Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản

Thị trường thanh toán trực tuyến tại Nhật là mảnh đất màu mỡ nhưng không dễ để những app “lạ hoắc” chen chân vào bởi vì ở đây đã tồn tại sẵn các ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản được người dân ưa chuộng.

Hòa theo xu hướng thanh toán không sử dụng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán trên di động. Nhật Bản cũng là quốc gia khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ vì tốc độ phát triển thanh toán mobile của mình. 

Trong danh sách này phải kể đến PayPay, LinePay, Mercari Pay, Rakuten Pay, dBarai.

PayPay

PayPay là một trong những ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản được điều hành bởi “PayPay Co., Ltd.” do Yahoo! Japan và SoftBank Mobile thành lập. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để thanh toán mua sắm tại hầu hết các cửa hàng lớn nhỏ tại Nhật Bản. Theo Japan Today, SoftBank bắt đầu quảng cáo PayPay từ tháng 12/2018 và tung ra chương trình khuyến mãi chiết khấu 20% cho người dùng khi thanh toán qua ứng dụng. Và kết quả chỉ trong mười ngày, số lượng người dùng đã lên tới 4 triệu người.

Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản 1

Để sử dụng ứng dụng, bạn chỉ cần mở tài khoản với PayPay, nạp tiền vào tài khoản này sau đó thanh toán khi mua hàng bằng cách quét mã QR trên điện thoại thông minh. Đối với chủ cửa hàng, họ hầu như không tốn chi phí lắp đặt mà chỉ cần tải xuống ứng dụng và in mã QR để khách hàng dễ dàng sử dụng.

LINE Pay

LINE Pay là ứng dụng bằng mã QR của ứng dụng liên lạc LINE cho phép bạn mua hàng từ Merchant Line Pay. Bạn chỉ cần sở hữu tài khoản LINE là có thể đăng ký LINE Pay qua một vài bước rất đơn giản. 

Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản 2

LINE Pay hiện chỉ hỗ trợ trả sau nên bạn chỉ cần liên kết với tài khoản ngân hàng và nạp tiền vào là có thể tiến hành thanh toán khi mua sắm.  

Vào năm 2016, LINE đã tung ra thẻ LINE Pay cho người dùng. Loại thẻ này tương thích với các dịch vụ của LINE, khi mua sắm tại Nhật nó có chức năng như một thẻ JCB thông thường.

Ưu điểm của LINE: Đăng ký đơn giản, miễn phí, dễ dàng kết nối với bạn bè thông qua danh bạ, bạn cũng có thể yêu cầu chuyển tiền và tách hoá đơn nếu bạn muốn.

Merpay

Merpay là ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại của cái tên đình đám Mercari một startup “kỳ lân” của Nhật Bản. Với Merpay bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua hàng tại các siêu thị, nhà hàng,… chỉ với chiếc điện thoại bé nhỏ của mình.

Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản 3

MerPay cũng tương tự như thẻ Mobile Suica, sử dụng vô cùng đơn giản chỉ cần tích hợp thẻ vô điện thoại rồi vô tư thanh toán tại các cửa hàng chấp nhận thanh toán với MerPay.

Rakuten Pay

Ứng dụng Rakuten Pay được ra mắt vào cuối năm 2016, cho phép người mua hàng thanh toán bằng mã QR trên thiết bị điện thoại. Nó không chỉ sử dụng tại các cửa hàng nhỏ mà còn có thể dùng tại 14.000 cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản thông qua quan hệ đối tác với Lawson. Dự tính con số này sẽ sớm tăng lên hơn 30.000 khi có quan hệ đối tác mới với hệ thống cửa hàng tiện lợi Family Mart và Popula. 

Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản 4

Bạn có thể bắt gặp biểu tượng của Rakuten Pay ở các cửa hàng bách hóa, hiệu thuốc, quán cà phê, nhà hàng, quán bar, nhà bán lẻ thời trang, thẩm mỹ viện, sân bay và thậm chí cả sân vận động bóng chày trên khắp Nhật Bản.

dBarai

dBarai được kết nối với NTT Docomo – tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản. Để đăng ký tài khoản thì bạn chỉ cần tải ứng dụng về và bắt buộc phải đăng ký tài khoản D trước sau đó mới đăng ký d払い. 

Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng dịch vụ điện thoại của NTT docomo, bạn có thể quy đổi số điểm tích lũy này thành tiền và trừ luôn vào tiền điện thoại hàng tháng.

Top 5 ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản 5

Tuy nhiên điểm trừ của ứng dụng này là chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Nhật, không có phiên bản tiếng Anh trong ứng dụng nhưng bạn có thể tìm được hướng dẫn chi tiết bằng tiếng Anh trên website.

Bên cạnh đó còn có Apple Pay, Google Pay, Au Pay. QuicPay cũng là những cái tên quen thuộc xuất hiện trong đời sống hàng ngày của người Nhật. 

Phần kết: Trên đây là danh sách những ứng dụng thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Nhật Bản hiện nay, nếu bạn biết thêm cái tên nào khác thì hãy nhanh tay comment xuống bên dưới bài viết để chúng tôi cập nhật cho mọi người cùng biết nhé. Và cũng hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thanh toán online mới mẻ tại đất nước mặt trời mọc. 

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here