Cổng thanh toán ZaloPay cho doanh nghiệp kinh doanh online

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và yếu tố bối cảnh thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán trực tuyến bùng nổ hơn bất cứ khi nào. Một trong số đó phải nhắc đến cổng thanh toán ZaloPay, cái tên đã không còn quá xa lạ với người dùng tại Việt Nam.

Dịch vụ thanh toán trung gian giữa bên mua, bên bán và ngân hàng giúp xử lý giao dịch trực tuyến, các giao dịch sau đó thông báo kết quả trở lại website bán hàng. Quy trình này giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tăng tỉ lệ mua bán, hạn chế tình trạng bị gián đoạn khi bán mua, an toàn, bảo mật, dễ sử dụng là những điều cơ bản nhất mà chúng ta có thể nhận ra ở cổng thanh toán trực tuyến.

Không nằm ngoài luồng những đặc điểm, chức năng, tiện ích ấy, ZaloPay đang là một trong số thương hiệu có tên tuổi trong lĩnh vực thanh toán điện tử hiện nay cùng với AppotaPay, MOMO, PayPal, VNPay…..

Cổng thanh toán Zalopay là gì và ưu điểm

“Chạm là thanh toán”, ZaloPay là nền tảng ví điện tử và hệ thống thanh toán trực tuyến được phát triển bởi Công ty Cổ phần ZION – một thành viên của VNG. Tương tự AppotaPay, MOMO, VNPay… ZaloPay vừa là ví điện tử vừa cung cấp dịch vụ cổng thanh toán.

Cổng thanh toán ZaloPay cho doanh nghiệp kinh doanh online 1

Cổng ZaloPay có nhiệm vụ làm trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng nhằm xử lý các giao dịch trực tuyến, giúp cho việc thanh toán trở nên nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ưu điểm nổi bật

Vì là một trong số nhiều cổng thanh toán sở hữu nhiều tính năng độc đáo dựa trên những nền tảng chuyên biệt, ZaloPay làm thỏa mãn mọi nhu cầu thanh toán của người dùng. Có thể kể đến:

  • Chạm là thanh toán, nhanh gọn chỉ với vài cú chạm tay
  • Thanh toán hiện đại bằng mã QR code (động, tính) dễ dàng
  • Hỗ trợ rút tiền về tài khoản thẻ mà không giới hạn
  • An toàn tuyệt đối, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về bảo mật theo quy định chung
  • Thủ tục đăng ký, thanh toán đơn giản, không giới hạn thời gian, không gian, thời tiết, hoàn cảnh

Bên cạnh đó còn một khái niệm mà chủ doanh nghiệp – người bán hàng trên website quan tâm nhắc đến nhiều đó chính là ZaloPay Merchant. ZaloPay Merchant là gì? Đây là ứng dụng trên smartphone (điện thoại di động) dành riêng cho các doanh nghiệp với nhiều tiện ích và giúp cho việc quản lý giao dịch ZaloPay trở nên hiệu quả, tiện lợi hơn. Tóm lại thì đây là một tiện ích để quản lý thống kê, báo cáo, quản lý giao dịch, thông tin đối soát dành riêng cho người quản lý.

>>> Tải app ZaloPay Merchant tại đây 

Giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp kinh doanh online

Không những là ví điện tử quốc dân, ZaloPay còn được xem là giải pháp thanh toán tốt nhất dành cho doanh nghiệp có website, Mobile Web hoặc ứng dụng di động (Mobile App) để bán hàng, kinh doanh dịch vụ trực tuyến.

Cổng thanh toán ZaloPay cho doanh nghiệp kinh doanh online 2

Sau khi đăng ký tài khoản với ZaloPay, doanh nghiệp có thể nhanh chóng sử dụng và tích hợp các giải pháp thanh toán web-to-app, mobile web-to-app, app-to-app, cổng ZaloPay để tiến hành thanh toán trên website, app, mobile web.

Quy trình thanh toán trên ZaloPay có đơn giản không?

Câu trả lời là CÓ. Đầu tiên khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ trên website và chọn thanh toán bằng thẻ ATM hoặc quốc tế. Sau đó hệ thống sẽ tự động thực hiện thanh toán trên ZaloPay Gateway. Cuối cùng sẽ thông báo – hiển thị kết quả giao dịch đã thành công trên web, mobile web, mobile app của doanh nghiệp.

Cổng thanh toán ZaloPay cho doanh nghiệp kinh doanh online 3

Cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ATM hoặc thẻ quốc tế trên Merchant web (PC/Mobile)

Bước 2: Redirect đến trang ZaloPay Gateway và thực hiện thanh toán

Bước 3: Thanh toán thành công Merchant web (PC/Mobile) và hiển thị kết quả giao dịch

Quy trình đăng ký tích hợp cổng thanh toán ZaloPay như thế nào? 

Trước tiên bạn cần tiến hành đăng ký với ZaloPay. Sau khi đăng ký thành công thì việc kích hoạt tích hợp cổng thanh toán trên website không quá phức tạp.

Bước 1: Đăng ký tài khoản bằng thông tin doanh nghiệp

Bước 2: Cập nhật chứng từ của doanh nghiệp

Bước 3: Doanh nghiệp In mã QR code và chờ ZaloPay thẩm định

Bước 4: Tiếp nữa, doanh nghiệp hãy in và ký bản hợp đồng sử dụng dịch vụ rồi gửi bản cứng cho ZaloPay trong vòng 5 ngày. Thời gian thẩm định hố sơ khoảng 2 ngày làm việc.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ZaloPay Payment Gateway mà bạn – người chủ doanh nghiệp kinh doanh online cần phải biết. Có nên lựa chọn ZaloPay hay không còn tùy thuộc vào bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here