Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal hay không?

Paypal và Stripe là 2 trong số những cổng thanh toán lớn và phổ biến nhất thế giới hiện nay. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc đăng ký rất khó bởi các yêu cầu nghiêm ngặt. Do đó, một số doanh nghiệp cân nhắc rằng có nên thuê cổng thanh toán, thuê tài khoản Stripe, thuê tài khoản Paypal hay không?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp bạn đọc có câu trả lời về hình thức thuê cổng thanh toán, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Cổng thanh toán quốc tế (Global Payment gateway) là cổng thanh toán cho phép người dùng có thể thực hiện các thanh toán trực tuyến tại các trang web thương mại điện tử ở nhiều nơi trên thế giới. Paypal, Stripe, Authorize.net, 2Checkout, SecurePay.com là những cái tên phổ biến nhất, đặc biệt là Stripe và Paypal.

>>> Xem thêm: Top 5 cổng thanh toán quốc tế tại Việt Nam được dùng nhiều nhất

Sự bùng nổ của cổng thanh toán trực tuyến trên toàn cầu kéo theo xu hướng thanh toán không tiền mặt phát triển mạnh mẽ, tác động đến hầu hết các nền kinh tế tiêu dùng trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên Amazon, Ebay, Shopify, ShopBase….. muốn mở tài khoản thanh toán Stripe, Paypal.

Đôi nét về cổng thanh toán Stripe và Paypal

Paypal

Paypal được thành lập vào năm 1988 tại Hoa Kỳ, cho đến nay nó được xem là cổng thanh toán lâu đời nhất, uy tín và được ưa chuộng nhất với hơn 350.000 website bán hàng trên khắp thế giới đã tích hợp Paypal.

Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal hay không?1

Ưu điểm:

  • Chấp nhận liên kết với nhiều loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.
  • Thường xuyên cập nhật các ưu đãi miễn phí giao dịch cho người sử dụng.
  • Các mức chi phí ở đây hợp lý, phù hợp với hầu hết người dùng khi thanh toán các hóa đơn tại nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Ngoài phí chuyển đổi ngoại tệ, khách hàng sẽ không bị bắt chịu thêm các chi phí nào khác như phí khởi động tài khoản hay phí duy trì.

Stripe

Ra đời năm 2010, Stripe hiện đã có mặt tại hơn 42 quốc gia khác nhau trong đó Mỹ, Singapore, HongKong, Đức, Pháp, Anh….

Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal hay không?2

Ưu điểm:

– Sở hữu công nghệ tiên tiến trong thanh toán và bảo mật
– Dự đoán tỷ giá chính xác
– Cung cấp công cụ báo cáo chi tiết
– Khách hàng thanh toán trực tiếp qua thẻ mà không cần phải đăng ký tài khoản
– Ở những quốc gia mà Stripe hỗ trợ thì việc đăng ký rất dễ dàng
– Stripe cũng hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ giúp cho việc giao dịch thuận tiện hơn

So với Paypal thì Stripe có phần nhỉnh hơn một chút về:

  • Phí giao dịch rẻ và cam kết không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Trong khi đó Paypal có phí giao dịch đi kèm với các chi phí phát sinh khác.
  • Tính an toàn bảo mật của Stripe tốt hơn so với Paypal.
  • Khách hàng mua sản phẩm của bạn sẽ không cần phải có tài khoản Stripe. Thanh toán trực tiếp qua thẻ Visa, Master Card trên trang web mà không phải chuyển đến trang thanh toán của Stripe nên rất thuận tiện cho người mua.

Tóm lại thì Stripe và Paypal vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp đang kinh doanh trên các trang thương mại điện tử thế giới.

Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal?

Tuy nhiên, việc đăng ký tài khoản trên Stripe hay Paypal không đơn giản như bạn nghĩ bởi vì thủ tục đăng ký khám rườm rà, phức tạp. Nhất là khi công ty của bạn không ở Mỹ/ Singapore, không có tài khoản ngân hàng, không có số điện thoại tại Mỹ/ Singapore…

Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal hay không?3

Do đó, phương án tối ưu nhất là thuê cổng thanh toán, cụ thể là thuê tài khoản từ bên thứ 3 nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực, quản lý….

Có nên thuê cổng thanh toán Stripe và Paypal hay không?4

Đứng trên phương diện của doanh nghiệp thì chúng tôi cho rằng đây là giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất giúp họ kinh doanh hiệu quả, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Nhưng về lâu về dài thì đây chưa chắc là cách tốt nhất. Vì bên thứ 3 có thể ngừng hoạt động, ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê hoặc xảy ra sự cố thì sao? Lúc ấy doanh nghiệp phải làm thế nào? Bởi vậy, hãy cố gắng đăng ký tài khoản cổng thanh toán trên Paypal, Stripe hoặc bất kỳ cổng thanh toán quốc tế nào khác nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here