Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay cực nhanh và đơn giản

Muốn bán hàng trên eBay thì trước tiên bạn phải đăng ký tài khoản. Nhưng nếu bạn chưa biết đăng ký tài khoản như thế nào thì hãy dừng ngay và tham khảo hướng dẫn cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay bên dưới đây nhé. 

Rõ ràng eBay là một kênh bán hàng online hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Nhưng để có thể kinh doanh trên đây thì bước thứ nhất bạn cần làm đó là tạo tài khoản Seller eBay chứ không phải tài khoản thông thường. Bởi vì tài khoản eBay thông thường là tài khoản Buyer dành cho cá nhân có nhu cầu mua sắm hàng hóa. Trái lại, Seller eBay là tài khoản dành cho người bán. 

Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay nhanh và đơn giản 1

Xem ngay: eBay là gì? Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay? 

Tạo tài khoản bán hàng trên eBay cần những gì?

Cần chuẩn bị thẻ visa, tài khoản PayPal và các thông tin cá nhân mới chưa từng tạo trên eBay.

  • Thẻ Visa

Bắt buộc phải có thẻ Visa thì bạn mới có thể lập và verify tài khoản PayPal & eBay. Để đăng ký thẻ này, bạn hãy đến phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để mở. Thời gian làm thẻ khá nhanh và tiện lợi. 

  • Tài khoản PayPal

Khi bán hàng trên eBay, hệ thống cần bạn sở hữu một tài khoản PayPal để có thể trao đổi các giao dịch với khách hàng. Bạn có thể tạo lập tài khoản này với các bước khá đơn giản. Nếu không có tài khoản PayPal thì bạn sẽ không thể nhận được tiền Paygate từ khách hàng.

Xem thêm: Paypal là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng Paypal từ A-Z

  • Thông tin cá nhân chưa từng đăng ký eBay

Cũng như các nền tảng bán hàng khác, bạn sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân nếu muốn tạo tài khoản kinh doanh. Thông qua các thông tin đó để xác nhận tài khoản của bạn là chính chủ và bạn sẽ chịu mọi trách nhiệm đối với tài khoản của mình.

Thông tin cung cấp cho eBay phải đảm bảo rằng chúng chưa từng sử dụng trên eBay, bao gồm họ và tên, số điện thoại, email, CMND/ CCCD, địa chỉ…

Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay

Tiếp theo chúng ta sẽ tiến hành đăng ký tài khoản bán hàng Seller trên eBay thông qua các bước như sau: 

Bước 1:

Mở trang chủ eBay: https://www.ebay.com/. Chọn nút Register để đăng ký tài khoản bán hàng.

Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay nhanh và đơn giản 2

Bước 2: Điền thông tin cá nhân

Sau khi chọn mục đăng ký tài khoản, hệ thống sẽ hiển thị 2 loại tài khoản: tài khoản cá nhân (Personal Account) và tài khoản doanh nghiệp (Business Account) cho bạn lựa chọn. 

+ Personal Account: Phù hợp với những cá nhân có nhu cầu mua sắm và thanh toán trực tuyến trên eBay. 

+ Business Account: Tài khoản hoạt động theo quy mô công ty, doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp các tính năng bổ sung như cho phép nhân viên truy cập vào tài khoản của doanh nghiệp lên đến 200 người và khách hàng có thể chuyển tiền nhanh chóng hơn.

Nếu bạn kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ thì nên đăng ký tài khoản cá nhân. Còn nếu quy mô doanh nghiệp lớn và số lượng giao dịch nhiều thì bạn nên chọn tài khoản doanh nghiệp.

Sau khi chọn loại hình tài khoản, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin như Tên đăng nhập, Email, Mật khẩu. Nhập đầy đủ, chính xác và chọn chọn Register để chuyển đến giao diện tiếp theo.

Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay nhanh và đơn giản 3

Lưu ý: Nên đặt mật khẩu dài, khó nhớ để tránh trường hợp bị hacker tấn công tài khoản. 

Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị một số thông tin chi tiết hơn cho tài khoản eBay bán hàng như sau:

+ Street Address: Mục này là địa chỉ cụ thể và đầy đủ số nhà, tên đường, tổ dân phố, quận mà bạn đang cư trú.

+ City: Thành phố bạn đang ở

+ State/ Province/ Region: Tỉnh/ huyện

+ Postal Code: Mã số của bưu điện

+ Email: Địa chỉ email mà bạn đăng ký tài khoản.

+ Số điện thoại: Số liên lạc của cá nhân của bạn

Bước 3: Xác nhận thông tin tài khoản chính chủ qua email

Hệ thống sẽ gửi đến email của bạn thư xác nhận tài khoản đăng ký là chính chủ. Bạn mở hộp thư email để kiểm tra và nhấn vào liên kết để tiến hành kích hoạt tài khoản. Vậy là xong. 

Nếu cần chỉnh sửa thông tin thì bạn có thể mở giao diện eBay và chọn mục My eBay => Chọn Account => Nhấp chọn Personal Information để tiến hành sửa thông tin bạn cần.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu ngay một tài khoản eBay xịn xò để kinh doanh rồi. Mong rằng bài viết hướng dẫn cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay sẽ giúp ích cho bạn. 

Tham khảo thêm từ Wiki.tino

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here