Dropshipping Shopify là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Shopify

Dropshipping đã không còn là thuật ngữ quá xa lạ, ngay cả với các bạn học sinh sinh viên có đam mê kinh doanh. Trong số này có Dropshipping trên nền tảng Shopify. Muốn kiếm tiền từ hình thức này thì trước tiên bạn cần phải hiểu Dropshipping Shopify là gì, ưu nhược điểm và cách làm Dropshipping Shopify như thế nào. 

Trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm Dropshipping Shopify và những ưu điểm của nó. 

Dropshipping Shopify là gì?

Dropshipping là hình thức bán hàng trực tuyến bỏ qua khâu vận chuyển. Người bán không cần sở hữu sản phẩm, cũng không cần phải lưu trữ tại kho hay vận chuyển hàng hóa. Mà họ sẽ là người trung gian, liên kết giữa nhà cung cấp và khách hàng. Khi có đơn đặt hàng, họ chỉ cần báo cho nhà cung cấp gửi hàng đi là xong và hưởng phần chênh lệch giá bán. 

Ví dụ bạn bán một chiếc áo thun trên Taobao hoặc website riêng của mình với giá 20$. Khi có người mua hàng, bạn thông báo cho nhà sản xuất vận chuyển hàng. Phần chênh lệch bạn được hưởng là 20$ – 15$ = 5$, trong đó 15$ là giá gốc của sản phẩm. 

Còn Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online với tất cả những tính năng như đăng sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, quản lý hàng hóa, kết nối mạng xã hội…

Xem thêm: Shopify là gì? Quy trình bán hàng trên Shopify như thế nào?

Từ đây chúng ta có thể hiểu, Dropshipping Shopify là hình thức bán hàng trực tuyến dropshipping trên nền tảng thương mại điện tử Shopify có tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng. 

Dropshipping Shopify là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Shopify 1

Ưu điểm của hình thức Dropshipping trên Spotify

So với các nền tảng hay website khác, khi bán hàng theo hình thức dropshipping trên Shopify, bạn dễ dàng nhận thấy những ưu điểm như:

– Bán hàng online trên nền tảng tạo website bán hàng hàng đầu thế giới, tiếp cận với khách hàng toàn cầu. 

– Chi phí thấp, cho phép các dropshipper dùng thẻ 14 ngày miễn phí với đầy đủ tính năng

– Người bán không cần phải biết gì về thiết kế website nhưng vẫn có thể tự tạo ra một trang bán hàng không kém các website chuyên nghiệp. 

Dropshipping Shopify là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Shopify 2

– An toàn, bảo mật, không lo bị tấn công…vì đã có Shopify lo.

– Kho ứng dụng khổng lồ để bổ sung các tính năng bán hàng, quản lý và Marketing

– Liên kết với nhiều nhà cung cấp Dropshipping trên toàn thế giới giúp cho công việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Shopify sẽ hỗ trợ bạn bán hàng một cách chuyên nghiệp nhất mà không tốn quá nhiều công sức. Đó là lý do tại sao nhiều người lại yêu thương Dropshipping trên Shopify đến như vậy.

Hướng dẫn mở gian hàng Dropshipping trên Shopify

Sau đây hãy cùng xem cách xây dựng trang web bán hàng trên nền tảng Shopify như thế nào nhé. 

Dropshipping Shopify là gì? Hướng dẫn mở gian hàng trên Shopify 3

Lưu ý, trước khi mở cửa hàng trên đây thì bạn đã nghiên cứu xu hướng, chọn được sản phẩm ngách, chọn nhà cung cấp uy tín, xây dựng thương hiệu… và biết một ít về Marketing online. 

Bước 1: Truy cập vào trang Shopify.com, chọn Start free trial (đăng ký dùng thử 14 ngày).

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin: Doanh nghiệp, tên shop, Email, Password (có thể chỉnh sửa tên shop nếu muốn). Sau đó nhấn Enter Store để hoàn tất đăng ký.

Bước 3: Bắt đầu thêm sản phẩm bằng cách nhấn vào phần “Add product”. 

Bước 4: Tùy chỉnh giao diện của cửa hàng bằng cách vào mục “Online store”, chọn Theme.

Bước 5: Mua domain – tên miền và gắn vào website để khách hàng dễ nhớ. Bạn có thể thực hiện bằng cách chọn phần “Connect existing domain”, điền Domain, chọn Verify.

Bước 6: Tiến hành cài đặt cổng thanh toán bằng cách nhấn vào Payment provider settings. Sau đó chọn Complete account setup. 

Điền đầy đủ thông tin, phần Product details là danh mục sản phẩm, Statement Descriptor là thông tin sao kê mà khách hàng sẽ nhìn thấy và nhấn Complete account setup. 

Shopify Vietnam có 2 hình thức thanh toán là chuyển khoản qua ngân hàng và thanh toán qua PayPal bằng tài khoản PayPal hoặc thẻ American Express, Visa, MasterCard.

Tuy nhiên, Shopify khuyến khích và mặc định sử dụng thanh toán qua PayPal vì đây là hình thức an toàn và bảo mật. Ngoài ra quá trình thanh toán cũng sẽ được cập nhật ngay lập tức trên hệ thống.

Sau cùng là tiến hành làm Marketing để thu hút traffic khách hàng tiềm năng nhấp vào sản phẩm của bạn thông qua Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok… theo kiểu tự nhiên hoặc trả phí quảng cáo. 

Phần kết: Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu một phần nào đó về Dropshipping trên Shopify, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trên con đường kinh doanh. Và đừng quên đón đọc nhiều bài viết hay trên Blog nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here