eBay là gì? Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?

Là một người kinh doanh online muốn hướng tới thị trường nước ngoài thì ắt hẳn bạn đã biết đến eBay. Vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu eBay là gì và tất tần tật những gì xung quanh eBay trong bài viết bên dưới đây. 

eBay là gì? Tổng quan về eBay

Ebay hay sàn thương mại điện tử eBay, là một trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới chuyên thực hiện đấu giá trực tuyến, hỗ trợ người mua và người bán hàng hóa, dịch vụ. 

eBay là gì? Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?1

eBay ra đời vào năm 1995 bởi một chuyên gia lập trình máy tính tên là Pierre Omidyar. Đến năm 1996, eBay chính thức hợp tác với Electronic Travel Auction – một công ty bán vé máy bay và sản phẩm dịch vụ du lịch. 

Một năm sau đó, tên thương hiệu eBay chính thức ra đời. Năm 1998, Meg Whitman trở thành Chủ Tịch và CEO của tập đoàn đã góp phần giúp công ty trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất mọi thời đại. 

Website: https://www.ebay.com/

Mô hình kinh doanh của eBay

So với các trang thương mại điện tử khác như Alibaba, Amazon hay Lazada thì cách thức hoạt động của eBay khác hơn. eBay áp dụng mô hình C2C (Customer to Customer) giao dịch giữa những cá nhân với nhau hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Mô hình này phát triển mạnh mẽ cùng với sự tăng trưởng số lượng người dùng trên mạng Internet. Người mua và người bán có thể tìm hiểu, giao dịch và thanh toán với nhau dựa trên một nền tảng trung gian duy nhất.  

Trên eBay, người mua có quyền đấu giá sản phẩm muốn mua. Toàn bộ mặt hàng được sắp xếp tự động theo từng danh mục cụ thể. 

eBay là gì? Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?2

Bên cạnh đó thì eBay cũng áp dụng mô hình B2B hoặc B2C tức giao dịch có sự tham gia của các doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp cần hiểu rõ điều này kinh doanh và đăng ký gian hàng. Các doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với eBay và thỏa thuận hợp tác. Họ sẽ đứng ra bảo trợ cho các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc hỗ trợ đóng gói, vận chuyển hàng hóa và thanh toán. Công ty Ebay Việt Nam cũng hoạt động theo quy trình trên của eBay toàn cầu. 

Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?

Trên eBay có những mặt hàng nào được bày bán? Bật mí với bạn là có rất nhiều. Từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm cho đến đồ điện tử, công nghệ.

  • Quần áo

Giống như những sàn giao dịch thương mại khác, quần áo là mặt hàng được ưa chuộng nhất trên eBay, kéo theo số lượng eBay shop bày bán quần áo áp đảo. 

Các gian hàng còn chia nhỏ sản phẩm hơn như quần áo dành cho đối tượng là trẻ em, phụ nữ hay trung niên, quần đi bơi hay leo núi, đầm dạ hội hay dạng street style. 

  • Túi xách

Sau quần áo thì túi xách là mặt hàng được bày bán nhiều thứ hai trên website này. Các thương hiệu kinh doanh túi xách vô cùng đa dạng với đủ mọi kích cỡ, mẫu mã, giá cả. 

  • Mỹ phẩm

Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể cũng là mặt hàng chủ đạo trên eBay. Số lượng người mua, người bán các sản phẩm này trên eBay rất nhiều, tạo nên sự nhộn nhịp trong suốt quá trình đấu giá. 

  • Đồ điện tử

Các gian hàng đồ điện tử thu hút phần lớn khách hàng mỗi khi ghé thăm eBay. Bạn có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm như tivi, tủ lạnh, điện thoại, laptop… đủ các phân khúc giá cả và thương hiệu. 

eBay là gì? Những mặt hàng nào phổ biến trên eBay?3

Mặc dù được tự do buôn bán nhưng bạn cũng nên chú ý đến một số mặt hàng cấm bán trên eBay. Ví dụ như: Ma túy, chất kích thích, động vật sống, tiền giả, bộ phận cơ thể người, nội tạng và các sản phẩm khác theo quy định nước sở tại. 

Hoặc là một số mặt hàng dành cho người lớn cũng nằm trong danh sách hạn chế mua bán. Bạn cần nắm rõ những quy định hạn chế trên eBay là gì để tránh vi phạm chính sách. 

Hy vọng qua bài viết trên đây thì bạn đã hiểu eBay là gì, mô hình kinh doanh cũng như các mặt hàng phổ biến trên đây để có thể lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here