Một người dùng cá nhân có nên sử dụng nhiều ví điện tử?

Thời đại số hóa, thương mại điện tử trở thành xu hướng phát triển tất yếu nên chúng ta không thể hòa nhập vào xu hướng chung. Đối với một người dùng cá nhân thì có nên sử dụng nhiều ví điện tử hay không?

Ví điện tử là ví tiền online, cung cấp nhiều tiện ích trong thanh toán trực tuyến, phục vụ nhu cầu mua sắm & thanh toán của người dùng, tích hợp công nghệ bảo mật hiện đại nhằm đảm bảo mọi giao dịch thanh toán và thông tin của người dùng. Vì vậy ví điện tử trở thành xu hướng mới, đặc biệt là trong giới trẻ hiện nay.

Mặc dù ví điện tử có nhiều tính năng tiện lợi

Trước khi lý giải câu hỏi có nên sử dụng nhiều ví điện tử hay không thì hãy xem những lợi ích của ví điện tử mang lại bởi đây cũng chính là lý do khiến người dùng tải các ví khác nhau về điện thoại.

Một người dùng cá nhân có nên sử dụng nhiều ví điện tử?1

– Thanh toán hóa đơn, dịch vụ nhanh chóng và tiện lợi
– Thanh toán các khoản vay tiêu dùng cá nhân và bảo hiểm
– Quét mã QR code, thanh toán khi mua sắm dễ dàng
– Chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng
– Mua thẻ điện thoại, mua data 3G/4G, nạp thẻ game dễ dàng
– Nạp tiền và rút tiền đơn giản từ các ngân hàng trong nước

Vì tiện lợi, nhanh chóng, được hưởng nhiều lợi ích, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nên một người thường dùng ít nhất 2 ví điện tử trở nên. Thậm chí có người dùng đến 4 hoặc 5 loại cùng một thời điểm.

Như trường hợp của bạn Thanh Hương (25 tuổi) hiện đang làm nhân viên tại một công ty dịch vụ du lịch. Bạn kể rằng trong điện thoại của bạn có tới 4 ví dùng cho nhiều mục đích. Cụ thể:

  1. Dùng ví Momo để thanh toán tại các hàng quán từ Pizza 4P’s, The Coffee House cho đến xe bán bánh tráng trộn.

2. Dùng ví VinID để thanh toán ở siêu thị, các cửa hàng mua sắm của Vinmart+, Vinmart, siêu thị ảo Vinmart 4.0.

3. Dùng ví Moca để đặt Grab đi làm, đi chơi cho tiết kiệm chi phí

4. Dùng ví AppotaPay để thanh toán tiền Internet, đặt vé, thanh toán đồ ăn và tích điểm đổi thưởng….

Một người dùng cá nhân có nên sử dụng nhiều ví điện tử?2

Không chỉ bạn Thanh Hương mà có rất nhiều bạn trẻ cũng đang cài đặt và thường xuyên sử dụng các loại ví điện tử khác nhau. Nhiều bạn đùa rằng: Điện thoại mà không có nhiều app ví thì không sành điệu.

Nhưng có nên sử dụng nhiều ví điện tử hay không?

Tuy là có nhiều tiện ích nhưng bạn không nên dùng nhiều ví điện tử bởi:

  • Các ví điện tử đều có chức năng giống nhau. Đa phần khách hàng sử dụng thừa nhận, các loại ví điện tử đều na ná giống nhau và chủ yếu dùng để thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình cáp, mua vé xem phim, thẻ game, thẻ cào… Số lượng các giao dịch chỉ khoảng vài lần trong tháng, số tiền thanh toán cũng không nhiều nên không cần thiết phải dùng quá nhiều ví điện tử.
  • Dùng nhiều dễ bị loạn giữa chức năng với nhau. Không phân biệt được mình đang dùng chức năng gì cho mục đích mua sắm, thanh toán, nạp game….
  • Có thể gây nhầm lẫn trong thanh toán, nạp tiền, chuyển tiền
  • Quá nhiều tiện ích khiến người dùng bị phân vân, tốn thời gian cho việc tra cứu tìm kiếm trên mạng mà không thể tập trung vào công việc và học tập.
  • Chi tiêu không hợp lý do mua sắm quá tay trên các ví điện tử thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi, khuyến mại.
  • Với một số ví điện tử không an toàn, có thể gặp rắc rối và rủi ro khi sử dụng ví điện tử là điều không thể tránh khỏi.Xem thêm: Quan trọng: 5 lưu ý khi sử dụng ví điện tử ai cũng phải biết

Dùng nhiều chưa chắc đã tốt. Có nên sử dụng nhiều ví điện tử hay không thì còn tùy thuộc vào mục đích của bạn. Nhưng bạn nên cân nhắc các yếu tố để biến ví điện tử trở thành có lợi cho mình và lựa chọn ra một ứng dụng ví điện tử thực sự hữu ích, an toàn, uy tín, bảo mật, hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Một người dùng cá nhân có nên sử dụng nhiều ví điện tử?3

Ví Appota xứng đáng là ví điện tử giải trí dành cho giới trẻ, cung cấp đa dạng các tiện ích với phương châm mạng lại những điều tốt nhất cho người dùng như thanh toán hóa đơn, nạo tiền, thanh toán tại quầy, mua vé trực tuyến, tích điểm đổi thưởng và nhiều tiện ích giải trí khác.

>>> Tải ví cho iOS: https://apps.apple.com/us/app/id1198481412?mt=8

>>> Tải ví cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.wallet.appota

– Địa chỉ: Tòa nhà Appota, Số 11, Ngõ 71, Phố Láng Hạ, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam
– Email: biz@appotapay.com
– Liên hệ kinh doanh: (+84) 907 788 363
– Tổng đài hỗ trợ: 19006004

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here