Cổng thanh toán Shopify là gì? Ưu nhược điểm của Shopify Payment

Có lẽ cổng thanh toán Shopify đã không còn là cái tên quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên để có sử dụng Shopify thì bạn nên tìm hiểu kỹ về nó. Và chúng tôi sẽ giúp bạn việc đó.

Cùng với Bigcommerce, Weebly eCommerce và SquareSpace eCommerce, Shopify là một trong 4 nền tảng thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Bạn có thể hiểu đơn giản rằng Shopify là nền tảng cho phép bạn xây dựng website bán hàng, quảng cáo chuyên nghiệp cho riêng mình. Nền tảng này đang tỏ ra là có ưu thế vượt trội nhất với hơn 538.465 cửa hàng trực tuyến và hứa hẹn sẽ trở nên bùng nổ hơn trong tương lai.

Trên thế giới có rất nhiều cổng thanh toán lâu đời và uy tín như Paypal, Authorize.net, SecurePay, 2Checkout….. nhưng Shopify cũng là một trong số những thương hiệu đáng chú ý.

Cổng thanh toán Shopify là gì?

Shopify Payment là gì? Cổng thanh toán trực tuyến Shopify là gì? Là cổng thanh toán trung gian xử lý các giao dịch mua bán online trên thế giới. Bạn được tự động thiết lập để chấp nhận tất cả phương thức thanh toán chính ngay sau khi tạo cửa hàng Shopify mà không cần phải thiết lập tài khoản nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba. 

Cổng thanh toán Shopify là gì? Ưu nhược điểm của Shopify Payment 1

Nếu Paypal và 2Checkout giữ lại tiền của bạn trong 1 khoảng thời gian (tối đa là 21 ngày để bảo vệ người mua) trước khi bạn được phép rút về ngân hàng địa phương thì Shopify cho phép bạn nhận thanh toán trực tiếp từ khách hàng.

Lưu ý:

– Shopify Payments chỉ khả dụng ở những quốc gia và vùng nhất định. Bạn được tự động thiết lập để chấp nhận tất cả phương thức thanh toán chính ngay khi tạo cửa hàng trên Shopify.

+ Các quốc gia và vùng được hỗ trợ bao gồm: Úc, Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông, Ireland, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ (không khả dụng tại những vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ, trừ Puerto Rico).

– Yêu cầu của Shopify Payments đối với tài khoản ngân hàng:

+ Tài khoản là tài khoản thanh toán có đủ chức năng hoặc là tài khoản thanh toán tại Vương quốc Anh và Ireland.
+ Tài khoản sử dụng đơn vị tiền tệ quyết toán theo vùng của bạn
+ Tài khoản có thể nhận chuyển khoản điện tử

– Shopify sẽ không tính thêm bất kỳ khoản phí hàng tháng nào đối với Shopify Payments nhưng bạn sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ thiết lập và lưu trữ website theo tháng. Họ có các gói đăng ký như sau:

+ Gói Lite: 9 USD/tháng
+ Gói Shopify cơ bản: 29 USD/tháng
+ Gói Shopify: 79 USD/tháng
+ Gói Shopify nâng cao: 299 USD/tháng
+ Shopify Plus: Bắt đầu từ 2000 USD/tháng

Ưu nhược điểm của cổng thanh toán Shopify

Với bất kỳ một cổng thanh toán điện tử nào cũng đều có những ưu và nhược điểm nhất định, Shopify cũng không ngoại lệ. Đó là gì?

Ưu điểm:

– Tích hợp với Shopify: Shopify Payments được tích hợp sẵn trên nền tảng Shopify nên nó sẽ giúp bạn nhận được thanh toán nhanh chóng mà không cần phải đăng ký và xác minh như các cổng thanh toán khác. Với điều kiện website của bạn phải được xây dựng trên nền tảng của Shopify.

Cổng thanh toán Shopify là gì? Ưu nhược điểm của Shopify Payment 2

– Thiết lập nhanh chóng: Khi bạn đã đăng ký Shopify tức là bạn đã có tài khoản, bạn có thể kích hoạt tài khoản Shopify Payments trong vài phút rất đơn giản và dễ dàng mà không cần am hiểu về chuyên môn kỹ thuật.

– Minh bạch trong các khoản phí: Shopify sẽ tính phí theo tỷ lệ cố định và phụ thuộc vào gói mà bạn đăng ký với Shopify.

– Hỗ trợ khách hàng: Một ưu điểm ở cổng thanh toán Shopify đó là họ luôn hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua email và trò chuyện trực tiếp. Nếu có yêu cầu cần giải đáp, bạn hãy gửi qua thư điện tử hoặc chat trực tiếp bằng tiếng Anh.

Nhược điểm:

Nhược điểm lớn nhất của Shopify Payments chính là nó chỉ có thể sử dụng trên nền tảng Shopify mà thôi. Ngoài ra thì cổng thanh toán trực tuyến này mới hỗ trợ tại 17 quốc gia và khu vực trên thế giới trong đó không có Việt Nam.

Nếu bạn đang sử dụng Shopify và xây dựng website bán hàng trực tuyến trên đây thì cổng thanh toán Shopify Payments là lựa chọn tối ưu nhất. Nhưng nếu bạn kinh doanh ở nhiều mảng khác nhau thì nên dùng loại hình khác.

Để hiểu và có câu trả lời đầy đủ hơn về Shopify Payments, bạn có tham khảo thêm tại đây: https://help.shopify.com/vi/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here