Các hình thức thanh toán điện tử mà bạn cần biết (cập nhật 2021)

Trong kỷ nguyên số, thay vì thanh toán bằng tiền mặt, người tiêu dùng hay doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức thanh toán điện tử khác nhau. Bạn đang phân vân giữa những hình thức này? Cùng theo dõi AppotaPay để tìm hiểu nhé

Các hình thức thanh toán điện tử phổ biến tại Việt Nam

Thanh toán bằng thẻ

Thanh toán bằng thẻ là một trong những phương thức thanh toán khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Phương thức thanh toán bằng thẻ hiện có 02 loại chính:

Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế. Với hình thức này, người dùng chỉ cần sở hữu các loại thẻ như Visa, Master, JCB hay American Express là đã có thể thanh toán với hơn 60 website có kết nối với cổng thanh toán OnePay;

Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa. Hình thức này dù rất phổ biến ở nước ngoài nhưng lại chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Theo đó, khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa, các chủ thẻ có thể tiến hành thanh toán trực tiếp tai các website đã kết nối với ngân hàng Đông á và cổng thanh toán OnePay.

Các hình thức thanh toán điện tử mà bạn cần biết (cập nhật 2021) 1

Thanh toán bằng ví điện tử

Khi sử dụng phương thức thanh toán bằng ví điện tử, người dùng bắt buộc phải tạo và sở hữu tài khoản trên các ví điện tử như: Momo, Ví Appota, ZaloPay,…

Về ưu điểm, phương thức thanh toán này giúp người dùng có thể dễ dàng  chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản ví điện tử, hoặc cũng có thể nạp tiền vào ví bằng cách nộp tiền mặt nếu muốn, để tiến hành giao dịch thanh toán.
Hiện nay, chi phí đăng ký tài khoản, dịch vụ tại các ví điện tử ở Việt Nam đa phần được miễn phí, mức phí khi sử dụng cũng tương đối thấp. Do đó đây là một trong những phương thức thanh toán khá phổ biến tại Việt Nam.

Các hình thức thanh toán điện tử mà bạn cần biết (cập nhật 2021) 2

Phuơng thức chuyển khoản ngân hàng

Hình thức thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng được thực hiện thông qua ATM hoặc thông qua giao dịch trực tiếp trên máy tính, điện thoại.

Với phương thức thanh toán điện tử này, người mua chỉ cần chuyển tiền từ tài khoản của mình sang tài khoản của người bán để thanh toán ngay khi thực hiện giao dịch. Rất tiện lợi cho người sử dụng.

Cũng bởi tính dễ dàng, tiện lợi, có thể chuyển khoản thanh toán ở bất cứ nơi đâu , bất cứ thời điểm nào chỉ với một chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối mạng, nên phương thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng đã và đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Hơn thế, phương thức thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng hiện đã được pháp luật Việt nam quy định là 1 trong 2 loại hình thức thanh toán được chấp nhận trên hóa đơn nói chung, hóa đơn điện tử nói riêng.

Các hình thức thanh toán điện tử mà bạn cần biết (cập nhật 2021) 3

Các hình thức thanh toán điện tử phổ biến trên thế giới

Thanh toán bằng xác thực sinh trắc học

Xác thực sinh trắc học cung cấp một lớp bảo mật bổ sung cho thanh toán bằng thẻ không tiếp xúc, nhờ đó có thể giúp lĩnh vực tài chính loại bỏ hoàn toàn những hạn chế của phương thức thanh toán hiện tại, bao gồm việc phải ghi nhớ mã PIN và tương tác vật lý với các mã PIN.
Bằng cách tăng cường lớp bảo mật, thẻ sinh trắc học cũng có thể giúp người tiêu dùng an tâm trước các gian lận thẻ không tiếp xúc, thậm chí làm tăng số lượng sử dụng thẻ không tiếp xúc, cũng như lần lượt tăng lượng thẻ thanh toán cho ngân hàng và rút ngắn thời gian xử lý giao dịch cho thương nhân.
Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các hình thức thanh toán điện tử mà bạn cần biết (cập nhật 2021), hi vọng rằng thông tin hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay ngay để cập nhật nhiều tin tức hơn về thị trường trong và ngoài nước.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here