Hỏi đáp: Ví điện tử có an toàn không? Tôi có nên sử dụng?

Hiện nay tôi thấy các bạn trẻ dùng ví điện tử trên điện thoại rất nhiều để mua sắm và thanh toán online. Tôi là một người trung tuổi nên không rõ rằng ví điện tử có an toàn không? Tôi và những người trung niên có nên sử dụng hay không?

(Thanh Hòa, 40 tuổi, Ba Đình – Hà Nội) 

Đầu tiên, News.appotapay xin cảm ơn chị Thanh Hòa đã quan tâm và đã gửi câu hỏi về cho blog. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của chị đồng thời cũng là thắc mắc của nhiều độc giả trong bài viết bên dưới đây. Mời chị và bạn đọc cùng theo dõi.

Ví điện tử là một ví tiền – tài khoản online dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến như hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua vé, chuyển tiền, nhận tiền …. cùng rất nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn khác. So với hình thức thanh toán bằng tiền mặt thì thanh toán qua ví điện tử nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều. Vì thế ví điện tử đang trở thành xu hướng trong giới trẻ Việt.

>>> Xem thêm: Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp

Giải đáp câu hỏi: Ví điện tử có an toàn không?

Không phủ nhận ưu điểm của ví điện tử nhưng đã có nhiều câu hỏi đặt ra ở đây: Ví điện tử có an toàn hay không? Sử dụng ví điện tử có an toàn không? Có đủ độ tin tưởng cho người dùng sử dụng? Ví điện tử Momo có an toàn không? Ví điện tử Airpay có an toàn không? Ví điện tử Moca có an toàn không?……

Hỏi đáp: Ví điện tử có an toàn không? Tôi có nên sử dụng?1

Câu trả lời như sau: Ví điện tử an toàn, tin cậy, bảo mật, hạn chế nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân so với thanh toán bằng thẻ Visa, thẻ Master….

Bởi đa số các ví hiện nay đều sử dụng công nghệ Tokenization, là một quy trình bảo mật tự động mã số thẻ của khách hàng thành Token. Thay vì lưu số thẻ thì hệ thống chỉ lưu trữ mã Token để sử dụng cho các giao dịch sau này.

Trong trường hợp xảy ra lỗi dữ liệu thì kẻ gian khó có thể truy cập vào dữ liệu thẻ thật vì mã Token đã được lưu trong hệ thống không có giá trị với tất cả mọi người ngoại trừ đơn vị thanh toán hợp pháp. Do đó thanh toán bằng ví điện tử an toàn hơn so với thanh toán bằng thẻ.

>>> Mời bạn xem thêm: Tokenization là gì và lợi ích của nó trong thanh toán điện tử

Độ tuổi trung niên và cao tuổi có nên sử dụng ví điện tử hay không?

Ví điện tử là sản phẩm dành cho tất cả mọi người, dễ sử dụng, dễ thao tác trên điện thoại mà không phân biệt trình độ hay lứa tuổi. Vì vậy chị Hòa hay người dùng cao tuổi hơn đi chăng nữa thì cũng có thể sử dụng như giới trẻ.

>>> Xem ngay: TOP 5 VÍ ĐIỆN TỬ AN TOÀN NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2022

Ví Appota: Ví điện tử an toàn, bảo mật và nhiều tiện ích

Ví Appota là ví điện tử giải trí (dành cho tất cả mọi người) đã được cấp phép bởi ngân hàng nhà nước, đạt chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS, đảm bảo thông tin khách hàng và số tiền trong tài khoản được an toàn tuyệt đối.

Với việc phải xác thực tài khoản (eKYC) khi sử dụng, tài khoản của người dùng sẽ được bảo vệ tốt và chặt chẽ hơn, đặc biệt phát hiện nhanh chóng những giao dịch phát sinh bất thường và có thể can thiệp xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Hỏi đáp: Ví điện tử có an toàn không? Tôi có nên sử dụng?2

Hơn nữa ví Appota thực hiện thanh toán bảo mật cao bằng dấu vân tay, thông tin tài chính của người dùng sẽ được bảo vệ tuyệt đối trong cả quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Với rất nhiều ưu điểm như vậy, ví Appota xứng đáng có mặt trong top những ví điện tử an toàn nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, chúng ta không thể bỏ qua những ưu điểm nổi bần bật của ví Appota như:

– Dễ dàng thanh toán các hoá đơn đến hạn như Hoá đơn điện, nước, Internet, truyền hình, bảo hiểm…

Hỏi đáp: Ví điện tử có an toàn không? Tôi có nên sử dụng?3
– Thanh toán nhanh tại quầy của các đối tác thông qua QRcode như Quán cà phê, Shop quần áo, Nhà hàng…
– Ví Appota đem đến đầy đủ các tiện ích nạp tiền điện thoại, nạp game & các dịch vụ giải trí khác
– Khách hàng dễ dàng mua vé máy bay, tàu xe, khách sạn, vé xem phim,… ngay trên ứng dụng
– Nhiều tiện ích giải trí hấp dẫn được tích hợp sẵn như Minigame, Giftcode, Voucher…
– Khi thực hiện giao dịch thành công, khách hàng được tặng điểm thưởng APoint để đổi lấy thẻ nạp, voucher giảm giá, ưu đãi độc quyền từ đối tác

Tải ví Appota cho iOS: https://apps.apple.com/us/app/id1198481412?mt=8

Tải ví Appota cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wallet.appota

– Địa chỉ: Tòa nhà Appota, Số 11, Ngõ 71, Phố Láng Hạ, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam
– Email: biz@appotapay.com
– Liên hệ kinh doanh: (+84) 907 788 363
– Tổng đài hỗ trợ: 19006004

Hi vọng qua bài viết trên đây đã giúp chị Thanh Hòa cùng nhiều bạn đọc giải đáp được băn khoăn ví điện tử có an toàn không, có đủ độ tin tưởng để mọi lứa tuổi sử dụng.

Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, bạn đọc hãy gửi thư hoặc comment trên blog để được chúng tôi giải đáp nhanh nhất nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here