi lên chen chân vào thị trường và chiếm được lòng tin của người dùng trở thành kênh bán hàng không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ 4.0. Câu trả lời nằm ở những ưu điểm như sau: 

Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo chốt đơn vù vù 1

  • Đa số người dùng đều là người thật nên sẽ hạn chế được tình trạng khách hàng ảo. Để đăng ký tài khoản Zalo, người dùng phải đăng ký bằng số điện thoại của mình thì mới có thể kích hoạt, có thể gọi điện và nhắn tin. 
  • Bán hàng miễn phí: Gần giống như Facebook, trên Zalo bạn có thể thoải mái đăng hàng, tư vấn sản phẩm, bán cho bạn bè Zalo của mình hoàn toàn miễn phí. 
  • Bán hàng dễ dàng qua Page Zalo: Tạo Zalo page đơn giản, nhanh chóng để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng nhằm gia tăng hiệu quả bán hàng online.
  • Thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay: Khách hàng của bạn không những có thể thanh toán nhanh chóng qua ZaloPay mà còn được hưởng nhiều chính sách khuyến mãi nữa. 

Xem ngay: Cổng thanh toán ZaloPay cho doanh nghiệp kinh doanh online

Với những ưu điểm trên thì Zalo được xem là giải pháp bán hàng online quả nhất hiện nay dành cho người bán. 

Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo

Sau khi có ý tưởng, tìm được sản phẩm, khách hàng mục tiêu, kế hoạch kinh doanh rõ ràng thì bạn hãy bắt tay vào hoạt động bán hàng online với 7 cách như sau:

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân đang dần trở thành xu hướng chung nhưng không phải ai cũng biết cách bán. Mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người, tất cả họ đều sẽ thấy bài đăng của bạn. Tức là nếu bạn biết cách bán hàng, biết cách đăng bài quảng cáo thì cơ hội chốt đơn hàng rất cao. 

Bán hàng trên Zalo Shop

Cả Facebook và Zalo đều có Fanpage giúp người dùng bán hàng miễn phí. Zalo Shop là nền tảng có vai trò quản lý sản phẩm và tiếp cận khách hàng, được dùng cho các doanh nghiệp hoặc đơn vị bán lẻ online. Nói một cách khách thì Zalo shop chính là siêu thị được tạo thành từ nhiều cửa hàng trong đó bạn có thể đăng ký một vị trí để trưng bày, quảng bá và tiếp thị sản phẩm của mình tại đây.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo chốt đơn vù vù 2

Vậy thì bán hàng trên Zalo Shop có hiệu quả không? Chắc chắn là CÓ nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và triển khai chiến lược kinh doanh trên đây một cách hợp lý. Sau nhiều lần buôn bán thì bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. 

Chạy quảng cáo Zalo Ads

Truy cập vào Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp chủ cửa hàng, các doanh nghiệp chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo chốt đơn vù vù 3

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo:

  • Quảng cáo trên Zalo Official Account: Quảng bá thương hiệu shop và tăng tương tác cho trang OA.
  • Quảng cáo website trên Zalo: Từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng về website bán hàng của bạn.
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Quảng cáo shop, tiếp cận người dùng tiềm năng trên Zalo.

Đăng bài bán hàng trên Zalo

Thêm một cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo không thể thiếu nếu bạn muốn chốt đơn vù vù trên nền tảng này đó chính là chiến lược đăng bài.

  • Thời gian: Chọn giờ đăng bài bán hàng trên Zalo để thu hút người xem như: từ 7:30 – 8:00; từ 11:00 – 12:00; từ 13:30 – 14:00; từ 16:00 – 17:30; từ 21:00 – 22:30. Khung giờ 21:00 – 22:30 tối là thời điểm mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
  • Số lượng: Nên đăng 2 bài viết bán hàng để giữ được lượt tương tác ổn định. 
  • Nội dung bài viết: ảnh đẹp, nội dung đa dạng, thu hút, không bị lặp lại, thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động.

Xây dựng thương hiệu uy tín

Cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo chốt đơn vù vù 4

Bán hàng online trên Zalo hay ở bất cứ nền tảng nào cũng đều cần xây dựng thương hiệu shop uy tín bởi nếu shop nào càng bán hàng chất lượng, giá cả phù hợp, tư vấn khách hàng chu đáo, giải quyết khiếu nại hợp lý đảm bảo quyền lợi cho người mua thì càng có cơ hội chốt nhiều đơn và mở rộng tập khách hàng. 

Tạo nhóm khách hàng thân thiết 

Nên tạo nhóm khách hàng thân thiết theo danh sách số điện thoại có sẵn để quảng cáo, tiếp thị lại khi có các sản phẩm mới hoặc chương trình ưu đãi với Zalo Ad. Và đây cũng là một cách nâng cao mức độ uy tín của shop trên Zalo.

Bán hàng online trên Zalo có rất nhiều ưu điểm, nếu biết cách kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng mỗi ngày. Nhưng, để làm được điều này thì bạn nên tham khảo thêm kinh nghiệm từ những người đã thành công và không ngừng tìm tòi cách bán hàng online hiệu quả trên Zalo. Nếu bạn biết thêm gì thì đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here