Tất tần tật về cổng thanh toán Stripe mà bạn cần biết

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực thanh toán trực tuyến thì nhất định bạn phải biết đến Stripe. Vậy cổng thanh toán Stripe là gì? Ưu nhược điểm, các tính năng của Stripe là gì? Cách đăng ký Stripe như thế nào?

Thị trường thanh toán điện tử đang phát triển mạnh mẽ chưa từng có, một phần do ảnh hưởng của đại dịch Covid đã thay đổi thói quen mua sắm không dùng tiền mặt của con người.

Từ khi xuất hiện Stripe thì Paypal đã không còn độc quyền trên thị trường thanh toán online trực tiếp bằng thẻ Visa và MasterCard nữa. Mặc dù Paypal chiếm hơn 70% thị phần toàn cầu nhưng lệ thuộc vào ông lớn này có nhiều rủi ro vì Paypal có thể thay đổi chính sách bất cứ lúc nào họ muốn. Vì thế Stripe là lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Tuy rằng đã có mặt tại 42 quốc gia nhưng Stripe vẫn chưa hỗ trợ tại Việt Nam. Chúng ta có thể hi vọng rằng trong tương lai gần Stripe sẽ có mặt trên dải đất hình chữ S. Chuẩn bị trước ngay từ bây giờ bằng cách tìm hiểu thông tin về cổng thanh toán này nhé.

Cổng thanh toán Stripe là gì?

Stripe là cổng thanh toán của Mỹ được thành lập năm 2010 cho phép các trang thương mại điện tử nhận thanh toán trên website bán hàng của mình.

Tất tần tật về cổng thanh toán Stripe mà bạn cần biết 1

Stripe cung cấp SDK để khách hàng có thể tích hợp ngay trên các thiết bị iOS và Android. Ngoài ra, nó còn cung cấp Stripe API để có thể được sử dụng bởi các ngôn ngữ lập trình khác nhau như: Ruby, Python, Java, GO… (Stripe API).

Tài khoản Stripe giống với tài khoản ngân hàng. Bạn có thể tạo nhiều tài khoản cho sản phẩm hoặc các trang bán hàng. Mỗi tài khoản có các khoản thanh toán, bảng điều khiển, người dùng được ủy quyền riêng mà bạn lựa chọn.

Ưu nhược điểm và các tính năng của Stripe

Tại sao nhiều khách hàng doanh nghiệp, khách hàng là chủ sở hữu của website thương mại điện tử trên thế giới lại lựa chọn Stripe? Là bởi:

– Stripe sở hữu công nghệ tiên tiến trong thanh toán và bảo mật
– Dự đoán tỷ giá chính xác
– Cung cấp công cụ báo cáo chi tiết
– Khách hàng thanh toán trực tiếp qua thẻ mà không cần phải đăng ký tài khoản
– Ở những quốc gia mà Stripe hỗ trợ thì việc đăng ký rất dễ dàng
– Stripe cũng hỗ trợ nhiều đơn vị tiền tệ giúp cho việc giao dịch thuận tiện hơn

Tất tần tật về cổng thanh toán Stripe mà bạn cần biết 2
Tuy có nhiều ưu điểm có lợi cho người dùng nhưng Stripe có một điểm hạn chế: Chưa cho phép đăng ký ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam và cổng thanh toán này cũng không thích hợp với những ngành nghề, sản phẩm bị hạn chế như rượu các loại, các động thực vật quý hiếm, hàng hóa có chứa chất phóng xạ….

Các tính năng của Stripe

Payment:

So với Paypal và 2Checkout thì Stripe hơn ở chỗ khi khách hàng mua sản phẩm, họ nhấn nút Mua Hàng, đến bước thanh toán khách hàng sẽ được dẫn đến một giao diện có để nhập mã thẻ ngay lập tức. Cụ thể:

  • Chấp nhận thanh toán trên web, qua ứng dụng di động di động và thanh toán trực tiếp.
  • Chấp nhận thẻ tín dụng, ví điện tử, các phương thức thanh toán an toàn tại mỗi quốc gia
  • Chấp nhận các giao dịch bằng nhiều đơn vị tiền tệ sau đó sẽ quy đổi ra tiền tệ mặc định

Connect

Connect là bộ công cụ được thiết kế cho thị trường và các nền tảng khác kết nối vào nó. Stripe hỗ trợ hơn 100 loại tiền tệ và tự động chuyển đổi chúng. Bạn có thể sử dụng Connect để xác minh người bán hàng quốc tế, tự động thanh toán cho người bán hoặc là tạo lịch thanh toán tùy chỉnh.

Atlas

Atlas cho phép các doanh nghiệp quốc tế liên kết để thiết lập tài khoản ngân hàng ở Hoa Kỳ và nhận được hướng dẫn về thuế + pháp lý.

Radar

Là giải pháp để phòng chống gian lận thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo Radar sẽ xác định tốt hơn và ngăn chặn các gian lận thẻ tín dụng trong giao dịch.

Relay

Tính năng của Relay cho phép người bán hàng liên kết danh mục các sản phẩm với ứng dụng trên điện thoại. Relay sẽ tạo nút mua trong ứng dụng và sau đó chuyển tiếp tất cả thông tin của người mua hàng cho người bán để hoàn thành đơn đặt hàng.

Hướng dẫn cách đăng ký Stripe ở Việt Nam

Hơi tiếc vì Stripe không mở đăng kí chính thức tại Việt Nam nhưng bạn có thể tạo tài khoản Stripe một cách đúng luật.

Tất tần tật về cổng thanh toán Stripe mà bạn cần biết 3

Để đăng kí Stripe, bạn cần 4 chuẩn bị:

– US Bank Account – Tài khoản ngân hàng ở Mỹ
– SSN/EIN – Giống với CMND ở Việt Nam
– US Mailing Address – Địa chỉ thư tín
– US Phone Number – Số điện thoại Mỹ

US Bank Account

Để có US Bank Account, cách đơn giản nhất là bạn đăng kí 1 tài khoản Payoneer: https://www.payoneer.com/

Sau khi có tài khoản Payoneer, dịch vụ Global Payment Service sẽ giúp bạn có các tài khoản ngân hàng ở Mỹ, Úc, Nhật, Pháp, Trung Quốc, Đức, Canada… Đây là tài khoản ngân hàng để bạn nhận tiền từ Stripe về. Sau khi tiền về Payoneer, bạn có thể rút tiền về tài khoản tại các ngân hàng trong nước.

SSN/EIN

SSN là Social Security Number — số an sinh xã hội như là CMND của người Mỹ. Cái này chỉ cấp cho người Mỹ nên chúng ta sẽ bỏ qua mà tập trung vào EIN. Có EIN là có tài khoản Stripe dù cho bạn sống ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

EIN (Employer Identification Number) là mã số thuế liên bang hoặc mã số thuế của người sử dụng lao động/tư nhân/doanh nghiệp.

Để có EIN, bạn gọi điện thoại đến số điện thoại của IRS (Sở Thuế vụ Mỹ) rồi trả lời các câu hỏi của IRS theo form có sẵn (https://www.irs.gov/pub/irs-pdf/fss4.pdf). Họ hỏi chính xác những gì trong form. Sau đó cho bạn một mã EIN.

Khi bạn đã có EIN rồi thì bạn sẽ có tài khoản Stripe. Các thủ tục còn lại được thực hiện một cách nhanh chóng.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc về cổng thanh toán Stripe là gì? Ưu nhược điểm, các tính năng của Stripe và cách đăng ký Stripe tại Việt Nam một cách đầy đủ nhất. Hi vọng chúng sẽ hữu ích với bạn đọc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here