Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress

Có thể bạn chưa biết, Aliexpress là anh em với Alibaba do tập đoàn Alibaba lập ra và đã trở thành một trong những trang thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc hiện nay. Nếu bạn là một người bán và đang tìm kiếm cơ hội trên Aliexpress thì bạn phải hiểu Aliexpress là gì? cách đăng ký tài khoản Aliexpress, cách đăng ký bán hàng trên Aliexpress như thế nào.

 

Aliexpress là gì?

Cùng với Taobao, Tmall, 1688… Aliexpress cũng là một trong số các sàn thương mại điện tử “khủng” tại Trung Quốc do chính Alibaba “đẻ” ra vào năm 2010. 

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 1

Tương tự như Alibaba, Aliexpress hoạt động theo mô hình B2B đóng vai trò là trung gian trong quy trình mua bán online giữa các nhà cung cấp. Khi có các khiếu nại hay đánh giá từ khách hàng thì Aliex’press sẽ tham gia xử lý. 

Đối tượng khách hàng của Aliexpress là các doanh nghiệp, chủ kinh doanh, các tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu nhập hàng với số lượng lớn.

Tại Aliexpress, bạn có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm với mẫu mã, số lượng, chủng loại, màu sắc… với khoảng hơn 6000 các loại sản phẩm khác nhau. Vì thế phạm vi kinh doanh của Aliexpress mở rộng ra toàn cầu, hỗ trợ nhiều thức tiếng khác nhau, hỗ trợ dịch vụ vận chuyển quốc tế nhằm thu hút mọi khách hàng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. 

Có nên bán hàng trên Aliexpress?

Là một trang thương mại điện tử sinh sau đẻ muộn của Alibaba nhưng Aliexpress cũng sở hữu những ưu điểm riêng mình thậm chí còn vượt trội hơn hẳn người anh của mình nên có thể coi kênh bán hàng online hiệu quả ở nước ngoài. Cụ thể đó là:

– Cung cấp tài nguyên tiếp thị Marketing cho người bán để họ có tiếp cận đến các nền tảng quảng bá sản phẩm như hệ thống liên kết, Facebook…

– Hỗ trợ tiếp cận qua hình ảnh bằng cách phân loại, hiển thị hình ảnh sản phẩm để người mua có thể tìm kiếm và “cho vào giỏ hàng” dễ tìm kiếm.

– Đặc quyền thương hiệu: Mỗi shop trên AliExpress đều có thương hiệu, không có chuyện chung đụng thương hiệu nên sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và sự tin tưởng của khách hàng. 

– Quản lý dữ liệu tập trung và dễ dàng vì mọi thông tin sản phẩm, thị trường, hành vi người dùng, mức độ quan tâm…đều được lưu trữ trên hệ thống AliExpress.

– Hỗ trợ 90% giá trị đơn hàng cho đối tác của AliExpress khi họ thiết lập các đơn hàng thành công.

– Độc quyền: Mỗi người bán hàng trên AliExpress đều được cấp tài khoản riêng, tự quản lý tài khoản của mình. AliExpress sẽ hỗ trợ 24/24 giờ khi người bán đưa ra yêu cầu.

– Hỗ trợ vận chuyển quốc tế đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thế nên việc mua hàng AliExpress trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Có thể thấy rằng AliExpress hội đủ đầy đủ các yếu tố giúp cho người bán có thể có thể làm giàu và quảng bá thương hiệu trên khắp thế giới. 

Cách đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đăng ký tài khoản Aliexpress như thế nào nhé.

Điều kiện đăng ký 

– Cá nhân hoặc doanh nghiệp phải tiến hành xác thực qua tài khoản cá nhân hoặc qua tài khoản Alipay.

– Tạo thương hiệu riêng cho sản phẩm: Có thể hoạt động với tên là thương hiệu riêng  nhưng nếu không hoạt động theo hình thức này thì cũng có thể bỏ qua.

– Trả phí dịch vụ kỹ thuật hàng năm nhằm đảm bảo cho cửa hàng và hệ thống luôn hoạt động tốt nhất.

Các bước đăng ký tài khoản Aliexpress

Bước 1: Tạo tài khoản Aliexpress

Để đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress, đầu tiên bạn truy cập vào hệ thống theo địa chỉ https://vi.aliexpress.com/. Sau đó chọn “Chào mừng đăng nhập/đăng ký” tài khoản.

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 2

Bước 2: Nhập thông tin tài tài khoản 

Bạn có thể lựa chọn đăng ký bằng tài khoản Facebook, Google, Twitter…. cho nhanh hoặc không thì nhập email vào ô Email rồi nhấn “Tiếp tục”.

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 3

Nhập mật khẩu vào ô Password (Lưu ý: Mật khẩu từ 6-20 ký tự, gồm cả chữ cả số). Tiếp đó, nhấn “Register”.

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 4

Trượt thanh ngang để xác nhận rồi nhấn “Register”.

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 5

Bước 3: Kích hoạt tài khoản

Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến Email đăng ký. Bạn chỉ cần mở và nhập vào ô rồi nhấn “Verify email” là xong.

Aliexpress là gì? Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Aliexpress 6

Như vậy, đọc đến đây thì bạn đã hiểu rõ Aliexpress là gì, ưu điểm khi bán hàng trên Aliexpress và cách đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử anh em với Alibaba rồi đúng không? Nhanh tay đăng ký và bắt đầu công việc kinh doanh của mình thôi nào.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here