Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress

Thương mại điện tử phát triển làm thay đổi thói quen, hành vi của người dùng nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra hiện trạng lừa đảo trực tuyến khi mua sắm online. Vì thế việc tích hợp cổng thanh toán cho website là cách tốt nhất nhằm đảm bảo lợi ích cho cả người mua và người bán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hướng dẫn cách tích hợp thanh toán trực tuyến vào website WordPress đơn giản nhất.

Cổng thanh toán trực tuyến (online, điện tử) là dịch vụ kết nối trung gian giữa ngân hàng, người bán và người mua giúp người bán có thể nhận tiền ngay sau khi giao dịch hoàn tất còn người mua sẽ có nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị.

Khi các website bán hàng nền tảng WordPress ngày càng phát triển như hiện nay thì việc tích hợp thanh toán trực tuyến vào website lại càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết nhằm mục đích có lợi cho người bán (là chủ yếu).

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: 3 hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến nhất

Tại sao nên sử dụng cổng thanh toán cho website?

Cổng thanh toán cho website là một dịch vụ tích hợp cổng thanh toán điện tử trực tuyến vào website bán hàng, rất có lợi cho người bán.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress 1

Bạn đang là chủ sở hữu của một website bán hàng, nếu bạn tích hợp cổng thanh toán vào website sẽ giúp cho việc thanh toán qua thẻ visa, thẻ tín dụng, ngân hàng, ví điện tử…. (gọi chung là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt) trở nên nhanh chóng, an toàn bảo mật, tối ưu trải nghiệm của người dùng, tạo ấn tượng tốt để user quay trở lại mua sắm ở các lần sau.

Hơn nữa việc tích hợp cổng thanh toán online vào website còn giúp bạn hạn chế tỉ lệ hủy đơn hàng, đơn giản hóa các thủ tục thanh toán, có ngay tiền để quay vòng vốn nhanh và được hưởng nhiều ưu đãi từ các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress 2

Do đó việc tích hợp cổng thanh toán cho website mua sắm an toàn, bán hàng tiện lợi cho người bán và cả người mua trong bối cảnh xu hướng không dùng tiền mặt đang “lên ngôi” tại Việt Nam.

PayPal, Amazon Pay, Skrill, Stripe, 2Checkout, Alipay, Authorize.Net….. là những payment gateway phổ biến hàng trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam có AppotaPay, MOMO, Payoo, 123pay, VNPay, Zalopay,….. trong đó AppotaPay được đánh giá là đơn vị cung cấp được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Xem thêm:

Quy trình hoạt động và tích hợp của cổng thanh toán AppotaPay

Lưu ý khi chọn cổng thanh toán cho website:

– Khả năng tương thích tốt giữa nền tảng website và cổng thanh toán đồng thời phải đảm bảo bảo tính năng bảo mật thông tin tốt.
– Xem xét kỹ các yếu tố về kênh thanh toán, quy trình thanh toán, phí dịch vụ….
– Cổng thanh toán có khả năng ứng biến linh hoạt, thao tác đơn giản, dễ thực hiện.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress

Như các bạn đều đã biết thì Paypal là cổng thanh toán trực tuyến top đầu trên thế giới cho phép bạn thanh toán các giao dịch trực tuyến bằng tài khoản internet một cách an toàn, bảo mật và thuận tiện. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn tích hợp thanh toán trực tuyến vào website PHP WordPress thì hãy đọc tiếp hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress 3

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng một trong hai plugin hỗ trợ tính năng này là WP Easy Paypal Payment Accept và Woocommerce Vietnam Currency đều được. Ở đây chúng tôi dùng WP Easy Paypal Payment Accept.

Bước 1: Tải plugin WP Easy Paypal Payment Accept về và cài đặt bình thường

Bước 2: Vào phần cài đặt của plugin rồi điền email Paypal của mình vào

Bước 3: Ở mục Return URL from Paypal, bạn paste link dẫn đến trang sẽ xuất hiện sau khi khách hàng thanh toán thành công.

Bước 4: Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn hãy nhấn vào nút Update Options

Tuy nhiên để tích hợp thanh toán trực tuyến vào website, bạn còn cần cài đặt nút hiển thị chức năng thanh toán Paypal để khách hàng click vào. Cách làm như sau:

– Ở giao diện cài đặt của WP Easy Paypal Payment Accept, kéo xuống phần Plugin Usage và click vào đường link màu xanh trong mục đó. Liên kết này dẫn đến trang tổng hợp các shortcut với nhiều công dụng khác nhau đã được plugin lập trình sẵn.

– Copy đoạn shortcut với tính năng hiển thị nút thanh toán Paypal (như hình dưới) rồi sau đó dán vào bài đăng/ web page mà bạn muốn hiển thị nút thanh toán.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress 4

– Điền đúng thông tin phù hợp trong format của đoạn shortcut để thông tin thanh toán hiển thị chính xác. Bạn có thể kiếm tra trước kết quả hiển thị với bằng chức năng Xem thử của WordPress.

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách tích hợp cổng thanh toán Paypal cho website WordPress rồi. Chúc bạn thực hiện thành công với nhiều đơn hàng mỗi ngày!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here