Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada

Là một người mới bắt đầu kinh doanh trên Lazada, bạn có rất nhiều thắc mắc như bán hàng trên Lazada có cần máy in không, bán hàng trên Lazada có xuất hóa đơn không, bán hàng trên lazada có cần giấy phép kinh doanh, bán hàng trên Lazada có phải đóng thuế không… Do đó, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada ngay bên dưới bài viết đây. Mời các bạn cùng theo dõi.

Lazada là gì?

Lazada là sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp rất nhiều loại sản phẩm của nhiều ngành hàng khác nhau. Đồng thời giữ vai trò là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua đảm bảo các giao dịch an toàn cho các bên. Lazada nhận hoa hồng từ phía người bán sản phẩm. 

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada 1

Bên cạnh đó Lazada cũng bán các sản phẩm riêng của mình và đảm bảo về chất lượng an toàn.

Có nên bán hàng trên Lazada?

Lazada đang ngày càng phát triển trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và còn có tiềm năng rất lớn. Đặc biệt nó còn sở hữu lượng truy cập (traffic) lớn thứ 3 tại Việt Nam, sản phẩm có chất lượng tốt và chính hãng nên bạn hãy lựa chọn Lazada để bán hàng nhé.

Có mất phí khi bán hàng trên Lazada?

Đây cũng là một trong số các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada được không ít người bán quan tâm.

Lazada không thu phí của người bán trên sàn nhưng sẽ thu chiết khấu hoa hồng trên đơn hàng bán được cũng như đưa ra giá vận chuyển cho các đơn hàng. Và để tham gia các chương trình bán hàng Mega Sale trên sàn Lazada thì người bán phải giảm giá sản phẩm mà không được trợ giá từ sàn.

Lazada nổi bật hơn Shopee và Tiki ở điểm nào?

Lazada Việt Nam được thành lập vào năm 2012 trở thành một trong người đặt nền móng mở ra thị trường thương mại điện tử.

Lazada và Shopee đều là công ty thương mại điện tử được thành lập tại nước ngoài. Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba nên có tiềm lực rất lớn. Trong khi đó, Tiki là thương hiệu trong nước, tiềm lực chưa thể so sánh với các tập đoàn đã có chỗ đứng vững vàng trên thị trường thế giới.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada 2

Lazada là trang thương mại điện tử đầu tiên có đơn vị vận chuyển nội bộ là Lazada Express (LEX) còn các trang thương mại điện tử khác đều đang phải phụ thuộc hoàn toàn vào bên thứ 3 để giao hàng. 

Lazada sử dụng hệ thống các quy định về sản phẩm và hệ thống đánh giá chất lượng sản phẩm để giải quyết bài toán đảm bảo chất lượng của sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Xem thêm:

Chi phí bán hàng trên Lazada bao nhiêu?

Nếu bạn đang kinh doanh trên Lazada, bạn không phải trả hoa hồng nhưng sẽ phải trả phí thanh toán và phí vận chuyển.

Phí thanh toán là 2% của những gì được tính cho khách hàng

Bán hàng trên Lazada có cần máy in?

Để dùng Lazada bán hàng online bạn chắc chắn sẽ cần một máy in để in tem vận chuyển dán lên đơn hàng. Ngoài ra tùy vào tính chất bán hàng mà bạn có thể cần đến máy in để in danh sách các sản phẩm, in hóa đơn,..

Bán hàng trên Lazada có xuất hóa đơn?

Lazada là kênh thương mại điện tử trực tuyến và khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng nhận được sản phẩm nên việc xuất hóa đơn VAT (nếu khách hàng có yêu cầu) thì người bán phải xuất hóa đơn cho khách hàng.

Bán hàng trên Lazada có cần giấy phép kinh doanh?

Câu trả lời là CÓ. Khi cá nhân, tổ chức bán hàng online trên Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… không thuộc các trường hợp được miễn đăng ký kinh doanh thì bắt buộc phải đăng ký kinh doanh khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Nếu không có giấy phép sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng tùy trường hợp (căn cứ quy định tại Nghị định 122/2021/NĐ-CP).

Bán hàng trên lazada có phải đóng thuế không?

Cá nhân bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki chỉ phải nộp thuế nếu doanh thu đạt mức trên 100 triệu/năm. Nếu doanh thu thấp hơn 100 triệu/năm thì  không phải đóng thuế.

Cộng đồng nhà bán hàng Lazada là gì?

Cộng đồng nhà bán hàng Lazada là nền tảng cho phép những người bán liên hệ với các chủ gian hàng Lazada khác. Trong cộng đồng này, bạn có thể hỏi những chủ shop khác những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng Lazada. Bạn cũng có thể biết thêm các mẹo và thủ thuật để phát triển kinh doanh.

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada 3

Tỉ lệ phản hồi chat trên Lazada được tính như thế nào?

Tỉ lệ phản hồi là phần trăm mà người bán trò chuyện, phản hồi lại tin nhắn của khách hàng trong 90 ngày qua và được cập nhật hàng ngày. Tin nhắn trả lời tự động không được tính là phản hồi trò chuyện. Cách để duy trì tỉ lệ phản hồi chat tốt là luôn phản hồi khách hàng trong vòng 12 tiếng kể từ khi nhận được tin nhắn.

Công thức: Tỉ lệ phản hồi chat = Lượt phản hồi chat/ Tổng lượt chat

Làm sao để đạt danh hiệu “Shop Yêu Thích” trên Shopee?

Để được xét duyệt thành Shop Yêu Thích (shop được lựa chọn dựa trên doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động), shop của bạn cần thỏa các tiêu chí sau:

– Doanh số bán hàng tốt

– Phản hồi Chat nhanh và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

– Xử lý đơn hàng nhanh chóng và đúng hạn

– Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee và không có điểm phạt Sao quả tạ

– Có lượng đánh giá Shop và đánh giá sản phẩm tốt

Tại sao sản phẩm bị hạn chế tham gia chương trình khuyến mại?

Có lẽ sản phẩm trong gian hàng của bạn nằm trong những sản phẩm hạn chế nên chưa thể tham gia được chương trình khuyến mại như:

– Sữa công thức cho trẻ nhỏ

– Rượu mạnh và bia

– Sản phẩm hỗ trợ tình dục (bao cao su, gel bôi trơn, tăng cường sinh lý, …) và một số loại thuốc không kê đơn.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên Lazada, hy vọng chúng sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn và tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm quý báu. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here