Quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Ngày nay khi mô hình kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam ngày càng nở rộ thì bài toán làm sao để quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ, từ đó đưa ra các chiến lược giúp tối ưu doanh thu, doanh số… lại được quan tâm hơn bao giờ hết. 

Các cửa hàng bán lẻ thường có quy mô nhỏ, ít nhân sự, ít mặt hàng, ít kênh bán hàng, bán trực tiếp và thường do cá nhân đứng lên kinh doanh. Chính vì thế họ thường gặp khó khăn ở khâu quản lý doanh thu như thế nào sao cho hiệu quả và không bị thất thoát. 

Vì sao quản lý doanh thu không hiệu quả? 

Có nhiều lý do khiến cho việc quản lý doanh thu của các cửa hàng bán lẻ chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong số đó phải kể đến: 

  • Quản lý thu chi theo cách thủ công

Ghi chép thu thi bằng sổ sách hoặc file Excel, mặc dù dễ thực hiện nhưng lại xảy ra nhiều sai sót, nhầm lẫn, không đồng bộ. 

Quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào? 1

  • Không cập nhật được chính xác các số liệu

Do không cập nhật thường xuyên (update thủ công bằng tay), cập nhật không đầy đủ và chính xác từ các kênh bán hàng khác nhau nên khi tổng hợp lại chỉ là số liệu tạm thời, mang tính ước lượng tại 1 thời điểm. 

Chính vì thế mà các bảng doanh thu, doanh số thu về không chính xác, không minh bạch, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. 

Giải pháp quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

Với tư cách là một nhà kinh doanh, để quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ của mình, trước tiên bạn xây dựng quy trình quản lý kho hàng chặt chẽ, khoa học, rõ ràng, quá triệt cụ thể nhiệm vụ đến từng bộ phận nhân viên. 

Song song với đó, bạn nên sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ để việc quản lý doanh thu bán hàng đạt kết quả như ý.

Phần mềm Sapo

Phần mềm quản lý doanh thu miễn phí Sapo là ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại miễn phí, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có hệ điều hành Android hoặc IOS là có thể tải về sử dụng dễ dàng. Sapo hỗ trợ bạn thực hiện tốt khả năng quản lý bán hàng:

  • Cung cấp tính năng quản lý đơn hàng: Dễ dàng tạo lập đơn hàng và kiểm soát đơn hàng theo tiến trình từ đặt hàng, duyệt đơn, đóng gói cho tới xuất kho và hủy đơn.

Quản lý doanh thu cho cửa hàng bán lẻ bằng cách nào? 2

  • Quản lý tồn kho sản phẩm: Hàng nhập về bao nhiêu, bán ra bao nhiêu, và kiểm kho sát sao tránh thất thoát sản phẩm.
  • Quản lý nhân viên và khách hàng theo thông tin cá nhân, doanh thu hằng ngày/ tháng.

Nếu như bạn sử dụng app quản lý bán hàng Sapo, bạn hoàn toàn có thể kết nối và đấu API tự động vào hệ thống báo cáo quản trị của A1 Analytics.

Phần mềm Haravan

Với các giải pháp bán hàng từ Haravan, doanh nghiệp và cá nhân có thể vận hành việc kinh doanh trên mọi kênh bán hàng tại một nơi duy nhất.

Từ việc quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, tồn kho, giao nhận, marketing, khuyến mãi,… cho đến những bảng báo cáo doanh thu và phân tích hiệu quả kinh doanh đều được thống kê tự động.

Đây cũng là 1 trong những hệ thống quản lý bán hàng mà hệ thống báo cáo tự động của A1 Analytics có thể kết nối và kéo số trực tiếp

Khi sử dụng hệ thống báo cáo quản trị tự động của A1 Analytics, bạn có thể quản lý hầu hết tất cả các công đoạn, phòng ban, quy trình trong doanh nghiệp, từ Marketing đến Sales và quản lý tình trạng kho vận và tồn kho trong doanh nghiệp mà không cần tốn quá nhiều thời gian và nhân sự.

Xem thêm: Cách quản lý doanh thu nào hiệu quả nhất cho người bán?

Vấn đề quản lý doanh thu bán hàng tại các cửa hàng nhỏ lẻ không hề đơn giản, không thể giải quyết ngay lập tức. Hi vọng những thông tin trong bài viết một phần nào đó giúp bạn tìm ra cách quản lý doanh thu tối ưu nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here