eBay và cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Thấu hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng, gợi ý các sản phẩm phù hợp, cho phép tìm kiếm dễ dàng… là những gì eBay đã thực hiện nhằm cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng, mang tới cho người mua nhiều điều thú vị trong quá trình mua sắm. 

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm khách hàng là hoạt động giúp cho khách hàng có được những trải nghiệm thú vị hơn trong quá trình mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

eBay và cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng 1

Là một trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu trên thế giới, eBay hiểu rõ khách hàng của mình hơn ai hết. Do đó họ không ngừng tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt nhằm tăng doanh số, xây dựng niềm tin, cải thiện mức độ tin cậy và hài lòng của khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng…

Sau đây hãy xem eBay đã làm như thế nào nhé.

Tiếp tục cải thiện trải nghiệm người dùng

Với khách hàng lần đầu tiên mua sắm và tạo tài khoản trên trang web, eBay đề xuất các mặt hàng dựa trên Các mặt hàng đã xem gần đây và hành vi mua sắm của họ. Đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng nhập bằng cách cho phép người dùng login qua Facebook và Google. 

eBay và cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng 2

Tính năng mua lại Buy Again

Bạn muốn mua sản phẩm đó một lần nữa? Rất đơn giản. Thông qua Lịch sử mua hàng, nút Buy Again (Mua lại) cho phép bạn mua lại các sản phẩm yêu thích của mình trên eBay thay vì phải tìm kiếm lại sản phẩm đó. Nếu mặt hàng tương tự ấy không còn thì bạn sẽ có tùy chọn Buy Similar (Mua Tương tự) của người bán khác. Thông qua tính năng này, các thuật toán tìm kiếm của eBay sẽ hiển thị các sản phẩm tương tự, thường là cùng một sản phẩm nhưng khác nhà cung cấp. 

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Bạn không thể dùng text để mô tả sản phẩm mình mong muốn? Với tính năng Tìm kiếm hình ảnh sử dụng công nghệ AI cho phép người mua có thể tìm thấy bất cứ những gì mình cần ngay cả trên các thiết bị di động. Người mua có thể sử dụng các hình ảnh để tìm kiếm danh mục 1,2 tỷ mặt hàng của eBay. Chụp ảnh hoặc tải ảnh lên thanh Tìm kiếm eBay sẽ hiển thị danh sách sản phẩm trùng khớp hoặc tương tự.

Mua sắm trực quan

Tính năng mua sắm trực quan mới nhất của chúng tôi cho phép bạn sử dụng từ ngữ và hình ảnh để mua sắm, phát hiện và khám phá eBay. Nếu bạn thấy một đôi giày thể thao, ghế hoặc một chiếc váy khiến bạn hứng thú khi mua sắm thì chỉ cần nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của danh sách và bắt đầu khám phá các mặt hàng tương tự. Hàng loạt mẫu giày thể thao, ghế, váy có các đặc điểm tương tự sẽ hiện ra cho bạn thoải mái lựa chọn. 

eBay và cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng 3

Luôn “giữ liên lạc” với khách hàng

Nếu như một nhân viên bán hàng sẽ thường xuyên cập nhật tin tức cho bạn biết rằng khi nào có hàng mới hoặc mặt hàng nào đang giảm giá thì eBay sẽ đóng vai trò tương tự. 

Các nút Lưu và Xem sẽ thông báo cho khách hàng những sản phẩm mới cũng như những thay đổi về giá bán. Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và nhiều thứ khác nữa. 

Ví dụ: eBay đề xuất qua email rằng người mua hàng nên lưu những người bán mà họ đã mua trước đây để trở thành người đầu tiên xem danh sách mới và nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt.

Vẫn còn nhiều cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng nữa đang được eBay áp dụng. Nếu bạn biết thì đừng ngại chia sẻ cho chúng tôi và nhiều bạn đọc khác cùng biết nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here