AliExpress Dropshipping là gì? Mọi thứ về Dropshipping trên AliExpress

Là một trong những hình thức kiếm tiền của không ít người đặc biệt là các bạn trẻ còn đang là sinh viên, AliExpress Dropshipping là lựa chọn tối ưu cho những người đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên sàn thương mại điện tử AliExpress. 

AliExpress là một trong những trang thương mại điện tử của Trung Quốc ra đời năm 2010 bởi tập đoàn Alibaba. Với giao diện đơn giản, hỗ trợ nhiều thứ tiếng và nhiều sản phẩm đa dạng giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần.

>>> Tìm hiểu thêm về AliExpress TẠI ĐÂY

AliExpress Dropshipping là gì?

Tương tự như hình thức dropshipping khác, AliExpress Dropshipping là hoạt động kinh doanh mà ở đó bạn không phải vận chuyển, mọi thứ đã có nhà cung cấp lo. Việc của bạn là Marketing làm sao để bán được càng nhiều càng tốt. 

AliExpress Dropshipping là gì? Mọi thứ về Dropshipping trên AliExpress 1

So với Alibaba thì AliExpress là nền tảng được sử dụng phổ biến: Hơn 100 triệu sản phẩm, hơn 6000 chủng loại sản phẩm đến từ 45 ngành công nghiệp phục vụ cho 150 triệu người mua tại 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Người mua đến với AliExpress để tìm kiếm hàng hóa vừa rẻ vừa hóa chất lượng vừa có thể mua với số lượng nhỏ. Nên đây đã trở thành địa điểm lý tưởng cho dropshipping phát triển. 

Mô hình Dropshipping AliExpress diễn ra với 3 bước cũng tương tự như mô hình bán hàng dropshipping thông thường :

Bước 1: Thiết lập một cửa hàng trực tuyến của bạn.

Bước 2: Khách hàng mua hàng trên cửa hàng của bạn thì bạn đặt hàng với người bán trên AliExpress. 

Bước 3: Đơn hàng sẽ được tiến hành lấy hàng (sourcing), đóng gói (packing) và vận chuyển (delivering) đến địa chỉ của khách hàng. 

Sau khi khách hàng nhận đơn hàng thì bạn sẽ được hưởng phần chênh lệch giá giữa khách hàng và bên cung cấp sản phẩm trên Aliexpress.

Ưu nhược điểm của AliExpress Dropshipping

Nếu bạn đang có ý định làm Dropshipping trên AliExpress thì nên biết rõ ưu nhược điểm của nó.

Ưu điểm

– AliExpress có hàng trăm triệu sản phẩm từ  thời trang, mỹ phẩm, hàng gia dụng, máy móc, thiết bị điện tử… đa dạng chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng phân cấp từ hàng bình dân đến hàng cao cấp.

AliExpress Dropshipping là gì? Mọi thứ về Dropshipping trên AliExpress 2

– Bắt đầu kinh doanh miễn phí 100%.

– Tự do kiểm soát tỷ suất lợi nhuận của chính mình.

– Các sản phẩm theo trends thế giới xuất hiện thần tốc, thậm chí là sau 1 đêm. 

– Không có yêu cầu đặt hàng tối thiểu

– Cho phép đổi trả hàng nếu sản phẩm không giống mô tả của người bán. 

– Trang quản lý người bán chặt chẽ nên có thể lựa chọn người bán hàng uy tín chất lượng.

– Có AliExpress Dropshipping Center, nơi cho phép bạn xem những mặt hàng nào là điểm nhấn với dropshipping để dễ tìm các sản phẩm muốn bán hơn.

– Các nhà cung cấp ở AliExpress đã quen với mô hình dropshipping nên việc hỗ trợ về thương hiệu như thay thế logo, giấy gói hàng, mã giảm giá, quà tặng… không hề khó. 

– Chú trọng vào trải nghiệm khách hàng: Dịch tự động sang 18 ngôn ngữ, chuyển đổi sang tiền tệ từ 51 quốc gia, hỗ trợ 38 kênh thanh toán địa phương.

Hạn chế

– Thời gian vận chuyển chậm do kho ở Trung Quốc, có trường hợp lên tới hơn 1 tháng.

– Cạnh tranh gay gắt vì quá nhiều người cũng làm mô hình như bạn. 

– Hàng hóa trên AliExpress không thể đảm bảo 100% chất lượng.

– Không thể gộp các đơn hàng nên sẽ gây ra bất tiện cho khách hàng.

Cách làm dropshipping trên AliExpress

Muốn là dropshipping trên AliExpress thì trước tiên bạn cần hiểu rõ nền tảng này sau đó tiến hành các bước chọn mặt hàng sản phẩm muốn bán, tạo gian hàng, quảng cáo… Chi tiết bên dưới đây. 

Bước 1: Chọn thị trường ngách, xác định danh mục sản phẩm cụ thể phù hợp với sở thích của bạn và thị trường.

Bước 2: Nghiên cứu sản phẩm. Tìm kiếm các sản phẩm có nhu cầu cao, có lời, đánh giá của khách hàng thông qua nghiên cứu từ khóa, phân tích xu hướng và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Bước 3: Tạo gian hàng thương mại điện tử đảm bảo điều hướng liền mạch và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng.

Bước 4: Tìm nhà cung cấp đáng tin cậy: có xếp hạng cao, phản hồi tích cực, chất lượng sản phẩm, vận chuyển nhanh chóng… 

Bước 5: Nhập sản phẩm về cửa hàng, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và hình ảnh sản phẩm để phù hợp với thương hiệu của bạn và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước 6: Đặt giá cạnh tranh bằng cách xem xét chi phí sản phẩm, phí vận chuyển và tỷ suất lợi nhuận mong muốn. Nhưng đừng quên nghiên cứu giá cả thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn nhé. 

Bước 7: Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Bước 8: Quản lý đơn hàng và thực hiện đơn hàng

Bước 9: Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, duy trì thông tin liên lạc minh bạch trong suốt quá trình đặt hàng, thông báo cho khách hàng về các cập nhật vận chuyển và cung cấp hỗ trợ kịp thời.

Bước 10: Tiếp thị và quảng bá. Tận dụng các kênh khác nhau như tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, hợp tác với KOLs, SEO, quảng cáo trả tiền…

Bước 11: Liên tục phân tích hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị và cửa hàng. 

Bước 12: Mở rộng quy mô doanh nghiệp 

Câu hỏi thường gặp về AliExpress Dropshipping

Câu 1: AliExpress dropshipping là gì?

AliExpress dropshipping là mô hình kinh doanh trong đó người bán (dropshipper) làm chủ cửa hàng trực tuyến sau đó bán lại cho khách hàng. Họ sẽ không phải giữ hàng tồn kho hoặc vận chuyển vì nhà cung cấp sản phẩm trực tiếp chuyển đến khách hàng.

AliExpress Dropshipping là gì? Mọi thứ về Dropshipping trên AliExpress 3

Câu 2: AliExpress dropshipping có hợp pháp?

Có, AliExpress dropshipping là hợp pháp miễn là bạn tuân thủ các điều khoản và điều kiện do AliExpress đặt ra và quy định của pháp luật đặt ra. 

Câu 3: Tìm nhà cung cấp tin cậy bằng cách nào?

Để tìm nhà cung cấp đáng tin cậy trên AliExpress bạn nên tìm những nhà cung cấp có xếp hạng cao, phản hồi tích cực, vận chuyển nhanh chóng, dịch vụ khách hàng tốt. Xem thêm mô tả sản phẩm, đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp đó. 

Câu 4: Làm cách nào để xử lý dịch vụ khách hàng?

Trong dropshipping AliExpress, dịch vụ khách hàng chủ yếu do dropshipper quản lý tức là bạn trực tiếp giải quyết thắc mắc, quan tâm của khách hàng cũng như các vấn đề phát sinh khác. 

Câu 5: Có thể tùy chỉnh bao bì và nhãn hiệu của sản phẩm trong dropshipping AliExpress?

Việc tùy chỉnh bao bì và nhãn hiệu phụ thuộc vào chính sách của từng nhà cung cấp. Bạn có thể thảo luận trực tiếp với nhà cung cấp đó. 

Trên đây là tất tật tật mọi thứ về AliExpress Dropshipping mà bạn cần biết nếu muốn trở thành Dropshipper chính hiệu trên nền tảng thương mại điện tử AliExpress. Bắt đầu mọi thứ không dễ dàng nhưng hãy kiên trì nếu bạn thực sự muốn kiếm thêm thu nhập.

Ngoài AliExpress Dropshipping bạn có thể tham khảo Dropshipping eBay, Dropshipping Amazon hay Dropshipping Shopify để tăng thêm thu nhập.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here