Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?

Thương mại điện tử càng phát triển, công nghệ tài chính Fintech tăng tốc chóng mặt, nhu cầu thanh toán nhanh chóng tiện lợi của con người càng tăng lên kéo theo các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử bùng nổ và trở thành xu hướng tất yếu, tác động mạnh mẽ lên đời sống của con người.

Thanh toán điện tử đang ở thời kỳ nở rộ nhất, đặc biệt là sau đại dịch Covid 19 hồi năm 2021. Trong thời gian giãn cách xã hội, mọi người mua sắm online trực tuyến nhiều hơn nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp nên đã tạo điều kiện cho các hình thức thanh toán điện tử như: Ví điện tử, cổng thanh toán, Mobile Banking, thẻ ngân hàng, chuyển khoản ngân hàng….. lên ngôi.

Như vậy có thể nói rằng thương mại điện tử và thanh toán điện tử trong thời điểm dịch Covid bùng phát không những đáp ứng nhu cầu của con người mà còn tác động tích cực lên nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển, góp phần không nhỏ tạo ra xu hướng mới – xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến

Hãy cùng chúng tôi xem xét một số hình thức thanh toán điện tử hay bạn cũng có thể hiểu đây là những hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay.

Thanh toán bằng cổng thanh toán điện tử

Cổng thanh toán trực tuyến là gì? Đứng trên phương diện của người mua thì bạn có thể hiểu cổng thanh toán là dịch vụ được tích hợp vào các website thương mại điện tử để kết nối an toàn giữa tài khoản của người mua (thẻ ngân hàng, ví điện tử…) với tài khoản website bán hàng nhằm mục đích cuối cùng là người mua có thể thanh toán đơn hàng và người bán nhận được tiền nhanh chóng.

Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?1

Vậy ai là người sẽ tích hợp cổng thanh toán và website? Đương nhiên là người bán – những người sở hữu website thương mại điện tử. Còn bên thứ 3 chính là bên cung cấp dịch vụ Cổng thanh toán trực tuyến.

Và một điều nữa bạn cũng nên biết. Khi thanh toán qua cổng thanh toán, người mua sẽ không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào – MIỄN PHÍ 100%.

Thông tin hữu ích dành cho người bán:

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Bạn kinh doanh, AppotaPay nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Thanh toán bằng ví điện tử

Ví điện tử ngày càng được giới trẻ ưa chuộng đồng thời cũng là một đối thủ của cổng thanh toán trong bối cảnh thanh toán trên các website trực tuyến tăng trưởng nhảy vọt như hiện nay.

Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?2

Được ví như là một tài khoản online, app ví điện tử dùng để chuyển và nhận tiền hay thanh toán bất kỳ giao dịch nào. Bạn có thể mua/nạp thẻ điện thoại, mua vé xem phim, đặt đồ ăn, thanh toán hóa các loại hóa đơn từ đồ ăn, mua sắm, tiền điện nước…. chỉ với một ứng dụng ví trên smartphone.

Chúng tôi sẽ lấy ví dụ về thanh toán điện tử như sau:

Khi bạn muốn mua vé xem phim tại các rạp chiếu CGV, Lotte, Rạp chiếu phim Quốc gia…. thì bạn có thể thanh toán bằng ứng dụng ví điện tử như Momo, VN Pay, AppotaPay…. chẳng hạn. Rất tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng. Chưa kể còn có nhiều ưu đãi và khuyến mại hấp dẫn hàng ngày nữa.

Ví Appota là một trong những ví điện tử giải trí số 1 Việt Nam với hơn 100 tính năng, dịch vụ được hàng triệu người tin dùng, đang sở hữu những con số ấn tượng:

– 5.000.000+ user
– 350.000+ active user/tháng
– Chi tiêu ~ 850.000đ/user/tháng

Ví điện tử Appota hiện đang là kênh truyền thông, bán hàng cho 500+ đối tác trên cả nước như Bigo, Garena, Gamota, VinID, Shopback, Grab, Golden Gate,… Với những tiện ích từ A đến Z như: nạp game, nạp thẻ, mua sắm, mua vé máy bay, tàu xe, mua vé xem phim, bảo hiểm,… Ví điện tử Appota là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp muốn mở rộng tệp khách hàng trẻ và phát triển xu hướng “thanh toán không tiền mặt” trong tương lai.

>>> Tìm hiểu thêm về ví Appota ngay TẠI ĐÂY <<<

Thanh toán bằng thẻ

Tuy rằng cổng thanh toán và ví điện tử được “lòng” các bạn trẻ nhưng điều đó không có nghĩa là thanh toán bằng thẻ khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử bị “lép vế”. Với khoảng 90% các giao dịch thương mại sử dụng hình thức này, thanh toán qua thẻ vẫn giữ trụ vững top đầu.

Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?3

Thanh toán điện tử qua thẻ hiện có 2 loại:

– Thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế
– Thẻ ghi nợ nội địa (không phổ biến ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến trên thế giới).

Thanh toán qua Mobile Banking

Nếu thanh toán qua thẻ biết lợi thế của mình ở đâu thanh toán qua Mobile Banking cũng nắm chắc ưu điểm của mình với hơn 80% dân số đang sử dụng điện thoại thông minh mỗi ngày để cung cấp cho người dùng cách thanh toán nhanh gọn. Người mua chỉ cần một chiếc điện thoại cài đặt sẵn ứng dụng của các ngân hàng và có kết nối mạng để tiến hành thanh toán bằng chuyển khoản hoặc QR PAY.

Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?4

Bên cạnh đó thì còn có thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng và bằng séc trực tuyến cũng là những hình thức thanh toán trong thương mại điện tử phổ thông nhất hiện nay.

Giải pháp thanh toán thương mại điện tử nào tối ưu nhất?

Như chúng tôi cũng đề cập ở phía trên thì có thể thấy là cổng thanh toán, ví điện tử và Internet Banking là 3 hình thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử được ưa chuộng nhất.

Mỗi loại có một ưu nhược điểm riêng. Nếu như cổng thanh toán là phương thức mà người bán, những người đang sở hữu website thương mại điện tử nên tích hợp thì ví điện tử lại hướng đến người tiêu dùng cá nhân nhiều hơn. Dĩ nhiên là doanh nghiệp cũng có thể sử dụng loại hình này.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: Cổng thanh toán và ví điện tử phù hợp với đối tượng nào?

Còn Internet Banking phù hợp với mọi website bán hàng, với cả người tiêu dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, xét về những ưu đãi và dịch vụ đa dạng mà ví điện tử hay cổng thanh toán mang lại thì Internet Banking có phần yếu thế hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Internet Banking không được tin dùng như trước đây.

Một vài thông tin hữu ích chứng tỏ sức nóng của thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam (Nguồn: https://www.facebook.com/AppotaPay) 

Thông tin tại họp báo ngày 23/9 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.
Giải pháp thanh toán trong thương mại điện tử nào tốt nhất?5

Cụ thể, tổng số lượng giao dịch qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã tăng gần 13,63% về giá trị; qua Hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 95,62% về số lượng và 112,15% về giá trị.

Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 78,0% về số lượng và 29,3% về giá trị; qua Internet tăng tương ứng 68,5% và 31,6%; qua điện thoại di động tăng 97,8% và 84,2%; qua QR Code tăng 100,9% và 142,5%; giao dịch qua POS tăng 36,56% và 38,69%.

Trong khi đó, giao dịch qua ATM chỉ tăng tương ứng 3,83% và tăng 6,61%, cho thấy việc rút tiền mặt qua ATM giảm dần, phản ánh xu hướng dịch chuyển sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt với người tiêu dùng trẻ.

Phần kết

Tóm lại thì các hình thức thanh toán trong thương mại điện tử đều ra đời với mục đích là giúp doanh nghiệp bán hàng nâng cao doanh số và nâng cao trải nghiệm mua sắm của người mua. Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển như hiện nay thì ứng dụng công nghệ thanh toán là điều kiện bắt buộc đối với các doanh nghiệp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here