Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay

Khi mới bắt đầu kinh doanh trên eBay, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề và khó khăn. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi vì chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay ngay trong bài viết này. 

Dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay là một người bán hàng nhỏ lẻ thì eBay vẫn là phương thức hiệu quả giúp bạn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 1 tỷ lượt truy cập vào trang thương mại điện tử này. Chứng tỏ eBay có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên thị trường quốc tế. 

Lợi ích khi bán hàng trên eBay là gì?

Muốn trả lời câu hỏi: Bán hàng trên eBay có dễ không? thì bạn hãy xem qua những lợi ích mà nó mang lại cho người bán như sau:

  • Không ràng buộc thời gian: Việc đặt giá có thể thực hiện bất kỳ lúc nào. Các sản phẩm được liệt kê trong một một vài ngày để người mua có thời gian tìm kiếm, quyết định và đặt giá.
  • Không ràng buộc địa lý: Những người bán hàng và những người đấu giá có thể tham gia đấu giá từ bất kỳ nơi nào có truy cập Internet. 

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay 1

  • Lượng truy cập lớn: Thị trường của eBay trải dài khắp thế giới, chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, lưu lượng truy cập Ebay lên đến hàng 50 triệu lượt mỗi ngày. 
  • Phí phải trả thấp: So với các kênh bán hàng khác, phí bán hàng trên Ebay tương đối thấp.
  • Bạn có thể bán tất cả các mặt hàng từ đồ trang trí, đồ gia dụng, máy tính, trang thiết bị, tên miền, xe cộ, thời trang, mỹ phẩm,…
  • Xoay vòng vốn nhanh: Khi khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua Paypal cho bạn, bạn sẽ dùng số tiền đó đặt hàng từ nhà cung cấp. Dòng vốn được xoay vòng rất nhanh, bạn ít phải chịu rủi ro khách bùng hàng…

Rõ ràng bán hàng trên đây nhiều ưu điểm nhưng đổi lại cũng cạnh tranh cao đòi hỏi người bán cần nghiên cứu kỹ lưỡng và lên kế hoạch kinh doanh cụ thể. 

Ở Việt Nam có bán hàng trên eBay được không?

eBay là một website bán hàng trực tuyến toàn cầu nên nếu bạn muốn mua hay bán hàng trên ebay từ Việt Nam thì bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế Visa Card, Master Card hoặc Paypal để thanh toán.

Để bán hàng trên eBay cần những yêu cầu gì?

Đây cũng là một trong các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay được nhiều độc giả quan tâm. Trước khi bạn có thể đăng bán mặt hàng đầu tiên của mình trên eBay, bạn cần:

  • Cung cấp thông tin chi tiết về thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thông tin tài khoản ngân hàng hợp lệ.
  • Thông báo cho eBay phương thức bạn sử dụng để thanh toán phí người bán.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán mà bạn sẽ chấp nhận.
  • Đảm bảo Hồ sơ phản hồi ở chế độ công khai.
  • Xác minh tài khoản PayPal.

Làm thế nào để thiết lập cửa hàng eBay?

Trước khi mở một cửa hàng eBay, bạn cần phải có: 

  • Tài khoản người bán với thông tin thẻ tín dụng trong hồ sơ.
  • Tài khoản Paypal đã được xác minh và cân nhắc nâng cấp lên tài khoản PayPal Premier hoặc Business để bạn có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng từ người mua.

Xem ngay:

Trước khi đăng bán một mặt hàng, tôi nên làm gì?

Trước khi bạn đăng bán một mặt hàng, hãy tìm kiếm các sản phẩm tương tự đã được bán gần đây trên eBay để giúp bạn lựa chọn danh mục, giá phù hợp nhất hoặc tìm hiểu giá trị tiềm năng của hàng hóa. 

Chi phí bán hàng trên eBay là bao nhiêu?

Bán hàng trên eBay có mất phí không? CÓ. Khi bán hàng ở website này các bạn sẽ phải chịu 2 loại phí là phí đăng tin và phí giao dịch thành công. 

  • Phí đăng tin 

Khi đăng tin trên Ebay các bạn sẽ phải trả một khoản phí trên số tiền cao hơn giá thầu mở tối thiểu hoặc là mức giá khởi điểm bạn đưa ra.

Trường hợp các bạn bắt đầu phiên đấu giá với mức tiền là 0.99$ và không có giá reserve thì sẽ được miễn phí niêm yết (cho 100 mặt hàng đầu tiên mỗi tháng).

Còn nếu các bạn đặt reserve thì các bạn sẽ phải trả phí đăng tin. Mức phí bao nhiêu dựa vào số tiền reserve cộng với phí giá khởi điểm. 

Mức phí niêm yết giá cố định rất cụ thể, rõ ràng. Nếu như giá khởi điểm buy now của bạn từ 0.99$ trở lên thì mỗi tin đăng các bạn sẽ phải trả cho Ebay là 0.5$.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay 2

  • Phí giao dịch thành công

Khi thực hiện giao dịch thành công, tức là bạn đăng tin bán sản phẩm lên, có người mua hàng và chuyển tiền thì sẽ phải trả cho Ebay phí giao dịch. Mức phí giao dịch được Ebay tính như sau:

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay 3

Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?

  • Trang sức & đồng hồ: Đồng hồ nam, nhẫn cưới, hoa tai, dây chuyền
  • Đồ điện tử: Laptop, máy tính để bàn, thiết bị mạng, màn hình, Card đồ họa
  • Điện thoại và phụ kiện
  • Quần áo, giày dép & phụ kiện: Mũ, áo thun, túi xách, phụ kiện cho phái nữ….

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay 4

  • Sức khỏe & sắc đẹp: Vitamin, khoáng chất, sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc…

Trên đây chúng tôi đã giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi bán hàng trên eBay hiện nay. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here