Kinh nghiệm bán hàng Shopify hiệu quả không thể bỏ qua

Mặc dù Shopify là nền tảng thương mại điện tử hot hàng đầu được nhiều doanh nghiệp/người bán hàng lựa chọn nhưng nếu muốn chen chân vào thị trường màu mỡ này thì bạn phải có kiến thức và một vài kinh nghiệm bán hàng Shopify quý giá bên dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

Một vài điều bạn cần biết về Shopify

Shopify là nền tảng thương mại điện tử giúp người bán tạo trang web bán hàng online chuyên nghiệp, trên đây bạn có thể dễ dàng đăng bán sản phẩm, thanh toán, xử lý đơn hàng.

So với các nền tảng khác thì Shopify giúp bạn tạo website gian hàng với đầy đủ các tính năng nổi bật như giới thiệu sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, quản lý sản phẩm, kết nối mạng xã hội…. nên hoạt động kinh doanh online ở trên đây trở nên đơn giản và khoa học hơn rất nhiều. 

Kinh nghiệm bán hàng Shopify hiệu quả không thể bỏ qua 1

Khi bán hàng trên Shopify, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích. Có thể kể đến:

– Giao diện đẹp mắt, thân thiện, chuẩn SEO và thân thiện với các thiết bị di động (Mobile Friendly).

– Hỗ trợ làm Dropshipping bằng công cụ Oberlo, cung cấp các chức năng thêm sản phẩm từ sàn Amazon và Aliexpress vào Store nhanh chóng chỉ sau vài nhấp chuột. 

Xem ngay: Dropshipping Shopify là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Shopify

– Hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng 24/7 thông qua điện thoại, Email hay Live Chat. 

– Bán hàng đa kênh: Cho phép tích hợp đa kênh Instagram, Facebook, Pinterest, Amazon, Ebay và nhiều kênh thương mại điện tử khác.

– Hỗ trợ tối đa quảng cáo Google, Facebook.

Shopify không chỉ hỗ trợ người bán về các quy trình bán hàng và thiết lập gian hàng mà còn hỗ trợ thêm các hoạt động Marketing online giúp tiếp cận nhiều khách hàng, tối ưu hóa chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng cùng nhiều lợi ích khác. 

Mách nhỏ một vài kinh nghiệm bán hàng Shopify hiệu quả

Chính bởi những ưu điểm kể trên mà Shopify dần dần trở thành nền tảng bán hàng chuyên nghiệp được ưa thích. Nhưng bên cạnh sự hỗ trợ đó, bạn cần phải có chiến lược kinh doanh riêng cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm bán hàng trên Shopify thì mới có thể thành công như mong đợi. 

Kinh nghiệm bán hàng Shopify hiệu quả không thể bỏ qua 2

Sau đây là chia sẻ kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Shopify mà bạn nên tham khảo ngay.

Nghiên cứu thị trường & phân tích sản phẩm

Việc nghiên cứu thị trường và phân tích sản phẩm kỹ lưỡng, cẩn thận sẽ đem lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Hơn nữa, hiểu rõ ưu, nhược điểm của sản phẩm còn giúp người bán tối ưu hóa việc quảng bá sản phẩm và tăng lợi nhuận.

Tối ưu SEO

Hiện nay người dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động nên doanh nghiệp hãy ưu tiên tối ưu hóa SEO cho tất cả các yếu tố như: Mô tả sản phẩm, từ khóa chính, meta tags, tốc độ tải trang cũng như tăng tính thân thiện của trang đối với đối tượng dùng thiết bị mobile.

Quảng bá và tăng độ nhận diện thương hiệu

Quảng bá sản phẩm là quá trình không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang tiến hành hoạt động kinh doanh trực tuyến. Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin và các mạng xã hội mà việc quảng bá website và sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, giúp sản phẩm đến với nhiều khách hàng lớn hơn cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Tăng độ uy tín

Ngoài chất lượng sản phẩm tốt và đảm bảo ra thì người bán nên thiết kế giao diện website thuận tiện, dễ sử dụng. Đồng thời, các chính sách liên quan đến đổi trả, bảo hành, điều khoản dịch vụ, chứng nhận sản phẩm… cũng nên được ưu tiên hàng đầu. 

Kinh nghiệm bán hàng Shopify hiệu quả không thể bỏ qua 3

Tích hợp phương thức thanh toán phổ biến

Việc tích hợp các phương thức thanh toán và hỗ trợ cổng thanh toán trực tuyến giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng từ đó khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định.

Biết cách bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử không những giúp tăng doanh thu mà còn góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vậy hãy áp dụng linh hoạt những kinh nghiệm bán hàng Shopify đã được chia sẻ ở trong bài viết nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here