Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên eBay dễ hiểu nhất

eBay là mảnh đất màu mỡ của không ít doanh nghiệp và cá nhân. Nhưng nếu muốn kinh doanh hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử top đầu thế giới này thì bạn cần trang bị cho mình kiến thức liên quan đến cách bán hàng trên eBay

Ebay là một website mua hàng và đấu giá trực tuyến lớn trên thế giới hiện nay, nơi bạn có thể trở thành người mua hoặc người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hiện nay, eBay đang có trụ sở chính tại San Jose, California, Mỹ và nhiều chi nhánh tại khu vực Bắc Mỹ, Tây Âu, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc…

Với hơn 800.000 sản phẩm được bày bán trên eBay, nên bạn muốn cạnh tranh thì phải có chiến lược cụ thể rõ ràng. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên eBay hiệu quả nhất dành cho bạn, cùng theo dõi nhé. 

Tạo tài khoản eBay

Bước đầu tiên đồng thời là bước quan trọng nhất là bạn phải tạo tài khoản. Cách thiết lập tài khoản trên Ebay như sau:

Vào trang web ebay.com -> Chọn mục Sign in nằm ở đầu trang -> Điền thông tin cá nhân vào form đăng ký -> Chọn tên tài khoản -> Vào trong email để xác nhận tài khoản. 

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên eBay dễ hiểu nhất 1

Nếu là nhà kinh doanh thì bạn có thể đăng ký một tài khoản doanh nghiệp trên eBay bằng cách: Tại trang đăng ký, click vào “Đăng ký tài khoản doanh nghiệp” -> Nhập tên doanh nghiệp và các thông tin cần thiết khác.

Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên eBay nhanh và đơn giản 

Xây dựng tài khoản bán hàng uy tín

Tâm lý chung của khách hàng bao giờ cũng thế, họ luôn muốn mua sản phẩm chất lượng. Do đó bạn phải xây dựng tài khoản bán hàng của mình thật uy tín bằng các chính sách bán hàng riêng phù hợp, các điều khoản trước, trong, sau khi bán hàng tốt để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Xây dựng hồ sơ cá nhân

Một cách bán hàng online hiệu quả không thể không đề cập ở đây đó chính là xây dựng một hồ sơ cá nhân chi tiết. Khi đăng ký tài khoản, eBay không bắt buộc bạn phải điền đầy đủ thông tin cá nhân. Nhưng lần sau thì bạn phải bổ sung cẩn thận và đầy đủ các thông tin. Thông qua những thông tin cá nhân này khách hàng sẽ đánh giá được độ uy tín và có quyết định mua hàng của bạn hay không.

Lưu ý: Không nên đăng sản phẩm ngay mà hãy nuôi dưỡng tài khoản một thời gian rồi mới bán hàng để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Chọn mặt hàng để bán trên eBay

Kinh nghiệm bán hàng trên eBay của nhiều người cho thấy, các mặt hàng như quần áo hàng hiệu, đồ trang sức, đồ điện tử, áo thu bóng đá, phụ kiện thời trang… là những mặt hàng đắt khách nhất. 

Các mặt hàng bán chạy thường có nhiều người bán và tỷ lệ cạnh tranh cao. Nhưng đừng quá lo lắng. Nếu bạn có nguồn hàng tốt, giá rẻ thì các bạn sẽ là người chiến thắng. 

Lưu ý: Nên tránh các mặt hàng nằm trong danh sách cấm bán trên eBay như là ma túy, động vật sống, nội tạng, tiền giả… và nhóm đồ dành cho người lớn.

Xây dựng danh sách bán chạy trên eBay

Thêm một cách bán hàng trên eBay cho người mới đó chính là tạo danh sách hàng bán chạy. Danh sách này sẽ kích thích thị giác của khách hàng và thu hút họ quan tâm tới các sản phẩm bán chạy hơn mặt hàng khác.  

Để có thể tạo danh sách bán chạy các bạn cần nghiên cứu các sản phẩm tương tự với mặt hàng bạn muốn bán trên eBay. 

Đọc kỹ danh mục sản phẩm, nhất là danh mục hàng hóa được bán với giá tốt hoặc danh mục nào đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Sau đó hãy đăng nhập tài khoản Ebay của mình và vào mục “Bán” (Sell) trong “Ebay của tôi” (My Ebay) hoặc ở đầu trang trên trang chủ.

Tiếp theo hãy nhập tiêu đề hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin cho mục đăng bán của bạn. Tiêu đề tốt có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Khi nhập tiêu đề cần đúng chính tả, không thổi phồng, không dùng các từ như “tuyệt vời”, “xuất sắc”.

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên eBay dễ hiểu nhất 2

Bên cạnh đó, muốn bán hàng trên Ebay tốt thì hãy chụp ảnh hàng hóa thật đẹp. Ảnh chụp càng rõ nét, càng bắt mắt thì lại càng dễ bán. Ngược lại hình xấu, mờ sẽ khiến khách hàng đánh giá không cao sản phẩm của bạn.

Mỗi mặt hàng ít nhất một hình ảnh kèm theo mô tả sản phẩm. Nếu có nhiều hình hơn thì càng tốt vì như vậy khách sẽ tin tưởng hơn.

Chọn cách thức bán hàng cũng là yếu tố quan trọng. Các bạn có thể chọn đấu giá trực tuyến, kéo dài từ 1 – 10 ngày hoặc bán với giá cố định các món đồ Mua Ngay – Buy It Now.

Các công việc sau khi có khách mua hàng

Sau khi đã có một lượng khách mua hàng nhất định thì bạn cần tư vấn, hỗ trợ khách nhanh và chu đáo nhất. Các chính sách bán hàng và chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua có ảnh hưởng rất lớn tới đánh giá của khách hàng.

Bên cạnh đó, tiến hành quảng cáo tiếp cận khách hàng cũng là một trong số những cách bán hàng trên eBay hiệu quả nhất. 

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên eBay dễ hiểu nhất 3

Có nhiều cách để quảng cáo hàng đăng bán trên Ebay, ví dụ như: Tham gia vào các nhóm của Ebay, viết bài và chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tính phí giao hàng vào trong tổng giá hàng bán, đưa ra mức đấu giá thấp, bán các mặt hàng giá rẻ… nhằm thu hút và kích thích người mua. 

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như eBay không phải là điều đơn giản và phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng nếu bạn biết cách bán hàng trên eBay hiệu quả thì chắc chắn bạn sẽ thành công!. 

Tham khảo thêm từ Phongduy

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here