Dropshipping eBay là gì? Cách bán hàng Dropshipping trên eBay

Muốn kinh doanh không cần quá nhiều vốn và ít rủi ro trên eBay nhưng lại chưa hiểu rõ Dropshipping eBay là gì? Vậy thì hãy dành thời gian để đọc hết bài viết bên dưới đây nhé. Đọc xong bạn sẽ có câu trả lời cho mình. 

Dropshipping eBay là gì?

Dropshipping eBay là hình thức bán hàng trên eBay nhưng bỏ qua khâu vận chuyển, không phải bỏ vốn, không cần kho hàng. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng thông tin mà doanh nghiệp sản xuất cung cấp để đăng tải lên eBay, Marketing, theo dõi và chăm sóc khách hàng mà thôi. Mọi khâu còn lại sẽ do nhà cung cấp chịu trách nhiệm. 

Dropshipping eBay là gì? Cách bán hàng Dropshipping trên eBay 1

Phần lợi nhuận bạn có được chính là sự chênh lệch giữa mức giá của nhà phân phối bán cho bạn và giá bạn cung cấp cho khách hàng sau khi đã trừ đi phí vận chuyển.

Vì sao bạn nên kiếm tiền trên eBay bằng mô hình Dropshipping?

Dropshipping là mô hình kinh doanh không còn quá xa lạ với mọi người. Ngay đến cả các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường cũng có thể kiếm tiền bằng mô hình này. Tuy nhiên, làm trên eBay bạn sẽ có nhiều cái lợi. Ví dụ như:

  • Có thể tiếp cận thị trường toàn cầu: eBay là một trang thương mại điện tử lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Amazon order. Tính đến năm 2020, eBay đã sở hữu riêng cho mình 183 triệu người dùng trên toàn thế giới. 
  • Bán hàng dễ hơn so với Amazon. Người dùng dễ dàng tạo một tài khoản trên eBay mà không cần phải trải qua nhiều công đoạn.

Hướng dẫn cách bán hàng Dropshipping trên eBay

Với một người mới bắt đầu bập bẹ làm Dropshipping trên nền tảng eBay thì những kiến thức bên dưới đây đặc biệt hữu ích đồng thời giúp bạn vạch ra hướng đi đúng đắn nhất. 

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm

Bước đầu tiên cũng là bước quyết định tới 80% hoạt động kinh doanh trên eBay của bạn có hiệu quả hay không đó chính là tìm kiếm sản phẩm.

Dropshipping eBay là gì? Cách bán hàng Dropshipping trên eBay 2

Ưu tiên tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín và đàm phán với họ về giá thành, cũng như phương thức vận chuyển sao cho phù hợp.

Bước 2: Chọn kênh bán hàng

Việc lựa chọn kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể thực hiện đăng bán lên store trên eBay, website hoặc Amazon,… 

Bước 3: Phương thức thanh toán và các chính sách 

Việc lựa chọn phương thức thanh toán cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình dropship eBay. Bạn hãy lựa chọn các phương thức thanh toán thông dụng như Payoneer, Paypal, hoặc cũng có thể là Paygate do nơi bạn bán đồng ý.

Một trong những cách làm dropshipping trên eBay hiệu quả chính là phải xây dựng được chính sách bán hàng. Để tạo lập chính sách bán hàng, bạn truy cập vào My eBay, đến phần bán hàng  → list sản phẩm. Cuối cùng, bạn hãy hoàn thành các mục được yêu cầu ở phần Selling details.

Ngoài ra, thiết lập điều khoản, quy định đổi trả hàng và cách thức vận chuyển đơn hàng cũng giúp cho việc kinh doanh trở nên minh bạch, rõ ràng và tạo được sự tin tưởng từ phía người mua hơn. 

Bước 4: Mua hàng sau đó giao cho khách

Khi có đơn đặt hàng, bạn sẽ sẽ liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới địa chỉ mà khách hàng đã đặt.

Dropshipping eBay là gì? Cách bán hàng Dropshipping trên eBay 3

Bước 5: Đóng gói và ship hàng

Nhà cung cấp thực hiện đóng gói và vận chuyển hàng hóa tới cho khách và gửi tracking info cho bạn. Lúc này, công việc của bạn là theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng của mình.

Sau một tháng chăm chỉ bán hàng, hãy tổng kết lại xem lợi nhuận được bao nhiêu. Nếu như chưa đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì nên tối ưu lại các bước bên trên để gia tăng lợi nhuận nhé. 

Lợi nhuận là khoản chênh lệch giữa các mức giá bán cho khách hàng và giá bạn lấy hàng từ nhà cung cấp và các khoản phụ phí (nếu có).

Đến đây thì bạn đã hiểu Dropshipping eBay là gì cũng như mường tượng ra cách bán hàng Dropshipping trên eBay như thế nào rồi đúng không? Bắt đầu kinh doanh kiếm tiền thôi!

Nếu quan tâm tới hình thức bán hàng Dropshipping, bạn có thể tìm hiểu thêm về Dropshipping Amazon & Dropshipping Shopify. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here