Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hữu ích dành cho người mới

Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hữu ích mà người mới không thể bỏ qua.

Dù mỗi sàn có những quy định và cách vận hành khác nhau nhưng về cơ bản thì mục tiêu của người bán vẫn là thu hút thật nhiều khách hàng ghé thăm gian hàng của mình. Trên Lazada cũng vậy, một số mẹo bán hàng online đắt khách cũng như một số kỹ năng bán hàng online bên dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Cùng theo dõi tiếp nhé.

Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Bất cứ ai cũng đều muốn tìm đến những gian hàng bán sản phẩm chất lượng, uy tín. Và họ thường sẽ căn cứ vào đánh giá của người mua trước để đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó nếu người bán đặt trọng tâm vào chất lượng thì sẽ có được đánh giá tốt từ phía người mua và đơn hàng ngày càng tăng lên là điều dễ hiểu. 

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đắt khách dành cho người bán 1

Tương tác tích cực với khách hàng

Khách hàng chê rằng sản phẩm gói và và vận chuyển chậm trễ, bạn không trả lời. Chỉ bình luận những ý kiến khen – tích cực của khách hàng khác? Đừng làm như vậy. Bởi thái độ tương tác của bạn cũng là một thước đo rất quan trọng để người mua suy xét giữa quyết định “có” hoặc “không”. Hãy tôn trọng khách hàng, được khen thì cảm ơn, bị chê thì xin rút kinh nghiệm.

Có được điểm đánh giá khách hàng 

Cứ sau mỗi 1 đơn hàng thành công, khách hàng sẽ được quyền để lại đánh giá và nhận xét về sản phẩm. Vì thế bạn nên tận dụng điều này bằng cách chủ động gọi điện hỏi thăm, nhờ vote 5 sao và mong khách hàng nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Khi tỷ lệ đánh giá tốt bạn sẽ nhận về không ít ưu đãi như:

– Tăng cao khả năng hiển thị sản phẩm trên trang chủ

– Tăng cao khả năng được hiển thị sản phẩm trong thanh tìm kiếm

– Được ưu tiên tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất từ Lazada

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đắt khách dành cho người bán 2

Nếu điểm đánh giá <30% thì nhà bán hàng sẽ mất mọi quyền lợi như bên trên. 

Tối ưu thuật toán tìm kiếm

Bạn có biết là khi người mua hàng tìm kiếm sản phẩm trên trang chủ Lazada, kết quả trả về sẽ không phải ngẫu nhiên mà nó được sắp xếp logic tuân theo quy ước thuật toán Lazada quy định.

Khối gợi ý sản phẩm liên quan, hay khối multisource (còn gọi là đa nguồn sản phẩm, hay gộp sản phẩm)… cũng vậy. Tất cả đều nằm liên quan đến thuật toán Lazada. Điểm chất lượng nhà hàng bán hàng càng cao thì bạn càng nhận được nhiều ưu tiên hơn so với các đối thủ. 

Các tiêu chí ảnh hưởng đến điểm chất lượng:

– Điểm tốc độ xử lý đơn hàng

– Tỉ lệ hủy hàng do nhà bán hàng

– Tỉ lệ giao sai, giao thiếu

– Tỉ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm

– Điểm đánh giá từ khách hàng

Viết mô tả sản phẩm dễ hiểu, chi tiết

Không một khách hàng nào lại lựa chọn sản phẩm có nội dung mô tả vừa ngắn vừa khó hiểu, không đáp ứng được nhu cầu tìm đọc của họ. Vì thế, một trong những cách tăng đơn hàng trên Lazada hiệu quả mà bạn cần phải nhớ đó là viết nội dung đầy đủ, chi tiết. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, cách sử dụng, bảo hành, cách thức mua hàng… và đương nhiên cơ hội mua hàng sẽ cao hơn. 

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đắt khách dành cho người bán 3

Đầu tư chụp ảnh sản phẩm

Bán hàng online khác với hình thức bán hàng truyền thống ở chỗ, người mua không thể trực tiếp chạm vào sản phẩm để kiểm chứng. Họ chỉ có thể nhìn qua hình ảnh mà thôi. Thế thì, chúng ta lại càng phải đầu tư vào hình ảnh hơn bao giờ hết. Chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm sẽ giúp khách hàng hình dung chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp còn là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.

Đừng tham gia đường đua về giá

Thay vì tham gia vào cuộc đua cạnh tranh giảm giá thì tại sao bạn không tập trung cải thiện về xếp hạng của bạn bằng cách trả lời mọi tin nhắn của khách hàng. Đầu tư vào nội dung, sản phẩm tốt, xây dựng thương hiệu lâu dài là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada giá trị mà chúng tôi muốn nhấn mạnh. 

Bán những sản phẩm độc đáo

Độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên Lazada. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn cũng nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó.

Thực tế nhiều sản phẩm trên thị trường tưởng mới nhưng lại là “bình mới rượu cũ” chỉ là thay đổi một chút bên ngoài, hoặc thay đổi tên gọi khác đi. Tuy nhiên, hãy lưu ý tên sản phẩm dù đổi cũng không được sai bản chất và phải chứa từ khóa có nhiều tìm kiếm.

Tận dụng ưu đãi của Lazada dành cho người bán

Mỗi tháng Lazada đều có rất nhiều chương trình ưu đãi cho nhà bán hàng như free ship, các gói khuyến mại… Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội lớn để bạn tận dụng và tăng doanh số bán hàng. 

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada đắt khách dành cho người bán 4

Cuối cùng, nếu như bạn xác định kinh doanh lâu dài trên Lazada thì hãy đảm bảo việc kiểm soát hàng tồn kho, đơn hàng, tránh tình trạng hết hàng, bị động về hàng hóa hay kiểm soát đơn hàng khó khăn khiến khách hàng khó chịu và có thể bị khóa tài khoản bất cứ lúc nào.

Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada dành cho tất cả mọi người bao gồm cả những chủ shop kinh doanh lâu năm và chủ shop mới bước chân vào nghề. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn đọc!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here