AliExpress Affiliate và đăng ký làm Affiliate trên Aliexpress

AliExpress là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay có xuất thân từ Trung Quốc bên cạnh Alibaba, Taobao, 1688, Tmall… Vì thế bạn muốn thử sức làm AliExpress Affiliate kiếm thêm thu nhập. Nhưng bạn lại chưa biết bắt đầu từ đâu? 

AliExpress Affiliate là gì?

Affiliate Aliexpress hay tiếp thị liên kết Aliexpress là hình thức quảng cáo sản phẩm mà ở đó người tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng truy cập trực tiếp vào link giới thiệu của bạn và tiến hành mua hàng thành công. Càng nhiều người mua hàng qua đường link của bạn thì bạn càng nhận được nhiều tiền với nguồn thu ổn định. 

AliExpress Affiliate và đăng ký làm Affiliate trên Aliexpress 1

Điều kiện để bạn nhận được tiền từ Affiliate Aliexpress là gì? Đó là khách hàng mua hàng đó dùng link tiếp thị mà bạn đưa ra thì bạn mới có thể nhận được hoa hồng. 

Khách hàng truy cập vào vào đường link tiếp thị liên kết của bạn và mua hàng trong thời gian lưu cookie là 30 ngày thì hệ thống sẽ xác nhận đó là khách hàng của bạn. Hoặc trong vòng 30 ngày họ có mua bất kỳ sản phẩm nào khác tại Aliexpress thì bạn vẫn sẽ được hoa hồng. Đến các đợt thanh toán, bạn chỉ cần làm các lệnh rút tiền ra là xong.

Hướng dẫn cách làm Affiliate với Aliexpress

Dưới đây chúng ta hãy cùng xem cách kiếm tiền với Affiliate Aliexpress như thế nào nhé. 

Đầu tiên là bạn phải tạo một tài khoản. 

Bước 1: Truy cập vào trang chủ tiếp thị liên kết Affiliate Aliexpress

https://portals.Aliexpress.com/affiportals/web/portals.htm#/, bấm vào ô “Sign up” để tiến hành đăng ký tài khoản Affiliate Aliexpress. Một giao diện tạo tài khoản xuất hiện trên màn hình

AliExpress Affiliate và đăng ký làm Affiliate trên Aliexpress 2

Bước 2: Đăng ký tài khoản 

Trên giao diện đăng ký, bạn chọn quốc gia của mình, tiếp đến là điền email, mật khẩu để đăng ký tài khoản. Sau khi điền xong, bạn bấm vào “Tạo tài khoản của tôi” là đã hoàn thành 1 phần quá trình đăng ký tài khoản liên kết tiếp thị.

AliExpress Affiliate và đăng ký làm Affiliate trên Aliexpress 3

Bước 3: Bổ sung thông tin

Tại giao diện đăng ký thành công Affiliate Aliexpress, hệ thống sẽ yêu cầu bạn bổ sung các thông tin về bản thân cũng như thông tin trang web, ID…

Nếu bạn là cá nhân thì bạn điền vào thông tin phía bên trái. Nếu là doanh nghiệp, bạn điền vào thông tin phía bên phải. Là cá nhân, bạn điền rõ họ và tên, loại phương tiện cũng như quốc gia mà bạn chọn rồi bấm “Tiếp theo”

Sau khi điền xong thông tin cơ bản, bạn cần điền đầy đủ thông tin trang web, chẳng hạn như URL của bạn, mô tả trang web… rồi bấm “Tiếp tục”. Nếu muốn thay đổi thông tin ở trang trước thì bạn có thể bấm “Quay lại”.

Hoàn thành bước đăng ký Affiliate Aliexpress. Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo chờ hệ thống xác minh trong vòng 2-3 ngày. Nếu xác minh thành công, yêu cầu đăng ký được duyệt thì hệ thống sẽ gửi thông báo về email của bạn. 

Hướng dẫn cách đăng ký Aliexpress Affiliate với AliPlugin

AliPlugin là một plugin WordPress chuyên dụng giúp người dùng tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến liên kết với AliExpress. 

Plugin này cung cấp nhiều tính năng hữu ích và mạnh mẽ để người dùng tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến và tăng doanh số bán hàng. Sau đây chúng ta sẽ làm quen với AliPlugin để làm Affiliate. 

Bước 1: Đăng ký Aliexpress Affiliate tại https://portals.aliexpress.com/

Thời gian đăng ký có thể mất vài ngày, thông thường sau 3 ngày sẽ được duyệt. Nếu lâu hơn thì bạn có thể gửi email trực tiếp cho AliExpress đến địa chỉ email “affiliates@service.alibaba.com”.

AliExpress Affiliate và đăng ký làm Affiliate trên Aliexpress 4

Bước 2: Chọn danh mục sản phẩm bạn muốn và chọn tên miền dựa trên danh mục đó. Bạn có thể truy cập trang web AliExpress.com và chọn danh mục tiếp thị liên kết từ thanh bên trái.

Bước 3: Tạo một trang web trên trang WordPress bằng tên miền bạn đã mua. Nhớ phải có Hosting. Nếu không có thì bạn nên mua. 

Tiếp theo, cài đặt trang web của bạn bằng WordPress.

Bước 4: Thêm Aliplugin vào trang web và sau một vài cài đặt nữa, bạn sẽ có thể nhập bất kỳ sản phẩm nào từ Aliexpress.net vào trang web của mình. 

Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập để đăng nhập. Chọn Cài đặt Adcenter/API và nhấp vào nút màu xanh lam để lấy khóa API. 

Đi tới Cài đặt/ID theo dõi và nhập ID vào phần Tạo ID theo dõi mới. 

Tiếp theo, đăng nhập vào quản trị viên trang web WordPress, chọn Aliplugin/Cài đặt. 

Nhập 2 giá trị App key và Tracking Id vào. Nhấp vào nút test Connection. Nếu cả 4 dây đều có màu xanh thì kết nối thành công. 

Bây giờ bạn có thể import các sản phẩm Aliexpress trên trang web của mình. Với Aliexpress, bạn import càng nhiều sản phẩm thì càng tốt.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn hiểu AliExpress Affiliate là gì cũng như cách đăng ký Affiliate trên trang web AliExpress. Bây giờ thì bắt tay thực hành ngay thôi. Chúc bạn thành công!

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here