Giải đáp thắc mắc về cổng thanh toán online trực tuyến (2022)

Chuyên mục “Mười vạn câu hỏi vì sao” của News.appotapay sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn thắc mắc về hình thức cổng thanh toán online trực tuyến đang rất phổ biến hiện nay. Thông qua đây chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những góc nhìn đầy đủ và khách quan về loại hình này.

Ra đời từ năm 2008 tại Việt Nam, thanh toán trực tuyến dần dần len lỏi vào đời sống và thay đổi thay đổi hành vi của người dùng. Cộng thêm với sự phát triển của công nghệ số cùng sự tác động của các yếu tố khách quan của thị trường trên toàn thế giới đã tạo điều kiện cho cổng thanh toán online (trực tuyến) ra đời và nở rộ như thời điểm hiện nay.

Trước khi bắt tay vào giải đáp câu hỏi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm về cổng thanh toán.

Cổng thanh toán online là gì?

Cổng thanh toán online (tên tiếng Anh: Payment Gateway) hay cổng thanh toán điện tử, cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng với người mua và người bán giúp chuyển tiền, nhận tiền nhanh chóng ngay sau khi giao dịch trực tuyến hoàn tất.

Giải đáp thắc mắc về cổng thanh toán online trực tuyến (2022) 1

Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản như sau: Cổng thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian  dùng để thanh toán dành cho người bán, người mua và ngân hàng. Với mỗi giao dịch, người mua sẽ sử dụng tài khoản thẻ do cổng thanh toán cung cấp để chi trả cho các hóa đơn.

Ví dụ:

Khi mua bất kỳ một sản phẩm nào (thẻ điện thoại, đặt đồ ăn, nạp game….) trên các trang thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada…. bạn có thể lựa chọn thanh toán với ngân hàng sau đó điền số thông tin của mình để thanh toán ngay thay vì dùng tiền mặt.

Phần điền thông tin tài khoản trên website cũng chính là nền tảng của cổng thanh toán. Còn số tiền trong tài khoản ngân hàng bị trừ = số tiền đã mua hàng + phí giao dịch qua cổng.

Mời bạn tham khảo thêm bài viết: https://news.appotapay.com/cong-thanh-toan-la-gi-loi-ich-cua-cong-thanh-toan-truc-tuyen-47/

Giải đáp câu hỏi về cổng thanh toán trực tuyến

Tiếp theo chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn về hình thức thanh toán đang dần được giới trẻ ưu chuộng.

Câu hỏi 1: Sử dụng cổng thanh toán online có những ưu điểm gì?

Trả lời:

– Tiết kiệm thời gian đi lại và các chi phí khác cho cả người bán lẫn người mua. Người dùng chủ động thanh toán online cho nhiều hóa đơn điện, nước, Internet, truyền hình cáp… chỉ với vài thao tác nhanh gọn.

Giải đáp thắc mắc về cổng thanh toán online trực tuyến (2022) 2

– Hoạt động trao đổi, mua bán, đặt trước vé, đặt chỗ, đặt phòng…. trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

– Mang đến trải nghiệm mua sắm tốt mà không bị gián đoạn trong khi thanh toán do khoảng cách vật lý, kết nối mạng Internet.

– Dễ sử dụng, dễ thực hiện vì hầu hết cổng thanh toán được thiết kế với giao diện thân thiện.

– Tính an toàn bảo mật cao. Cổng thanh toán sẽ lưu lại toàn bộ thông tin cũng như lịch sử thanh toán làm căn cứ hợp pháp để giải quyết các khiếu nại sau này.

Câu hỏi 2: Cổng thanh toán trực tuyến và thanh toán trực tuyến là một?

Trả lời:

Thanh toán trực tuyến được coi là “mẹ” của cổng thanh toán, là dịch vụ dịch vụ thanh toán dựa trên sự hỗ trợ của máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet và hệ thống được lưu trữ trên nền tảng kỹ thuật số. Người dùng sẽ dễ dàng thanh toán hơn khi mua hàng trên các website có kết nối với cổng thanh toán điện tử.

Giải đáp thắc mắc về cổng thanh toán online trực tuyến (2022) 3

Còn cổng thanh toán là một trong số những hình thức của thanh toán online bao gồm: thanh toán bằng thẻ, thanh toán bằng ví điện tử, thanh toán bằng smartphone và thanh toán qua cổng thanh toán điện tử.

Mời bạn tham khảo thêm: https://news.appotapay.com/cac-hinh-thuc-thanh-toan-dien-tu-ma-ban-can-biet-cap-nhat-2021-850/

Câu hỏi 3: Tích hợp cổng thanh toán điện tử vào website qua hình thức nào?

Trả lời:

Có 3 hình thức:

– Tích hợp thanh toán vào website qua kênh thanh toán trực tuyến trung gian
– Tích hợp thanh toán Paypal vào website
– Thanh toán qua liên kết các ngân hàng Việt Nam hoặc tích hợp thanh toán visa vào website

Mời bạn xem thêm tại đây: https://news.appotapay.com/3-hinh-thuc-tich-hop-thanh-toan-truc-tuyen-vao-website-pho-bien-nhat-174/

Câu hỏi 4: Có nên dùng cổng thanh toán online hay không?

Trả lời:

Với những ưu điểm và lợi ích mà cổng thanh toán mang lại. Hơn nữa xu hướng mới của thế giới đang hướng đến thanh toán số nên sử dụng cổng thanh toán sẽ giúp bạn bắt kịp trào lưu công nghệ cùng nhiều cái lợi khác.

Câu hỏi 5: Sử dụng các cổng thanh toán có rủi ro?

Trả lời:

Tuy rằng có nhiều lợi ích nhưng cổng thanh toán trực tuyến cũng có hạn chế nhất định: rủi ro lộ thông tin cá nhân, rủi ro bị lừa chuyển tiền hoặc chọn phải website giả mạo. Cách duy nhất để tránh những trường hợp trên là hãy chọn các đơn vị cung cấp uy tín, đã được cấp giấy phép và được nhiều người dùng tin tưởng.

Mời bạn xem thêm: https://news.appotapay.com/nhung-han-che-rui-ro-khi-thanh-toan-dien-tu-va-cach-han-che-882/

Câu hỏi 6: Tại Việt Nam, cổng thanh toán nào phổ biến nhất?

Trả lời:

Giải đáp thắc mắc về cổng thanh toán online trực tuyến (2022) 4

Ngân Lượng, Bảo Kim, OnePay, AppotaPay, Momo, Paypal… là một trong số những cổng thanh toán online trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 

Câu hỏi 7: Chọn cổng thanh toán trực tuyến cho website cần lưu ý điều gì?

Trả lời:

– Khả năng tương thích
– Bảo mật an toàn
– Kênh và quy trình thanh toán
– Phí dịch vụ
– Khả năng tùy biến

………………………………….

Trên đây là giải đáp một số thắc mắc của người dùng về cổng thanh toán online – hình thức thanh toán trào lưu đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. News.appotapay mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích từ đó đưa ra quyết định chính xác nhất.

Nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào, hãy comment xuống bên dưới để chúng tôi kịp thời hỗ trợ bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here