Western Union là gì? Cách chuyển, cách nhận tiền qua Western Union

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Western Union luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi tính an toàn, thuận tiện và đáng tin cậy. Nếu bạn chưa hiểu rõ Western Union là gì, ưu nhược điểm và cách chuyển và nhận tiền qua Western Union thì hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi. 

Western Union là một công ty dịch vụ chuyển tiền quốc tế lâu đời và uy tín nhất toàn cầu được thành lập năm 1851 tại Hoa Kỳ. 

Western Union là gì?

Western Union cung cấp các dịch vụ chuyển tiền nhanh và an toàn trên khắp thế giới với  500.000 điểm giao dịch tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quy trình gửi tiền rất đơn giản. Người gửi chỉ cần đến một trong các điểm giao dịch của Western Union và điền vào biểu mẫu chuyển tiền cùng trả số tiền muốn gửi kèm các khoản phí. Sau đó, người gửi sẽ nhận một mã chuyển tiền (MTCN) duy nhất và chia sẻ thông tin này với người nhận. Người nhận có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào và sử dụng mã MTCN để nhận tiền nhanh chóng.

Western Union là gì? Cách chuyển, cách nhận tiền qua Western Union 1

Ngoài dịch vụ chuyển tiền trực tiếp đến người nhận, Western Union còn cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, qua điện thoại di động, qua website, qua ứng dụng di động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Ưu điểm của chuyển tiền qua Western Union

Tại sao phần lớn mọi người đều lựa chọn Western Union mà không phải dịch vụ nào khác? Là bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn: 

– Nhận tiền nhanh hơn, thanh toán quốc tế chỉ trong vài phút. Bạn muốn gửi tiền mặt khẩn cấp hoặc không muốn qua các quy trình gửi tiền nước ngoài phức tạp? Người nhận ở các ngân hàng địa phương chỉ cần chứng minh nhân dân là có thể nhận tiền ngay. 

– Nhiều địa chuyển và nhận tiền trên toàn cầu với hàng nghìn chi nhánh ở hầu hết mọi quốc gia nên việc giao dịch trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. 

Western Union là gì? Cách chuyển, cách nhận tiền qua Western Union 2

– Tin cậy và bảo mật: Western Union được đánh giá là một công ty tài chính với dịch vụ chuyển tiền uy tín và đáng tin cậy nhất hiện nay. 

– Hạn mức chuyển tiền: Tùy theo mục đích gửi tiền mà hạn mức sẽ giao động từ 7.000USD/năm cho đến 10.000 USD/năm

Tuy nhiên việc chuyển tiền qua Western Union cũng tồn tại một số vấn đề bất cập: 

– Phí giao dịch cao hơn so với các cách chuyển tiền bình thường. Hơn nữa tỷ giá hối đoái dường như không có lợi cho người gửi. Vì thế nếu như bạn gửi tiền vào thời điểm tỷ giá cao thì người nhận tiền sẽ hưởng lợi còn bạn sẽ chịu thiệt.

– Western Union tuyên bố từ chối trách nhiệm nếu người nhận không nhận được hàng hoặc nhận hàng trong tình trạng hư hỏng. 

– Một số trang web giả mạo Western Union lập ra để lừa tiền người gửi. 

– Sai sót trong quá trình chuyển tiền như đổi nhầm tiền tệ. Dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũng không được đánh giá cao.

Hướng dẫn cách chuyển và nhận tiền qua Western Union

Cách chuyển tiền Western Union

Hiện tại Western Union cung cấp 5 hình thức chuyển tiền khác nhau nhưng ở Việt Nam chỉ có duy nhất hình thức chuyển tiền thông qua các đại lý là các ngân hàng hoặc tiệm vàng lớn.

Western Union là gì? Cách chuyển, cách nhận tiền qua Western Union 3

Các bước chuyển tiền bằng Western Union tại Việt Nam:

Bước 1: Đến một trong các đại lý Western Union trong nước và điền đầy đủ thông tin người nhận và số tiền gửi vào phiếu gửi tiền. Nộp số tiền muốn gửi và phiếu thông tin cho nhân viên. 

Bước 2: Nhận phiếu biên nhận cùng với mã số chuyển tiền gồm 10 chữ số.

Bước 3: Cung cấp mã số chuyển tiền và thông tin đã điền vào phiếu cho người nhận.

Bước 4: Người nhận đến các đại lý Western Union gần nhất để nhận tiền.

Cách nhận tiền Western Union

Ngoài cách đến trực tiếp các đại lý của Western Union nhận tiền thì còn 2 phương thức thanh toán khác:

– Nhận tiền qua tài khoản ngân hàng: Người nhận tiền chỉ cần đợi khoảng 2 ngày là tiền sẽ tự động vào tài khoản.

– Nhận tiền qua thẻ trả trước Western Union: Phương thức này chưa khả dụng tại Việt Nam.

– Thanh toán trực tuyến qua ngân hàng: Chỉ áp dụng cho các ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến Western Union. 

Khi nhận tiền qua Western Union, bạn mang theo CMND hoặc CCCD và mã số nhận tiền do người chuyển tiền cung cấp rồi điền các thông tin cần thiết như:

– MTCN (Số kiểm soát chuyển tiền) là mã được sử dụng để nhận tiền nhận được từ người gửi

– Thông tin họ và tên người gửi tiền

– Quốc gia của người gửi tiền

– Số tiền nhận được

Lưu ý khi sử dụng Western Union

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài, bạn nên tìm hiểu về các quy định để không gặp phải rắc rối. Điều 7 Nghị định số 70/2014/NĐ-CP quy định về chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài như sau:

  1. Người cư trú là tổ chức được chuyển tiền một chiều ra nước ngoài cho các mục đích tài trợ, viện trợ hoặc các mục đích khác theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
  2. Người cư trú tại Việt Nam được mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho các mục đích sau đây:
  3. a) Du học, chữa bệnh;
  4. b) Đi công tác, du lịch, thăm thân ở nước ngoài;
  5. c) Nộp các loại lệ phí ở nước ngoài;
  6. d) Trợ cấp cho thân nhân sống ở nước ngoài;

đ) Chuyển giao di sản cho người thừa kế ở nước ngoài;

  1. e) Kiều hối định cư ở nước ngoài;
  2. g) Chuyển tiền một chiều cho các nhu cầu chính đáng khác.
  3. Người không cư trú, người nước ngoài cư trú có ngoại hối hoặc nguồn thu nhập ngoại hối hợp pháp chuyển ra nước ngoài, nếu có nguồn thu nhập hợp pháp bằng đồng Việt Nam thì được mua ngoại tệ để chuyển, mang ra nước ngoài .
  4. Tổ chức tín dụng được phép có trách nhiệm rà soát các giấy tờ, chứng từ do người cư trú, người không cư trú nộp để bán, chuyển nhượng, chứng minh nguồn ngoại tệ sở hữu, mua của tổ chức tín dụng được phép và rà soát việc được phép mang theo. ra nước ngoài theo yêu cầu thực tế và hợp lý. mỗi giao dịch chuyển tiền.

Ngoài các quy định về đối tượng và mục đích chuyển tiền, theo Quyết định số 1437/2001/NĐ-CP, công dân Việt Nam cư trú có thể gửi tối đa 5.000 USD/năm cho nhu cầu học tập hoặc trợ cấp; 10.000 USD để chữa bệnh hoặc thừa kế và không quá 50.000 đô-la…

Western Union là dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ Western Union là gì, ưu nhược điểm và cách nhận tiền & chuyển tiền với Western Union.

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here